YouTube Live Streaming เริ่มรองรับวิดีโอที่เฟรมเรต 60 fps, เริ่มใช้ตัวเล่นแบบ HTML5

YouTube Live Streaming เริ่มรองรับวิดีโอที่เฟรมเรต 60 fps, เริ่มใช้ตัวเล่นแบบ HTML5

YouTube Live Streaming เริ่มรองรับวิดีโอที่เฟรมเรต 60 fps, เริ่มใช้ตัวเล่นแบบ HTML5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปีที่แล้วเราเห็นข่าว YouTube เล่นวิดีโอแบบ 60 เฟรมต่อวินาทีได้แล้ว ล่าสุด YouTube ขยายความสามารถนี้มายังบริการถ่ายทอดสด YouTube Live Streaming ด้วย

การเล่นวิดีโอแบบ 60 fps จะยังจำกัดเฉพาะตัวเล่นแบบ HTML5 เท่านั้น (ไม่มีข้อมูลว่าถ้าเป็น Flash จะได้ความสามารถนี้หรือไม่) โดยความละเอียดที่มีให้เลือกคือ 720p60 และ 1080p60 แต่ก็จะยังมีเฟรมเรตที่ 30 fps เผื่อไว้สำหรับอุปกรณ์ที่ยังไม่รองรับด้วยเช่นกัน


กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากฟีเจอร์นี้มากคือการถ่ายทอดสดการเล่นเกม ซึ่งกูเกิลก็ร่วมมือกับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์แคสต์เกมอย่าง XSplit หรือ Elgato ให้รองรับฟีเจอร์นี้ของ YouTube ด้วย

นอกจากเรื่อง 60 fps แล้ว กูเกิลยังประกาศว่า YouTube Live Streaming จะเริ่มใช้ตัวเล่นแบบ HTML5 สำหรับเบราว์เซอร์ที่รองรับแล้ว

ที่มา - YouTube Creator Blog

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย:

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook