จับ ชินจัง ก่อเหตุยิงระเบิดใส่ที่ชุมนุม-สถานที่ราชการ 11 แห่ง สารภาพไม่มีใครจ้าง

จับ ชินจัง ก่อเหตุยิงระเบิดใส่ที่ชุมนุม-สถานที่ราชการ 11 แห่ง สารภาพไม่มีใครจ้าง

จับ ชินจัง ก่อเหตุยิงระเบิดใส่ที่ชุมนุม-สถานที่ราชการ 11 แห่ง สารภาพไม่มีใครจ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 1 สิงหาคม นายยงยุทธ บุญดี หรือ ชินจัง ผู้ต้องหาตามจับศาลจังหวัดนนทบุรี ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน กระทำให้เกิดระเบิด มีเครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด และยุทธภัณฑ์ ไว้ในครอบครอง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้

หลัง นายยงยุทธ บุญดี  ได้ร่วมกับพวกก่อเหตุยิงระเบิด เอ็ม 79 ใส่อาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดี เวที กปปส. ถนนแจ้งวัฒนะ ห้างโลตัสสาขาสุวินทวงศ์ ห้างโลตัสสาขาแจ้งวัฒนะ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

รวมถึงขว้างระเบิด อาร์จีดีไฟว์ ใส่เวที กปปส. บริเวณลานน้ำพุ ริมถนนสายบ้านบึงแกลง จังหวัดระยอง และธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนเลียบคลองสอง และอื่นๆ รวม 11 ครั้ง


โดยนายยงยุทธ บุญดี  สารภาพว่า ไม่ได้รับการว่าจ้างจากใคร แต่รู้จักกับนายชัชวาลย์ ปราบบำรุง ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ในที่ชุมนุมทางการเมือง เป็นผู้ชักชวนให้ร่วมก่อเหตุ และส่วนใหญ่ตนจะเป็นผู้ติดตามนายชัชวาลย์ มีเพียงครั้งเดียว ที่ลงมือก่อเหตุเองที่อาคารชินวัตร 3


ส่วนวิธีการยิง ไม่มีการฝึก แต่เรียนรู้จากนายชัชวาลย์ ประกอบกับก่อนก่อเหตุทุกครั้งก็จะมีการดื่มสุรา เพื่อย้อมใจ ก่อนหลบหนีไปกลบดานที่จังหวัดบุรีรัมย์ จนกระทั่งถูกจับกุมได้ พร้อมปฎิเสธด้วยว่า ไม่รู้จักกับนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี เป็นการส่วนตัว แต่เข้าร่วมชุมนุมที่เวทีของโกตี๋เท่านั้น


ด้านพลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ พลตรีเจนรณรงค์ เดชวรรณ ผู้ทรงคุณวุฒิประจำสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมกับพวกรวม 5 คน ที่เรียกรับผลประโยชน์กับผู้ค้าย่านพัฒน์พงศ์ และถูกเจ้าหน้าที่ทหารจับกุม มาส่งกองบังคับการปราบปรามดำเนินคดี และล่าสุดมีข้อมูลว่า มีตำรวจนครบาลแห่งหนึ่งร่วมรับผลประโยชน์ด้วยนั้น


พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดว่ามีตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ เบื้องต้นพบเพียงพลตรีเจนรณรงค์ เดชวรรณกับพลเรือน เท่านั้น ที่ร่วมกันรับเงินจากผู้ค้า ทั้งนี้ได้มีการส่งหนังสือกำชับให้ทุกสถานีตำรวจนครบาล ไม่ให้กระทำการใดๆ ที่เป็นการเรียกรับผลประโยชน์จากประชาชน และหากมีพยานหลักฐานชัดเจนว่าเรียกรับเงินจริง จะถูกลงโทษตามกฎหมาย และทางวินัย

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ จับ ชินจัง ก่อเหตุยิงระเบิดใส่ที่ชุมนุม-สถานที่ราชการ 11 แห่ง สารภาพไม่มีใครจ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook