รอดปาฏิหาริย์! หนุ่มรัสเซียเมาขับตกผากังหันลมภูเก็ตสูง 250 ม.

รอดปาฏิหาริย์! หนุ่มรัสเซียเมาขับตกผากังหันลมภูเก็ตสูง 250 ม.

รอดปาฏิหาริย์! หนุ่มรัสเซียเมาขับตกผากังหันลมภูเก็ตสูง 250 ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 22.30 น.คืนที่ผ่านมา (18 ธ.ค.) ตำรวจ สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์ตกจากหน้าผากังหันลม เขาแดง ที่ตั้งศูนย์ตรวจวัดอากาศ จ.ภูเก็ต สูงประมาณ 250 เมตร ติดกับแหลมพรหมเทพ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชุดประดานำเรือออกไปตรวจสอบยังจุดที่เกิดเหตุกลางทะเล

ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงได้พบรถยนต์โตโยต้ายาริส ป้ายแดงหมายเลขทะเบียน กข-3179 จ.ภูเก็ต ภายในรถยนต์พบใบเช่ารถยนต์และใบเช่าห้องพักที่แมนชั่นแห่งหนึ่งในพื้นที่ หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ระบุชื่อนายนิโคไล โอโนเพรียนโค อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติประเทศรัสเซีย จมตะแคงอยู่กลางทะเลหน้ากังหันลม

เจ้าหน้าที่ดำลงไปตรวจสอบอยู่หลายรอบ และใช้เวลาประมาณ 30 นาที เนื่องจากรถยนต์ถูกคลื่นซัดไปมาตลอดเวลา ฝั่งคนขับกระจกแตกและถุงลมนิรภัยทำงานทั้ง 2 ข้าง ตรวจสอบภายในไม่พบคนติดอยู่ในรถ

ตรวจสอบบริเวณริมโขดหิน พบชายต่างชาติคนหนึ่งคาดว่าจะเป็นนายนิโคไล โอโนเพรียนโค ติดอยู่บริเวณซอกหินหน้ากังหันลมช่วงบริเวณจุดชมวิวหน้าศาลาที่พัก จึงได้ให้เจ้าหน้าโรยตัวลงไปช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นหน้าผาสูงชันมาก

สภาพนายนิโคไลเมาอย่างหนัก ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และคอเคล็ด ตามแขนขามีบาดแผล คาดว่าจะถูกคลื่นซัดมากระแทกกับโขดหิน หลังจากที่ตะเกียกตะกายหนีตายจากรถยนต์ขึ้นมาเหนือน้ำได้ ยังไม่สามารถให้การใดๆ ได้ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต

ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ คาดอาจขับรถหลงทางและไม่ชำนาญเส้นทาง หรืออาจขึ้นไปชมวิวยามค่ำคืน แต่ถอดรถเข้าเกียร์ผิด หรือคิดฆ่าตัวตาย

อย่างไรก็ตาม ถือว่านายนิโคไลรอดราวปาฏิหาริย์ เพราะหน้าผาดังกล่าวมีความสูงประมาณ 250 เมตร และถือเป็นครั้งแรกที่มีรถตกลงไปฃถือเป็นจุดชมวิวและดูพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดอีกจุดหนึ่งใน จ.ภูเก็ต และอยู่ไม่ห่างจากแหลมพรมหเทพมากนัก ช่วงเย็นจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศขึ้นมาชมวิวเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเป็นสถานที่นิยมถ่ายภาพพรีเวดดิ้งคู่บาวสาวชาติต่างๆ เป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook