ดอยอินทนนท์หนาวทำสถิติ เช้านี้อุณหภูมิติดลบ 1

ดอยอินทนนท์หนาวทำสถิติ เช้านี้อุณหภูมิติดลบ 1

ดอยอินทนนท์หนาวทำสถิติ เช้านี้อุณหภูมิติดลบ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ธ.ค.) ดอยอินทนนท์ทำสถิติหนาวสุดขั้ว เช้านี้อุณหภูมิติดลบ นักท่องเที่ยวตื่นตาสัมผัสอากาศหนาว กรมอุตุฯ ชี้ลมหนาวจากจีนพัดมาสมทบ จะหนาวลงอีกใน 1-2 วันนี้

เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา บริเวณยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิลดต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ทำลายสถิติความหนาวเย็นประจำปีได้อีกครั้ง เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ สามารถวัดอุณหภูมิได้ -1 องศาเซลเซียส สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่มีสัมผัสความหนาว

ส่วนบริเวณกิ่วแม่ปาน เมื่อเช้านี้วัดอุณหภูมิได้ 4 องศาเซลเซียส แต่ลักษณะอากาศช่วงเช้านี้มีลมแรง ทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ เพียงเล็กน้อย ไม่มากเท่ากับเมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) เช่นเดียวกับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อย่าง ดอยกิ่วลม ดอยสุเทพ ดอยปุย หรือ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เช้าวันนี้มีอุณหภูมิเฉลี่ยราวๆ 5-10 องศาเซลเซียสเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ฝากย้ำถึง นักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวที่ยอดดอยในช่วงนี้ โปรดเตรียมสภาพร่างกายและเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมาให้เพียงพอ ทั้งหมวก ถึงมือ ที่ครอบหู เสื้อกันหนาว และผ้าพันคอ เนื่องจากยอดดอยอากาศค่อนข้างหนาวเย็นกว่าปกติ

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูง หรือ มวลอากาศเย็น ยังคงปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือต่อไป โดยในอีก 1-2 วันนี้ ความกดอากาศสูงระลอกใหม่จะแผ่ลงมาสมทบอีก ส่งผลทำให้จะมีอากาศหนาวเย็นลงและลมแรง อุณหภูมิจะลดลงไปอีก 1-3 องศาเซสเซียส

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก วอยซ์ทีวี และ สำนักข่าวเห็ดลม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook