พม่าฆ่าโหดนายจ้าง 2 ศพ สารภาพเห็นถือเงินแสน

พม่าฆ่าโหดนายจ้าง 2 ศพ สารภาพเห็นถือเงินแสน

พม่าฆ่าโหดนายจ้าง 2 ศพ สารภาพเห็นถือเงินแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ต.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.วีรพงษ์ ชื่นภักดี รรท.ผบช.ภ.7 พร้อมตำรวจ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีลูกจ้างชาวเมียนมาร์ในฟาร์มเป็ดไข่ อ.โพธาราม ก่อเหตุสังหาร นายชูเกียรติ นิ่มนวล และนางเทียนดา ยัง ภรรยาชาวเมียนมาร์ ก่อนขโมยเงินสด 150,000 บาท และรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้มี 4 คน ได้แก่ นายยาว นายตัวเล็ก นายชู และนายเอ็ก (นามสมมติ) เยาวชนชาวเมียนมาร์ และสามารถจับกุมตัวมาได้ 2 คน คือ นายยาว ซึ่งหลบหนีไปอยู่กับเพื่อนที่แคมป์งานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ และนายเอ็ก ซึ่งหลบหนีอยู่ในจังหวัดราชบุรี พร้อมของกลางเป็นอาวุธมีดพับ มีดยาว เงินสด 8,000 บาท โทรศัพท์มือถือ รถกระบะและรถจักรยานยนต์ 2 คัน ส่วน นายชูและนายตัวเล็ก ผู้ต้องหาที่เหลือ หลบหนีโดยว่าจ้างเจ้าของรถกระบะไปส่งที่ด่านเจดีย์สามองค์ จ.กาญจนบุรี กลับประเทศเมียนมาร์ไปแล้วพร้อมกับเงินสดส่วนที่เหลือ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายยาวและนายเอ็กไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ท่ามกลางญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตและชาวบ้านจำนวนมาก ด้วยบรรยากาศที่ตึงเครียด ต้องจัดกำลังคุ้มกันไม่ให้ชาวบ้านเข้ามารุมทำร้ายผู้ต้องหา

นายยาว หนึ่งในผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนคนงานปล้นทรัพย์และสังหารนายจ้างจริง โดยก่อนเกิดเหตุในช่วงเย็นหลังเลิกงาน พวกตนได้ตั้งวงดื่มเหล้าภายในห้องพักคนงานจนเกิดอาการมึนเมา ประกอบกับทราบว่านายจ้างได้เตรียมเงินสดไว้สำหรับจ่ายค่าอาหารแก่บริษัท จำนวน 150,000 บาท กระทั่งเวลา 21.00 น. จึงร่วมกันนำอาวุธมีดเข้าไปหานายจ้างที่ห้องพัก แล้วรุมสังหารทั้ง 2 คน ก่อนที่จะรื้อค้นภายในห้องจนพบเงินสดดังกล่าว ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ของนายจ้างหลบหนีไป แต่ไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้

ขณะที่ พล.ต.ต.วีรพงษ์ ได้ฝากเตือนนายจ้างที่ต้องใช้แรงงานต่างด้าวให้ไปขึ้นทะเบียนเพื่อง่ายในการตรวจสอบประวัติ และอย่าให้ลูกจ้างรู้ว่าตนเองนั้นมีทรัพย์สินมากน้อยแค่ไหน เพราะจะเป็นสิ่งล่อใจให้เกิดโศกนาฎกรรมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook