พลังกำปั้น! พ่อเฒ่าวัย 72 ซัดโจรกระชากสร้อยหมดท่าคาถนน

พลังกำปั้น! พ่อเฒ่าวัย 72 ซัดโจรกระชากสร้อยหมดท่าคาถนน

พลังกำปั้น! พ่อเฒ่าวัย 72 ซัดโจรกระชากสร้อยหมดท่าคาถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเฒ่าเมืองแพร่วัย 72 ปี กลายเป็นฮีโร่ประจำหมู่บ้านเมื่อใช้พลังกำปั้นจับโจรกระชากสร้อย คนร้ายสารภาพเสียงอ่อยไม่คิดว่าเหยื่อจะมีพลังกำปั้นหนักจนต้องเสียที

วันที่ 21 ต.ค. 2557 เวลา 15.00 น. พ.ต.ท.สุชาติ สัตยานันท์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำตัว นายสมบูรณ์ หล้าคำมี อายุ 53 ปี ชาว จ.แพร่ ผู้ต้องหากระชากสร้อย นายตุ้ย สมบูรณ์ อายุ 72 ปี ชาว จ.แพร่ แต่ถูกนายตุ้ยรัวหมัดใส่จนสามารถจับกุมคนร้ายส่งตำรวจได้ 

เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อ วันที่ 20 ต.ค. 2557 เวลา 08.30 น. ขณะที่นายตุ้ย ได้จอดรถจยย.ฮอนด้าดรีม สีแดงบริเวณข้างถนน ได้มีนายสมบูรณ์ ขับขี่รถจยย.ฮอนด้าดรีม สีดำ เข้าเทียบ ในสภาพสวมหมวกกันน๊อคสีแดง มีผ้าปิดปาก สอบถามว่าแถวนี้มีบ้านใครจะขายวัวบ้าง นายตุ้ยก็บอกว่าที่บ้านนายห่วงทางไปพระธาตุเขาน้อย นายสมบูรณ์ทำท่าจะจากไป ก่อนถือโอกาสกระชากสร้อยน้ำหนัก 1 บาท ของนายตุ้ย

ในขณะที่กำลังจะเร่งเครื่องรถจยย.หนี นายตุ้ยตั้งสติได้ กระโดดรวบตัวนายสมบูรณ์ ทำให้รถ จยย.ล้มลง นายตุ้ยอาศัยพละกำลังที่มากกว่าเนื่องจากออกกำลังเป็นประจำขึ้นคร่อม แล้วใช้กำปั้นรัวไม่ยั้งไปที่ใบหน้านายสมบูรณ์ทั้งที่ยังมีหมวกกันน๊อค ถึงขั้นเลือดกำเดาไหล อ่อนแรง พอดีกับ พ.ต.ต.อนันต์ พรมมา สวป.สภ.ห้วยไร่ และชาวบ้านผ่านมาประสบเหตุ จึงได้เข้าร่วมจับคนร้าย ใช้เชือกมามัดและแจ้งตำรวจ สภ.เมืองแพร่นำตัวไปดำเนินคดี

นายตุ้ย ได้เล่าว่า เมื่อตนเห็นคนร้ายกระชากสร้อย หนัก 1 บาท นึกเสียดายเนื่องจากเป็นสร้อยคอที่เพิ่งซื้อมาใหม่เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2557 เมื่อเห็นว่าคนร้ายกำลังจะเร่งเครื่องรถจยย.หนี จึงตัดสินใจ กระโดดรวบตัวคนร้าย และรัวหมัดใส่ คนร้ายก็คงไม่คาดคิดว่าตนจะฮึดสู้

ด้าน นายสมบูรณ์ สารภาพเสียงอ่อยกับ พ.ต.ท.สุชาติ สัตยานันท์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เจ้าของคดีว่า ตนไม่น่าเสียทีนายตุ้ยเลยทั้งที่อายุมากถึง 72 ปีแล้ว แต่พลังหมัดหนักหน่วงมาก และหากตนทราบว่าสร้อยคอที่นายตุ้ยใส่น้ำหนักเพียง 1 บาท ตนก็จะไม่กระชาก ไม่คุ้มค่าเลย ต้องมาเจ็บตัว ถูกจับเอง และจะต้องติดคุก นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านรายหนึ่งสงสัยว่า นายสมบูรณ์ อาจจะเป็นคนร้ายที่เคยก่อเหตุในหลายท้องที่จึงฝากตำรวจได้ขยายผลการสอบสวนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook