เด็กอนุบาลบึงสามพันน้ำตาคลอน้ำท่วมโรงเรียน

เด็กอนุบาลบึงสามพันน้ำตาคลอน้ำท่วมโรงเรียน

เด็กอนุบาลบึงสามพันน้ำตาคลอน้ำท่วมโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กอนุบาลบึงสามพันคอตก-น้ำตาคลอ เสียดายเอกสารและสื่อการเรียนการสอน จมน้ำเสียหายหนัก

 ความคืบหน้ากรณีน้ำท่วมฉับพลันชุมชนและโรงเรียนในเขตเทศบาลตำบลซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดระดับน้ำท่วมเริ่มลดลงแล้ว หลังจากทางเทศบาลตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อช่วยเร่งระบายที่ท่วมขัง ตามถนนตรอกซอยในย่านชุมชน โดยเฉพาะที่โรงเรียนอนุบาลบึงสามพัน ระดับน้ำในห้องเรียนและห้องคอมพิวเตอร์ได้ลดลงแล้ว เหลือแต่เพียงสนามที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ซึ่งทางครูอาจารย์และเด็กนักเรียน โดยการนำของ นายสมนึก พันธุวงษ์ ถูกระดมมาช่วยเก็บกวาดเอกสารและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายจากการถูก
น้ำท่วมในครั้งนี้ ขณะเดียวกันก็มีการฉีดน้ำทำความสะอาดอาคารและห้องเรียนที่เต็มไปด้วยโคลนตมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ระหว่างเก็บคัดเลือกเอกสารและสื่อการเรียนการสอนที่จมน้ำ ทำให้ครูและนักเรียนถึงกับคอตกในขณะที่บางรายต้องน้ำตาคลอด้วยความเสียดาย
 
ทั้งนี้ นายสมนึก ยังระบุว่า เบื้องต้นมีอาคาร 4 หลัง 14 ห้องเรียน รวมทั้งห้องคอมพิวเตอร์และห้องประชุมทั้งเล็กและใหญ่ถูกน้ำท่วม จนเอกสารและอุปกรณ์การเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ รวมทั้งกำแพงข้างโรงเรียนได้รับความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างช่วยกันเก็บทำความสะอาด เพื่อจะได้เร่งให้เปิดการเรียนการสอนให้ได้ในวันพรุ่งนี้ ยอมรับสาเหตุที่ทำให้เกิดความเสียหายค่อนข้างมาก เพราะปริมาณน้ำมากและตอนรุ่งสางจึงระดมครูและเจ้าหน้าที่มาช่วยขนย้ายทรัพย์สินหลบหนีน้ำไม่ทัน    
 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook