สื่ออังกฤษตีข่าว เพื่อนเหยื่ออ้าง ผู้มีอิทธิพลเอี่ยวฆ่าฝรั่งเกาะเต่า

สื่ออังกฤษตีข่าว เพื่อนเหยื่ออ้าง ผู้มีอิทธิพลเอี่ยวฆ่าฝรั่งเกาะเต่า

สื่ออังกฤษตีข่าว เพื่อนเหยื่ออ้าง ผู้มีอิทธิพลเอี่ยวฆ่าฝรั่งเกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ก.ย.) สื่อหลายสำนักข่าวที่ประเทศอังกฤษยังคงเกาะติดเหตุฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ไทยยังคงดำเนินการสืบสวนและยังจับกุมตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุไม่ได้ ขณะที่อ้างข้อมูลใหม่จากเพื่อนผู้เสียชีวิตที่เพิ่งกลับถึงบ้าน ระบุว่าทั้ง 2 เสียชีวิตจากเหตุแก๊งปล้นฆ่าชิงทรัพย์

สำนักข่าวชื่อดัง "เทเลกราฟ" และหนังสือพิมพ์หลายฉบับของอังกฤษในวันนี้ ได้เปิดเผยคำบอกเล่าของ นายฌอห์น แมคแอนนา หนุ่มชาวสกอตแลนด์ที่เป็นเพื่อนของ นายเดวิด หนุ่มที่เสียชีวิตจากเหตุฆาตกรรมโหดบนเกาะเต่า พร้อมกับ นางสาวฮานนาห์ สาวชาวอังกฤษอีกราย

นายฌอห์น เปิดเผยกับสื่อประเทศอังกฤษว่า เขาถูกชายไทย 2 คนที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมขู่ฆ่าในคืนวันที่เกิดเหตุ ขณะที่เขาอยู่ที่บาร์แห่งหนึ่งที่หาดทรายรี เกาะเต่า ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่พบศพนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน เนื่องจากเขาได้พบเห็นเหตุการณ์ชายไทยกำลังลวนลาม นางสาวฮานนาห์ อยู่ โดยที่ นายเดวิด เพื่อนของเขา พยายามเข้าไปช่วยเหลือ จนมีปัญหาพัวพันกับกลุ่มมีผู้อิทธิพลบนเกาะ ซึ่งหลังจากที่เข้าถูกข่มขู่ เขาจึงวิ่งเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง รอจนกว่าที่ชายไทย 2 คนจะจากไป กระทั่งเวลา 05.00 น. ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ แต่เขาไม่พบว่าชายไทยที่เพิ่งขู่ฆ่าเขาถูกจับกุมตัวแต่อย่างใด

นายณอห์น เชื่อว่า ชายไทยที่ขู่ฆ่าเขา มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้อิทธิพลบนเกาะ ส่วน นายเดวิด กับ นางสาวฮานนาห์ ที่เสียชีวิตนั้น ก็น่าจะมีส่วนพัวพันกับผู้มีอิทธิพลกลุ่มนั้นเช่นเดียวกัน นายณอห์น ยังอ้างว่า ชายไทยที่ข่มขู่เขา อ้างจะจับเขาอุ้มขึ้นไปบนเขา เพื่อจับเขาแขวนคอกับต้นไม้ เพื่อออกเป็นอุบายว่าเขาฆ่าตัวตาย เพราะหนีความผิดที่ก่อเหตุฆาตกรรม นายเดวิด กับ นางสาวฮานนาห์ ซึ่งอาจจะทำให้เขาก็จะกลายเป็นแพะรับบาปในคดีนี้

ทั้งนี้ภายหลังจากเกิดเหตุ นายณอห์น ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ได้โปรดช่วยผมด้วย! ผู้มีอิทธิพลในเมืองไทยกำลังจะฆ่าผม" โดยมีเพื่อนเฟซบุ๊กโพสต์ตอบกลับมาจำนวนมาก พร้อมกับสั่งให้เขารีบเดินทางออกมาจากเกาะเต่า และเขายังได้ติดต่อไปยังกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษอีกด้วย ในช่วงเช้าหลังจากที่ตำรวจพบศพเหยื่อทั้ง 2 คน เขาต้องใช้ชีวิตอยู่บนเกาะด้วยความหวาดระแวงและหลบๆ ซ่อน เมื่อทราบว่ากลุ่มชายไทยที่ขู่ฆ่าและน่าจะมีเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมดังกล่าวยังคงลอยนวลอยู่ เขาตัดสินใจขึ้นเรือเฟอร์รี่ออกจากเกาะเต่า เมื่อเวลา 15.10 น. ในวันเดียวกันนั้น

สำหรับ นายฌอห์น ได้รู้จักกับ นายเดวิด หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตบนเกาะเต่า เมื่อราวๆ 1 ปีก่อน พวกเขาเคยพักอาศัยอยู่ด้วยกันที่เมืองลีดส์ ระหว่างที่ นายเดวิด เป็นนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ ส่วนเขาเป็นนักร้องเพลงอิสระ หลังจากที่ต่างฝ่ายแยกย้ายกันไป เขาเดินทางกลับมาท่องเที่ยวที่เกาะเต่า และมีแผนนัดเจอกันกับ นายเดวิด ในคืนวันที่เกิดเหตุ จนกระทั่งมาทราบว่า นายเดวิด ถูกฆาตกรรมเสียชีวิตดังกล่าว และเขาเองก็ถูกชายไทยขู่ฆ่า ซึ่ง นายณอห์น เป็นเพื่อนคนเดียวกับที่เคยโพสต์ข้อความไว้อาลัยถึง นายเดวิด ทางเฟซบุ๊ก หลังจากที่เกิดเหตุดังกล่าว โดยยกให้เพื่อนคนนี้เป็นฮีโร่และสุภาพบุรุษที่พยายามเข้าไปช่วยเหลือผู้หญิงที่กำลังได้รับความเดือดร้อน

อย่างไรก็ตาม นายณอห์น ได้สาบานกับตัวเองว่า เขาจะไม่ไปเหยียบที่เกาะเต่าอีก แม้ว่าสถานที่แห่งนั้นจะขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำและนักปาร์ตี้ แต่ปัจจุบันเขายังคงใช้ชีวิตอย่างหวาดระแวงและไม่รู้สึกปลอดภัย เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook