กกต.เริ่มพิจารณาสำนวนค้านเลือกตั้ง

กกต.เริ่มพิจารณาสำนวนค้านเลือกตั้ง

กกต.เริ่มพิจารณาสำนวนค้านเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. ประชุมพิจารณาสำนวนค้านเลือกตั้ง และวาระจากฝ่ายบริหารสำนักงาน ซึ่งในหนึ่งสัปดาห์ จะพิจารณา 3 วัน

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. วันนี้ (21ตุลาคม) บรรยายการศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งมีการประชุมของคณะกรรมการการเลือกตั้ง นำโดย นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. พร้อมด้วยคณะกรรมการ กกต. เลขาธิการ กกต. รองเลขาธิการ กกต.ในด้านต่าง ๆ และผู้บริหารสำนักงาน กกต. เข้าร่วมการประชุม ที่ห้องประชุมชั้น 8 สำนักงาน กกต. ซึ่งการประชุมในวันนี้ มีประเด็นการพิจารณาสำนวนคัดค้านการเลือกตั้งใน 11 สำนวน และการพิจารณาประเด็นต่าง ๆ ในวาระของฝ่ายบริหารสำนักงาน กกต.

ทั้งนี้ นายดุษฎี พรสุขสวัสดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ รองเลขาธิการ กกต.ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย เปิดเผยว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งจะจัดให้มีการประชุมพิจารณาสำนวนคัดค้านการเลือกตั้งและพิจารณาประเด็นต่าง ๆ สัปดาห์ละ 3 วัน คือ วันอังคาร พุธ และพฤหัสบดี โดยเฉลี่ยจะพิจารณาสำนวนครั้งละ 10-20 สำนวนต่อครั้ง ขึ้นอยู่กับวาระงานการพิจรณาแต่ละครั้งของประชุม

นอกจากนี้ ในช่วงบ่าย มี รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง จะเป็นประธานในการประชุมพัฒนาระบบสารสนเทศการเลือกตั้ง ที่ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook