งูเหลือมหิวโซ เขมือบแมวดำตัวนำโชคทั้งตัว

งูเหลือมหิวโซ เขมือบแมวดำตัวนำโชคทั้งตัว

งูเหลือมหิวโซ เขมือบแมวดำตัวนำโชคทั้งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ธ.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. สิบเอกรักชาติ บูลย์ประมุข หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีงูเข้าบ้านและไปกินแมวในบ้านเลขที่ 35/1 หมู่ที่ 7 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังวิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีเชียงใหม่ จึงพร้อมกับทีมกู้ภัยอุปกรณ์ในการจับงูไปที่เกิดเหตุ

เมื่อเดินทางไปถึงพบเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวประมาณ 3 เมตร หลบอยู่ในพงหญ้าข้างบ้านซึ่งติดกับลำเหมืองพญาคำ ได้กลืนแมวเข้าไปจำนวน 1 ตัว อยู่ในท้องกลางลำตัวงู ทางเจ้าหน้าที่ใช้ความชำนาญในการจับซึ่งใช้เวลาไม่นาน จึงสามารถคล้อมคองูออกมาจากพงหญ้านำมาไว้กลางถนน ต่อมางูเหลือมได้คลายแมวออกมา พบว่าแมวเสียชีวิตไปแล้ว เป็นแมวสีดำน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม

จากการสอบถามนายสุเมธ ตามตระกูล อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวแม่จำปา กล่าวว่า คาดว่างูเหลือมตัวนี้จะเข้ามาในบ้านตอนกลางคืน เนื่องจากพบว่าแมวตัวโปรดของตัวเองที่เลี้ยงไว้นำโชค อายุประมาณ 1 ปี ได้หายไปไม่ยอมออกมากินอาหารเช้า จึงออกตามหากระทั่งพบงูเหลือมตัวใหญ่ซุกอยู่ในพงหญ้าท้องป่อง คิดว่าคงกินแมวตัวเองไปแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลที่มีความชำนาญมาจับดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าของแมวได้นำซากแมวไปฝัง ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจเพราะเป็นแมวที่รักมาก เมื่อครั้งนำมาเลี้ยงเพราะมีลักษณะพิเศษ สวยงาม ซึ่งก็นำโชคลาภมาให้ การค้าการขายก๋ยวเตี๋ยวขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และคงต้องหาแมวตัวใหม่มาเลี้ยง สำหรับงูเหลือมตัวนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลจำได้นำไปปล่อยคืนสูงธรรมชาติต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook