ผบช.น.บุกจับบ่อนไก่ชนย่านดินแดงรวบ89นักพนัน

ผบช.น.บุกจับบ่อนไก่ชนย่านดินแดงรวบ89นักพนัน

ผบช.น.บุกจับบ่อนไก่ชนย่านดินแดงรวบ89นักพนัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ท.ศรีวราห์' รุดตรวจสอบจับกุมบ่อนไก่ชนที่ย่านดินแดง สามารถคุมตัวนักพนัน 89 คน ไก่ 24 ตัว ไพ่ 13 สำรับ โพยบอล 20 ใบ ใบกระท่อม 20 ใบ และ เงินสด 4,000 บาท

ชุดเฉพาะกิจ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ร่วมกับตำรวจ สน.ดินแดง บุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันไก่ชน
ที่อยู่ใกล้เคียงกับ สน.ดินแดง เบื้องต้น สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นนักพนันได้ประมาณ 90 คน และของกลางเป็นไพ่ เงินสด และไก่ชนจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจนับของกลางและทำประวัติผู้ต้องหา

ขณะที่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันนี้ ผบช.น. จะเรียก ผบก. ทุก บก.ประชุมด่วน เพื่อให้ทุก บก. กวดขันบ่อนการพนัน สถานบริการ ไม่ให้มีการลักลอบเปิดในทุกพื้นที่

ด้าน พ.ต.อ.ไกรเลิศ บัวแก้ว รอง ผบก.น.1 เปิดเผยความคืบหน้า กรณี ตร.บุกจับบ่อนไก่ชน ใน ซ.ประชาสงเคราะห์ 23 ย่านดินแดง ใกล้กับ สน.ดินแดง ว่า เบื้องต้นสามารถจับกุมนักพนันไก่ชนได้ 89 คน โดยล้อมวงเล่นกัน 1 วงใหญ่ และสามารถยึดไก่ชนอีก 4 ตัว โดยพนักพนันอ้างว่านำไก่ชนมาฝึกซ้อมเพื่อไปชนในสนามใหญ่ โดยไม่ได้เล่นการพนัน แต่ทางตำรวจสามารถยึดของกลาง เป็นเงินและอุปกรณ์พนันได้ ซึ่งขณะนี้ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ก่อนจะประชุมนายตำรวจในเรื่องนี้อีกครั้ง ในช่วงเย็น ที่ บช.น.

 

ทั้งนี้  พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์ วรรณภักตร์ ผบก.น.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจู่โจม กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลดินแดง บุกจับกุมได้ภายในเพิงพัก ชื่อซุ้ม ก.เกาะกลาง ซึ่งดัดแปลงเปิดให้บริการเล่นสนุกเกอร์และลักลอบเปิดบ่อนไก่ ภายในซอยประชาสงเคราะห์ 21 บริเวณหลังชุมชนหลังโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ใกล้กับสถานีตำรวจนครบาลดินแดง

โดยการบุกจับครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่าบ่อนไก่แห่งนี้ลักลอบเปิดเล่นพนันไก่ชนมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งมีการเปิดให้เล่นทุกวันจันทร์และวันพุธ จึงมีการส่งสายสืบแฝงตัวมากับนักพนันและพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง จึงได้บุกเข้าจับกุม โดยสามารถจับกุมนักพนันได้กว่า 89 คน พร้อมของกลางไก่ชน 24 ตัว ไพ่ 13 สำรับ โพยบอล 20 ใบ ใบกระท่อม 20 ใบ และ เงินสด 4,000 บาท โดยมี นายสมบูรณ์ น้อยสงวน หรือ ป๋าโด่ง รับเป็นผู้ดูแล

พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่าบ่อนแห่งนี้เป็นสถานที่ซักซ้อมไก่ชนมานาน แต่จะมีการลักลอบเล่นพนันกันในทุกวันจันทร์และพุธ จนทางเจ้าหน้าที่มีการวางแผนจับกุมโดยใช้ชุดจู่โจมปลอมตัวเป็นนักพนันโดยใช้รถจักรยานยนต์ปิดทางเข้าออกจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด นอกจากนั้นจะมีการสอบสวนตำรวจท้องที่เนื่องจากบ่อนแห่งนี้อยู่ใกล้ สน. เพียงไม่กี่เมตร หากพบว่าเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการต่อไป

ภายหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลดินแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook