บึ้มทหารชุดรปภ.ครูปัตตานีเจ็บ2 - รมว.กห.,ผบ.ทบ.ลงใต้

บึ้มทหารชุดรปภ.ครูปัตตานีเจ็บ2 - รมว.กห.,ผบ.ทบ.ลงใต้

บึ้มทหารชุดรปภ.ครูปัตตานีเจ็บ2 - รมว.กห.,ผบ.ทบ.ลงใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุด รปภ.ครู อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี บาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย ขณะที่ รมว.กห. - ผบ.ทบ. บินลงใต้ ฟังบรรยายสรุปขยายผลทุ่งยางแดงโมเดล ห่วง สถานการณ์ไม่ปกติ เชื่อ โต้ตอบ จนท.

เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย 4403 ชุดรักษาความปลอดภัยครู ริมถนนสาย 4060 บ้านอูแตบือราแง หมู่ที่ 2 ต.ตะโละดือรามัน อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ทราบชื่อคือ อส.ทพ.มะไซรี ปูโป๊ะ และ อส.ทพ.มะยูโซ๊ะ มะ บาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำส่งโรงพยาบาลกะพ้อ

จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว กำลังทำการรักษาความปลอดภัยให้กับครู ด้วยรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน กำลังพล 6 นาย ร่วมกับกำลัง ชรบ. ในหมู่บ้าน ได้เกิดระเบิดขึ้น จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

รมว.กห.ผบ.ทบ.บินลงใต้ห่วงสถานการณ์ไม่ปกติ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส และ ยะลา เพื่อรับฟังบรรยายสรุปการขยายผลทุ่งยางแดงโมเดล ว่า มีความคืบหน้ามากน้อยเพียงใด และติดตามสถานการณ์ในพื้นที่

ทั้งนี้ เป็นห่วงทุกเหตุการณ์ที่ทำให้สถานการณ์ไม่ปกติ โดยเฉพาะกับเป้าหมายอ่อนแอ ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามควบคุมให้ดีขึ้น แต่ประชาชนก็ต้องดูแลตัวเองด้วย พร้อมมั่นใจเหตุการณ์ต่าง ๆ คือ การตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังจากถูกปิดล้อมตรวจค้นมากขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับการพูดคุยเพื่อสันติสุข ส่วนความล่าช้าของการตั้งทีมพูดคุยนั้น ยืนยัน มีการพูดคุยหลายระดับ ทำให้ต้องปรับให้มีความคิดเป็นแนวทางเดียวกัน ขณะนี้กำลังเดินหน้า ถือว่ามีความสมบูรณ์แล้ว แต่ไม่ได้กำหนดชัดว่าจะมีการพูดคุยทางการได้เมื่อใด

อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่า การพบกันของนายกรัฐมนตรีไทย และมาเลเซีย จะมีการหารือประเด็นการพูดคุยเพื่อสันติสุข โดยอาจะกำหนดสถานที่ หรือประเด็นที่จะทำให้เกิดความปรองดอง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook