พบ42ศพบินไต้หวัน-มี2นักเที่ยวชาวฝรั่งเศส

พบ42ศพบินไต้หวัน-มี2นักเที่ยวชาวฝรั่งเศส

พบ42ศพบินไต้หวัน-มี2นักเที่ยวชาวฝรั่งเศส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อไต้หวัน เผย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบพื้นที่ จุดเครื่องบิน ทรานส์เอเชีย แอร์เวย์ส ตกแล้ว พบผู้เสียชีวิต 42 ราย มี 2 นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส

ความคืบหน้าเหตุโศกนาฏกรรมของสายการบินทรานส์เอเชีย แอร์เวย์ส เที่ยวบินที่ GE222 ซึ่งมีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 58 คน ประสบอุบัติเหตุใกล้กับท่าอากาศยานหม่ากง บนเกาะเผิงหู่ นอกชายฝั่งใต้หวัน หลังจากร้องขอพยายามลงจอดเป็นครั้งที่ 2 แต่ไม่สำเร็จ ตกกระแทกพื้นทำให้เกิดไฟลุกและลามไปติดอาคารต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 40 กว่าราย

ล่าสุด สื่อไต้หวันรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปสำรวจพื้นที่จุดเกิดเหตุ ได้ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 42 ราย โดยพบร่างนอนเกลื่อนกระจายกินบริเวณกว้าง อีกทั้ง มีรายงานว่า มี 2 นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสรวมอยู่ด้วย ซึ่งได้แจ้งให้สถานทูตรับทราบแล้ว

ซึ่งทาง นายเย่ห์ กวงฉี รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เผยรายละเอียดของผู้โดยสารเที่ยวบินลำนี้ว่า มีทั้งหมด 58 คน เด็ก 4 คน ลูกเรืออีก 4 คน มี 12 คนได้รับบาดเจ็บ โดยทั้งหมดรีบถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย

ด้าน นายโช ยี ชอง ประธานสายการบิน แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับอุบัติเหตุดังกล่าว โดยขอโทษต่อญาติของผู้เสียชีวิต

ขณะที่ ประธานาธิบดี หม่า อิง จิ่ว ของไต้หวัน แสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์ โดยบอกเป็นวันที่เศร้าที่สุดในประวัติศาสตร์ และเตรียมเยียวยาญาติของผู้เคราะห์ร้ายอย่างเต็มที่ รวมทั้งสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงถึงสาเหตุโศกนาฏกรรม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook