ศปก.ตร.สั่งภาคใต้จับตาลักลอบขนต่างด้าวเข้าปท.

ศปก.ตร.สั่งภาคใต้จับตาลักลอบขนต่างด้าวเข้าปท.

ศปก.ตร.สั่งภาคใต้จับตาลักลอบขนต่างด้าวเข้าปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศปก.ตร. สั่งภาคใต้ จับตาการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ - กำชับตำรวจนครศรีธรรมราช ล่ามือกราดยิงชาวบ้านและตำรวจดับ 2 บาดเจ็บ 4

พล.ต.อ.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ที่ปรึกษา สบ 10 กำชับสั่งการในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. ให้ทุกจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ เพิ่มมาตรการป้องกันและกวดขันการจับกุมการลักลอบการเข้าประเทศของแรงงานต่างด้าวโดยเฉพาะบริเวณที่เป็นจุดล่อแหลมต่อการค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล พร้อมกำชับให้ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งรัดสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงชาวบ้านและตำรวจ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังกำชับให้ทุกพื้นที่เคร่งครัดในการตรวจสอบห้องควบคุมผู้ต้องหาและสังเกต พฤติกรรมของผู้ต้องหาเพื่อไม่ให้เกิดเหตุผู้ต้องหาฆ่าตัวตายในห้องควบคุมรวมทั้งให้กำหนดมาตรการในการป้องกันผู้ต้องหาฆ่าตัวตายในห้องควบคุมผู้ต้องขังและให้ทุกพื้นที่เร่งรัดมาตรการการจัดระเบียบรถตู้สาธารณะและวินรถ จยย.เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม จากกรณีเกิดเหตุรถตู้หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้โดยสาร ในพื้นที่สภ.ศรีราชา

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ก่อเกียรติ ยังได้มอบหมายให้ สท. และ ศฝส.ศปก.ตร.เฝ้าระวังติดตามความเคลื่อนไหวสื่อสังคมออนไลน์กรณีปรากฏคลิปข่าวพ่อเลี้ยงทำร้ายลูกเลี้ยงเป็นเหตุให้เสียชีวิตเนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook