นั่งรถราง ชมเมืองลับแล

นั่งรถราง ชมเมืองลับแล

นั่งรถราง ชมเมืองลับแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดยาวช่วงวันแม่มาถึงกันอีกครั้งแล้วนะจ๊ะคุณลูกทั้งหลาย มีแพลนเกี่ยวก้อยมาคุณแม่ไปเปิดหูเปิดตากันที่ไหนบ้างเอ่ย "นายรอบรู้" มีทริปชิลล์ๆ มาฝากกัน สำหรับคุณแม่ที่อยากขึ้นเหนือ เที่ยวเมืองเล็กๆ บรรยากาศสบายๆ อย่าง จังหวัดอุตรดิตถ์ รับรองว่าวันแม่ปีนี้ สนุกสนานชื่นมื่นกันทั้งครอบครัวแน่ๆ จ้า

เมืองลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ หลายคนคงได้ยินได้ฟังตำนานเมืองแม่หม้าย ห้ามพูดโกหกกันมาบ้างแล้ว ซึ่งยังคงเป็นเรื่องเล่ายามแขกบ้านแขกเมืองมาเยือนเมืองนี้อยู่จนถึงปัจจุบัน หลายคนถามว่าลับแลมีอะไรให้เที่ยวชม ถ้าอยากรู้เตรียมตัวให้พร้อมแล้วหาที่นั่งบนรถราง ไปเที่ยวชมเมืองพร้อมๆ กันเลย

ลับแลเป็นอำเภอเล็ก ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมของคนล้านนา ที่นี่ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ ยิ่งในช่วงฤดูฝนหลายคนรู้ดีว่าลับแลคือเมืองผลไม้ที่ต้องหาโอกาสมาเยือนสักครั้งเพื่อชิมทุเรียนพันธุ์หลงลับแลและหลินลับแล ทุเรีนสองสายพันธุ์อันเลื่องชื่อกิโลละหลายร้อยบาท ซื้อกินกันยกลูกก็จ่ายกันเป็นหลักพัน ซึ่งปัจจุบันได้มีการทำสติ๊กเกอร์ยืนยันว่าเป็นทุเรียนหลง หลินแท้ๆ เพื่อการันตีความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ

เส้นทางของรถรางชมเมืองลับแล เริ่มต้นที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบริเวณซุ้มประตูเมืองลับแล ไปตามถนนอินใจมี จากนั้นเลี้ยวเข้าสู่ ถนนราษฎรอุทิศ ผ่านชุมชนบ้านยางกะไดเหนือ

ขอบอกเลยว่าเส้นนี้เต็มไปด้วยของกินพื้นถิ่นของคนลับแล ทั้งหมี่พัน ข้าวพัน ร้านของทอด รวมไปถึงข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ขนมหวาน และไอศครีมกะทิ คอนเฟิร์มว่าอิ่มตั้งแต่หัวถนนไปจนสุดทางกันเลยทีเดียว

จากชุมชนบ้านยางกระไดเหนือก็จะมุ่งหน้าไปยัง ตำบลหัวดง (ตามทางหลวงหมายเลข 1043) ซึ่งเป็นจุดจำหน่ายผลไม้แหล่งใหญ่ของลับแล ใครอยากได้ทุเรียนพันธุ์หลง-หลิน ลองกอง ลางสาด สามารถแวะซื้อกันได้ที่นี่ เพราะชาวสวนตัดกันสดๆ ออกมาจากสวนจำหน่ายในราคาเป็นกันเอง

จากตลาดหัวดงย้อนกลับมาเส้นทางเดิม คุณจะได้ชมทิวทัศน์ทุ่งนาท่ามกลางทิวเขาสวยงามมาก และจะผ่านร้านม่อนลับแล สำหรับผู้ที่ชื่นชอบผ้าทอแวะกันได้เลยอีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์ผ้าทอโบราณให้ชมอีกด้วย

จากม่อนลับแลกลับเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองมาตาม ถนนเขาน้ำตกใครอยากได้แผ่นข้าวแคบไปทำหมี่พันกินกันที่บ้านสามารถแวะซื้อได้เลย เพราะมีร้านจำหน่ายมากมายหลายร้านตลอดสองข้างทาง

จากนั้นรถรางจะวิ่งเข้าสู่ ถนนอินใจมี กลับมาจอดบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ให้คุณได้แวะชมพิพิธภัณฑ์เมืองลับแล ภายในจัดแสดงการจำลองวิถีวิตและบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของเมืองลับแลได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งวัฒนธรรม ประเพณี ที่อยู่อาศัย อาหารการกิน ฯลฯ

นอกจากรถรางแล้วนั้น ทางศูนย์บริการนักท่องเที่ยวยังมีจักรยานบริการให้ฟรีสำหรับนักท่อเงที่ยวที่อยากปั่นจักรยานชมเมืองลับแลกันเพลินๆ

>>>สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแพร่ โทร.054-521-118, 08-1888-412

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ นั่งรถราง ชมเมืองลับแล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook