กกต.ร่วมกับ ศธ.บรรจุหลักสูตรหน้าที่พลเมือง

กกต.ร่วมกับ ศธ.บรรจุหลักสูตรหน้าที่พลเมือง

กกต.ร่วมกับ ศธ.บรรจุหลักสูตรหน้าที่พลเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. ร่วมกับ ก.ศึกษาธิการ บรรจุหลักสูตรหน้าที่พลเมือง เริ่มได้เดือน พ.ย. นี้ พร้อมสนองนโยบาย 12 ประการ คสช. ในข้อที่ 1 และ 7

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ทำบันทึกความร่วมมือร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องการบรรจุหลักสูตรการศึกษา วิชาหน้าที่พลเมืองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อเป็นการส่งเสริมประชาธิปไตย ส่งเสริมการเรียนรู้ โดย กกต. ได้จัดการสัมมนา อบรม ให้ความรู้ความเข้าใจแก่บุคลากรครูไปแล้วกว่า 2,000 คน และจะเร่งดำเนินการจัดสัมมนา และอบรมเพิ่มเติมอีกจนกว่าจะครอบคลุมทั่วประเทศ

ทั้งนี้ สำนักงาน กกต. ได้สนองตามนโยบาย 12 ประการของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในข้อที่ 1 เรื่อง มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และข้อที่ 7 เรื่อง ความเข้าใจเรียนรู้การเป็นประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่ถูกต้อง ซึ่งจัดให้มีการเพิ่มไปยังในหลักสูตรการเรียน การสอนของกลุ่มนักเรียน ใน 4 ช่วงชั้น

นอกจากนี้ ภายหลังจากที่สำนักงาน กกต. ได้ดำเนินการบรรจุหลักสูตรลงในวิชาการเรียนของสถานบันการศึกษาร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการแล้ว ก็จะเริ่มต้นใช้ในการเรียนในภาคเรียน 1/2558 โดยคาดว่าจะเริ่มต้นได้ในเดือนพฤศจิกายน 2557 และจะมีวิธีการประเมินผลจากพฤติกรรมการเปลี่ยนแปลง เกรด คะแนนในวิชาการเรียน ซึ่งคาดว่าจะสำเร็จและดำเนินการต่อเนื่องอย่างสำเร็จได้ ในช่วงระยะเวลา 1-2 ปี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook