ประวุฒิเผยเตรียมขอหมายจับคนร้ายยิงตร.สตูลอีก2

ประวุฒิเผยเตรียมขอหมายจับคนร้ายยิงตร.สตูลอีก2

ประวุฒิเผยเตรียมขอหมายจับคนร้ายยิงตร.สตูลอีก2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย เตรียมขอศาลออกหมายจับคนร้ายยิงตำรวจสตูลเพิ่มอีก 2 คาดยังหลบหนีกบดานในพื้นที่

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณบ้านถ้ำระฆังทอง ม.5 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับเยาวชนชายอายุ 16 ปี แล้ว 1 ราย ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ล่อลวงตำรวจเข้าไปในพื้นที่ก่อนถูกยิง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวคาดว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่

นอกจากนี้เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่ออกหมายจับเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ราย เนื่องจากแนวทางการสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้มีไม่ต่ำกว่า 3 ราย และเป็นคนในพื้นที่เพราะมีความชำนาญทาง ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าคนร้ายมีความโกรธแค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังถูกกดดันและติดตามจับกุมในคดียาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง โดยยังเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายยังอยู่ในพื้นที่หรือหากออกนอกพื้นที่ก็ออกไปได้ไม่ไกล

ส่วนกรณีคนร้ายกราดยิงตำรวจและชาวบ้านในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้ชาวบ้านเสียชีวิต 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย ว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาส่งชุดปฏิบัติการพิเศษลงพื้นที่ โดยในส่วนของคดีคาดว่าจะออกหมายจับได้ในเร็วๆ นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook