นักท่องเที่ยวจีนตีมึน ป่วนขโมยสามล้อถีบชาวบ้าน

นักท่องเที่ยวจีนตีมึน ป่วนขโมยสามล้อถีบชาวบ้าน

นักท่องเที่ยวจีนตีมึน ป่วนขโมยสามล้อถีบชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม นายสมศักดิ์ ทาวา อายุ 44 ปี 423/1 ม.21 ชุมชนเทิดพระเกียรติ สมาชิกชมรมสามล้อ อบจ.เขียงราย ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงราย ว่าถูกลักทรัพย์ สิ่งที่หายไปคือรถสามล้อรับจ้างสีม่วง หมายเลข 112 ของตน ที่จอดไว้หน้าบ้านเวลา 04.30 ของวันนี้

โดยนายสมศักดิ์ เล่าว่า ตนได้เลิกจากงานนำรถสามล้อถีบมาจอดไว้หน้าบ้านตามปกติ เข้าไปอาบน้ำ แต่ได้ยินแฟนตะโกนถามว่า รถสามล้อหายไปไหน จึงออกมาดูก็พบว่าสามล้อที่ตนใช้ปั่นรับจ้างเลี้ยงชีพ ได้หายไป จึงได้โทรศัพท์แจ้งเพื่อนสมาชิกชมรมสามล้อฯ กระจายข่าวช่วยกันสอดส่องหารถสามล้อทันที จากนั้นได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงราย

ต่อมาใกล้เช้า นายอ๊อด กลีอุต อายุ 64 ปี สมาชิกชมรมสามล้อฯพบเห็นว่า มีชายหัวโล้น แบกเบ้สีน้ำตาลมาปั่นสามล้อลักษณะเดียวกันกับที่แจ้งหาย ปั่นไปทางชุมชนเกาะทอง เขตเทศบาลนครเชียงราย จึงได้ติดตามไป แต่รอดสายตาช่วงใกล้สนามกีฬากลางเชียงราย แต่จำหน้าและเครื่องแต่งกายคนปั่นได้ พร้อมทั้งได้แจ้งตำรวจให้มาช่วยติดตาม ซึ่งใช้เวลาติดตามครู่ใหญ่ จนมาพบชายลักษณะตรงตามที่พบครั้งแรก เดินแบกเป้สีน้ำตาล มานั่งอยู่หน้าตลาดตันติชัย จึงได้เรียกตำรวจสายตรวจมาจับกุม พบว่าเป็นนักท่องเที่ยวจีน พูดจาไม่เข้าใจกัน จากนั้นได้เชิญตัวมาที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อสอบสวนโดยมี ตร.ท่องเที่ยว และล่ามภาษาจีนมาช่วยสอบสวน

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบชื่อว่า นายหวัง เสน อายุ 31 ปี ชาวจีน ไม่มีพาสปอร์ตแสดง มีบัตรเอทีเอ็ม เงินสดเล็กน้อย และมีสมุดคู่มือท่องเที่ยวไทยภาษาจีน เสื้อผ้า อยู่ในอาการเหมือนเมาสุรา

จากคำให้การของนายหวัง เสน เล่าว่า อยากจะปั่นจักรยานเที่ยวชมเมือง เดินมาเห็นสามล้อจอดอยู่ ก็เลยปั่นไปเลย แต่ตนปั่นไม่เก่ง เกิดไปโซ่หลุด จึงทิ้งสามล้อไว้ แล้วเดินเที่ยวต่อ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โต

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและล่ามชาวจีนก็ต้องอธิบายให้เข้าใจ ว่าสิ่งที่นายหวัง เสน ทำไปนั้น มันเป็นการลักทรัพย์ อีกทั้งยังนำรถสามล้อไปเสียหายแล้วทิ้งไว้ ต้องช่วยติดตามรถสามล้อมาส่งคืนเจ้าของ พร้อมทั้งจ่ายค่าเสียหายให้ด้วย ไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ใช้เวลาเจรจาอยู่นานซึ่งนายหวัง เสน ก็ยังจำไม่ได้ว่านำรถสามล้อไปทิ้งไว้จุดใด ทางสมาชิกชมรมสามล้อ ก็กำลังช่วยกันติดตามหาสามล้อ คาดว่าจอดทิ้งไว้ไม่ไกล

ทาง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว เตรียมส่งให้ฝ่ายตำรวจ ตม.ต่อไป เนื่องจากไม่มีเอกสารพาสปอร์ต มาแสดง จึงต้องถูกดำเนินคดีข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ผลักดันกลับประเทศจีนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook