สุดยอดเทคนิคที่ทำให้พบตั๋วเครื่องบินคุ้มที่สุดได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

สุดยอดเทคนิคที่ทำให้พบตั๋วเครื่องบินคุ้มที่สุดได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

สุดยอดเทคนิคที่ทำให้พบตั๋วเครื่องบินคุ้มที่สุดได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงมีคนรักการท่องเที่ยวหลายๆ คนที่อยากทราบว่า เราจะวางแผนและเตรียมเดินทางกันอย่างไร และหนึ่งคำถามยอดฮิตคือ ทำอย่างไรจึงจะได้ตั๋วเครื่องบินราคาคุ้มที่สุดสำหรับเดินทางในช่วงเวลาที่ต้องการ เราจึงนำเทคนิคดีๆ มาฝาก รับรองว่า ไม่ต้องเสียเวลามานั่งหาตั๋วทีละเว็บ ทีละสายการบินให้เหนื่อย และไม่ต้องปวดหัวกับการเปรียบเทียบว่า ตั๋วไหนเวิร์กกับเรามากสุด 

หลายคนคงรู้จักกันแล้วกับ Skyscanner เสิร์ชเอ็นจิ้นด้านการเดินทางที่มีบริการฟรีเว็บและแอพค้นหาตั๋วเครื่องบินอันดับหนึ่งของยุโรป ที่กำลังมาแรงในไทยด้วยความสามารถในการค้นหาที่ตอบสนองความต้องการของนักเดินทางหลากรูปแบบจนมีอัตราเติบโตของยอดเข้าชมเว็บและดาวน์โหลดแอพถึงนับร้อยเปอร์เซนต์ในปีที่ผ่านมาและไม่นานมานี้ก็มียอดเข้าเว็บทะลุล้านต่อเดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาดูกันว่า เราจะใช้ Skyscanner ช่วยหาตั๋วเครื่องบินได้อย่างไรบ้างสำหรับนักท่องเที่ยวหลักๆ 3 ประเภท คือ (1) ยังไม่ทราบว่าจะไปที่ไหน (2) ทราบแน่ชัดว่าจะเดินทางไปไหนและช่วงไหน และ (3) ทราบแน่ชัดว่าจะเดินทางไปไหนและยังไม่ได้กำหนดว่าเมื่อไหร่

ยังไม่ทราบว่าจะไปที่ไหน

อยากไปเที่ยว มีงบประมาณนี้ แต่ไม่แน่ใจว่าจะไปที่ไหนได้บ้าง ขอแนะนำให้ลองใช้การค้นหาตั๋วแบบ "ทุกที่" เป็นตัวช่วยหาแรงบันดาลใจบินไปเที่ยวในที่ที่ต้องการตามงบในกระเป๋า เพราะจะทำให้เห็นราคาตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางไปทุกประเทศ และเมื่อคลิกที่ประเทศ ก็จะได้เห็นราคาตั๋วเครื่องบินไปแต่ละเมืองอีกด้วย

ทราบแน่ชัดว่าจะเดินทางไปไหนและยังไม่ได้กำหนดว่าเมื่อไหร่

เดินทางในช่วงตั๋วเครื่องบินราคาถูก

จะทราบได้อย่างไรว่า ช่วงไหนบินได้ถูก มีคำแนะนำสามข้อ

ข้อแรก บินไปเที่ยวประมาณ 2 สัปดาห์หลังช่วงหยุดยาว จากผลการวิเคราะห์ราคาตั๋วเครื่องบินในโครงการ Best Time to Book ของ Skyscanner พบว่า สัปดาห์ที่สี่ของเดือนพฤษภาคมเป็นช่วงบินได้ประหยัดที่สุด

ข้อสอง เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินทั้งเดือน เพื่อหาช่วงที่ตั๋วราคาถูกและสะดวกเราเดินทาง ฟังดูเหมือนเป็นงานช้าง จริงๆ แล้วง่ายนิดเดียว เพียงเลือกเดือนที่ต้องการเดินทางเป็น "ทั้งเดือน" ในช่องวันออกเดินทางและเดินทางกลับ เราก็จะสามารถเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินแต่ละวันทั้งขาไปและขากลับเพื่อหาวันที่บินได้สะดวกและคุ้มสุด



ข้อสาม เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินทั้งปี ง่ายๆ เพียงค้นหาโดยเลือก "ทั้งปี" ในช่องวันออกเดินทางและเดินทางกลับเท่านั้น แล้วเราจะได้เห็นราคาเริ่มต้นของตั๋วเครื่องบินในช่วงที่บินได้ประหยัดที่สุดในรอบปี

ทราบแน่ชัดว่าจะเดินทางไปไหนและช่วงไหน

ยิ่งจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้ายิ่งประหยัด

การวางแผนล่วงหน้าจะทำให้ยิ่งมีโอกาสได้ตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดที่สุด *จากผลการวิเคราะห์ราคาตั๋วเครื่องบินของ Skyscanner พบว่า ควรจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า 17 สัปดาห์ก่อนเดินทาง น่าจะทำให้ได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกที่สุด สำหรับญี่ปุ่น ประเทศที่นิยมเดินทางกันมากที่สุดนั้น ควรจองตั๋วล่วงหน้า 25 สัปดาห์ ซึ่งจะทำให้ประหยัดได้มากที่สุดถึง 19% ประมาณกว่า 4,300 บาททีเดียว



ข้อมูลการจองตั๋วล่วงหน้าของประเทศอื่นๆ ที่นิยมเดินทาง เช่น

จีน ควรจะจองตั๋วล่วงหน้าประมาณ 17 สัปดาห์ก่อนเดินทาง

ฮ่องกง ควรจะจองตั๋วล่วงหน้าประมาณ 19 สัปดาห์ก่อนเดินทาง

สิงคโปร์ ควรจะจองตั๋วล่วงหน้าประมาณ 15 สัปดาห์ก่อนเดินทาง

ออสเตรเลีย ควรจะจองตั๋วล่วงหน้าประมาณ 29 สัปดาห์ก่อนเดินทาง

*ข้อมูลจาก Best Time to Book โครงการสำรวจราคาตั๋วเครื่องบินของ Skyscanner

เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินที่เดินทางจากแต่ละสนามบินต้นทางและปลายทาง ในกรณีที่เมืองต้นทางและ/หรือปลายทางมีสนามบินมากกว่า 1 แห่ง ขอแนะนำให้เช็คราคาตั๋วเครื่องบินที่เดินทางจาก/ไปสนามบินแต่ละแห่ง เพราะราคาตั๋วเครื่องบินเดินทางจากแต่ละสนามบินและไปแต่ละสนามบินอาจมีราคาที่แตกต่างกัน เช่น เดินทางจากสนามบินดอนเมืองอาจทำให้ประหยัดได้มากกว่าเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ และเดินทางไปโอซาก้าบางครั้งอาจประหยัดกว่าเดินทางไปนาโงย่า ซึ่งทั้งสองเมืองนี้อยู่ไม่ไกลกันและสามารถเดินทางไปมาได้สะดวกและใช้เวลาสั้นๆ ด้วยรถไฟ

เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินขาไปและขากลับในแต่ละวันและช่วงเวลาเที่ยวบิน

หากยังไม่มีกำหนดวันและเวลาเดินทางที่ชัดเจน ลองเทียบราคาตั๋วเครื่องบินของแต่ละวัน ซึ่งสามารถเลือกค้นหาตั๋วแบบทั้งเดือนเพื่อดูกราฟแสดงราคาเริ่มต้นตั๋วเครื่องบินขาไปและขากลับในแต่ละวัน แล้วไปเทียบราคาตั๋วของแต่ละช่วงเวลาบิน แม้สายการบินเดียวกันแต่บินกันคนละช่วงเวลาก็อาจได้ราคาตั๋วที่แตกต่างกันได้



เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินแบบบินตรงและบินต่อ

โดยเฉพาะเที่ยวบินระยะไกลอย่างไปยุโรปหรืออเมริกา บางครั้งตั๋วเครื่องบินของเที่ยวบินต่อมีราคาถูกกว่าเที่ยวบินตรง

เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินของแต่ละสายการบินและตั๋วเครื่องบินแบบบินร่วม

แต่ละสายการบินก็จะมีราคาตั๋วเครื่องบินที่แตกต่างกัน เราจึงควรเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินของแต่ละสายการบิน นอกจากนี้ ยังควรเช็คราคาตั๋วของเที่ยวบินร่วม (บินกับสายการบินมากกว่า 1 แห่ง เช่น ขาไปบินกับสายการบินหนึ่ง ขากลับบินกับอีกสายการบินหนึ่ง หรือบินด้วยสายการบินหนึ่งแล้วไปต่อเครื่องกับอีกสายการบินหนึ่ง) ซึ่งอาจทำให้เราประหยัดได้มากกว่า



ใช้บริการแจ้งเตือนราคาตั๋วเครื่องบิน

หากคุณยังมีเวลากว่าเดือนก่อนบินและตั๋วเครื่องบินที่มีในท้องตลาดก็ดูเหมือนยังเป็นราคาปกติ หรือคาดว่าน่าจะมีราคาโปรโมชั่นออกมาหลังจากนี้ ขอแนะนำให้ใช้บริการแจ้งเตือนราคาตั๋วเครื่องบิน เพื่อให้ทราบเมื่อราคาตั๋วเครื่องบินเปลี่ยนแปลง วิธีนี้จะช่วยให้คุณไม่พลาดโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน

ทราบเทคนิคเด็ดๆ แล้ว สามารถลองใช้บริการค้นหาได้ที่ เว็บไซต์ และแอพ Skyscanner และก็ขอให้ทุกคนได้ตั๋วเครื่องบินคุ้มสมใจและได้ฟินกับการเที่ยวแบบสบายกระเป๋ากันถ้วนหน้า

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook