โฆษก สตช.เผยผล DNA ลูกผู้ใหญ่วอไม่ตรงศพฝรั่ง

โฆษก สตช.เผยผล DNA ลูกผู้ใหญ่วอไม่ตรงศพฝรั่ง

โฆษก สตช.เผยผล DNA ลูกผู้ใหญ่วอไม่ตรงศพฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยผลตรวจดีเอ็นเอลูกผู้ใหญ่วอเกาะเต่า ทั้ง 4 สถาบันไม่ตรงดีเอ็นอ 2 ศพฝรั่งเกาะเต่า

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอของ นายวรท ตู้วิเชียร อายุ 22 ปี บุตรชาย นายวรพันธ์ ตู้วิเชียร เจ้าของเอซี บาร์ เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งถูกกระแสในสังคมออนไลน์ กล่าวหาว่า เป็นผู้มีอิทธิพลและเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า โดย แพทย์และนักวิทยาศาตร์ 4 สถาบัน ประกอบด้วยจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากเนื้อเยื่อในกระพุ้งแก้ม และเลือดของ นายวรท ไปตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่พบในวัตถุพยานของกลางในจุดเกิดเหตุ และดีเอ็นเอแฝงในร่างกายของนักท่องเที่ยวสาว

พล.ต.ท.ประวุฒิ แถลงว่า ผลการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอของ นายวรท จากทั้ง 4 สถาบัน อย่างเป็นทางการผลออกมาเหมือนกันทั้งหมด โดยพบว่า ดีเอ็นเอของนายวรท นั้นไม่ตรงกับดีเอ็นเอที่พบในวัตถุพยานในคดีนี้ทั้งก้นบุหรี่ที่พบในที่เกิดเหตุ ดีเอ็นเอที่พบในศพ และมีการตรวจยืนยันว่า ดีเอ็นเอของ นายวรท นั้นตรงกับ นายวรพันธ์ ยืนยันว่าทั้งสองคนเป็นพ่อลูกกัน เพื่อยันว่าที่ผ่านมาที่ตำรวจตรวจเพียงดีเอ็นเอของ นายวรพันธ์ เทียบกับวัตถุพยานโดยไม่ต้องตรวจของบุตรชายก็ถูกต้องแล้ว ผลครั้งนี้ก็ไม่ต้องส่งให้ประเทศอังกฤษ เนื่องจากทางอังกฤษก็ไม่ได้สงสัยในประเด็นนี้ ส่วนผู้ต้องหาชาวพม่าที่ร้องขอให้ตรวจดีเอ็นเออีกครั้งนั้น หากอัยการสั่งตำรวจก็พร้อมตรวจตามร้องขอ ตรวจแบบใช้สถาบันอื่นด้วยก็ยินดี

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า แม้กลุ่มสังคมออนไลน์จะยังคงความข้องใจและตั้งปมสงสัยต่อเนื่องคลางแคลงใจอีก ก็ไม่เป็นไรก็ขอให้สังคมใช้วิจารณญานในการบริโภคสื่อเหล่านี้ ตำรวจ และผู้ที่ถูกพาดพิงแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว ถือว่าทำเต็มที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook