พาเดินเที่ยวงาน "Thailand Mobile Expo 2015" พร้อมสรุปไฮไลท์เด็ด

พาเดินเที่ยวงาน "Thailand Mobile Expo 2015" พร้อมสรุปไฮไลท์เด็ด

พาเดินเที่ยวงาน "Thailand Mobile Expo 2015" พร้อมสรุปไฮไลท์เด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    เปิดฉากขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ สำหรับงาน  TME 2015 หรือ Thailand Mobile Expo 2015 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 15 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา 10.00น. - 20.00น.


    และดูเหมือนว่างานนี้ยิ่งจัดก็ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี เรียกได้ว่าด้วยปริมาณของคนที่มาเดิน(วันแรก) ทำเอาสถานที่จัดงานดูเล็กไปเลย นี่นึกภาพไม่ออกว่าในวันเสาร์และอาทิตย์คนจะมาหาศาลขนาดไหน?  เห็นแล้วเหนื่อยแทน!!

    ไหนๆ เมื่อวานผมก็ได้ไปเดินสำรวจงานมาแล้วเลยมาสรุปให้ฟังละกันเนอะ สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปเลือกซื้อมือถือใหม่ที่งานในวันหยุดนี้ เผื่อเป็นข้อมูลจะได้เดินหาสิ่งที่ต้องการได้ง่ายๆ เดี๋ยวจะพาลหงุดหงิดเสียก่อน หากต้องไปเจอกับฝูงชนที่เรียกได้ว่ามหาศาลแค่นอนในวันหยุดนี้

    สำหรับบูธของแบรนด์ใหญ่ก็ยังคงอยู่ในโซน Plenary Hall เช่นเดิมครับ ที่ยังคงเห็นแบรนด์มาตั้งบูธกินพื้นที่ของงานได้อย่างชัดเจนครับไม่ว่าจะเป็นบูธหลักๆ อย่าง Samsung ที่นับวันจะขยายบูธใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ มีทุกอย่างจริงๆ สำหรับบูธนี้ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่, กิจกรรมแจกของฟรีพร้อมลานให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองสินค้าต่างๆ หรือสาวสวยพริตตี้ที่ขอบอกว่า Samsung เค้าฟาดเรียบ

    สำหรับสมาร์ทโฟนที่เป็นไฮไลท์นั้นก็คือ Samsung Galaxy Note Edge ที่เปิดให้ทดลองเล่นเป็นครั้งแรกในงานนี้  ใครที่สัมผัสตัวจริงแล้วต่างยกนิ้วให้กับดีไซน์อันสวยงามโฉบเฉี่ยว รวมไปถึงสเป็คที่แรงไม่แพ้แบรนด์คู่แข่ง


    และอีกรุ่นคือ Samsung Galaxy E7 ที่เปิดตัวครั้งแรกในงานเช่นกัน และต้องมี Galaxy E5 อีกรุ่นนะแต่ไม่มีของ ผมลองสอบถามดูเค้าบอกว่าสินค้าเข้ามาเมืองไทยไม่ทัน

    ส่วนอีก Samsung Galaxy A5 และ Samsung Galaxy A7 นั้นก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ของใหม่อะไรก็ดีเนอะคุณว่าไหม?

    ต่อมาเป็นบูธของ Nokia ที่ปีนี้เปลี่ยน Microsoft สำหรับปีนี้ Microsoft จัดสรรพื้นที่ได้ยิ่งใหญ่เช่นทุกปี แต่สำหรับใครที่หวังจะมาสินค้ารุ่นใหม่ในงานอย่าง  Microsoft Lumia 435  และ  Microsoft Lumia  532 หลังจากได้เห็นคำโฆษณานั้นขอบอกว่าของไม่มีนะครับ ไม่มีแม้สินค้าสำหรับโชว์

    ที่พลาดไม่ได้ก็บูธของ i-mobile ค่าย House brand ของคนไทยที่ยังคงมาแบบจัดเต็มเช่นกัน i-mobile เป็นอีกบูธที่มีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่และมีการจัดระบบของบูธที่น่าเดิน สำหรับไฮไลท์ ของงานในครั้งนี้ เป็นโปรโมชั่น JUMBO Pack ที่ i-mobile จับมือกับ Truemove H ให้สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า i-mobile รับทั้งค่าโทรและเน็ต ที่เรียกว่าคุ้ม คุ้มมากกว่าราคาเครื่อง

    สำหรับรุ่นเด่นๆ ของโปรโมชั่น JUMBO PACK นี้ ก็จะมี 2 รุ่นพิเศษ ได้แก่ i-style 8.5 และรุ่น i-style 218 นอกจากนี้ยังมีสมาร์ทโฟนรุ่นเจ๋งๆ อื่นๆ อย่าง IQ X ZEEN, IQ X OCTO, IQ X OKU, IQ X OZZY, IQ X LEON, IQ X LUCUS และรุ่นอื่นๆ อีกมากมาย

    บอกได้เลยว่าปีนี้ i-mobile พร้อมจะมากระชากเงินในกระเป๋า ใครสนใจอยากมาสัมผัสประสบการณ์เจ๋งๆ ก็ไปเยี่ยมบูธ i-mobile กันได้ แถมพริตตี้ ยังน่ารักไม่เบาซะด้วยนะ

    บูธนี้ก็เด็ดเหมือนกัน OPPO ซึ่งยังยิ่งใหญ่เหมือนเดิม สำหรับสมาร์ทโฟน ที่เป็นไฮไลท์ ของงานคงหนีไม่พ้น 2 รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง OPPO R5 และ OPPO N3 ซึ่งภายในงานมีเครื่องให้ทดลองเล่น หากใครสนใจก็แวะไปดูได้นะครับ อยากให้ไปลองเล่น OPPO N3 ครั้งแรกกับกล้องหมุนได้อัตโนมัติ แล้วคุณจะเชื่อว่าสิ่งที่ได้ยินมาไม่ใช่แค่เรื่องโฆษณา


    ต่อกันที่บูธของ Wiko เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่งานคราวนี้มีบูธที่เป็นของตัวเองและเป็นทางการ แต่แอบเสียดายนิ๊ดที่บูธของ Wiko นั้นไม่ได้อยู่ในส่วนของ Plenary Hall 

    Wiko สมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่จากฝรั่งเศสรอบนี้มาเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่อย่าง Wiko RIDGE และ Wiko RIDGE FAB 4G สมาร์ทโฟนสเปคแรงแต่ราคาเบาๆ  

    อีกหนึ่งบูธที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้นั้นคือบูธ Huawei ที่กำลังขายดีในเมืองไทย โดยในงานครั้งนี้นั้น มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดพร้อมทั้งเปิดขายในงานอย่าง  Huawei  G7 และ Huawei  G620s และดูเหมือนว่าทั้ง 2 รุ่นเรียกคนเข้าบูธได้แน่นเชียว

    สำหรับแบรนด์อื่นๆ นั้นก็มีมีให้เห็นภายในงานไม่ว่าจะเป็น  Acer , LG ,  HTC, Sony, Lenovo , Acer และแบรนด์อื่นๆ อีกมากมายก็ขน สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ของตัวเองมาวางจำหน่ายเต็มสูบเช่นกัน แต่ด้วยลักษณะการจัดบูธที่เน้นการขาย และขาย เลยทำให้บางบูธหมดความน่าสนใจลงไป

    ในส่วนบูธ Operator อย่าง AIS, Dtac  และ True นั้นก็ยกทัพกันมาอีกเช่นกัน แต่ส่วนใหญ่เน้นเรื่อง โปรโมชั่นราคาพิเศษอย่าง ย้ายค่ายเบอร์เดิมหรือเปิดเบอร์ใหม่ ซึ่งทั้ง ค่ายค่อนข้างเน้นเรื่องนี้ หากต้องการเปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายค่าย คุณจะได้ส่วนลดจากการซื้อสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เยอะพอสมควร  แต่ลองคำนวณราคากันดีๆ นะครับคิดให้ทันเจ้าหน้าที่

    สำหรับใครที่ต้องการซื้อเครื่องใหม่แบบเครื่องเปล่าๆ ทั้ง Operator ก็มีไว้จำหน่ายเช่นกันเรียกมาครบทุก แบรนด์ ให้ซื้อหา

    ร้านขายอุปกรณ์จากจีนก็มาครับ ร้านเล็ก ๆ แนะนำให้เดินให้ครบครับ ตรงมุม ๆ มีหลายร้านมากันแน่นไปหมด เคส, เลนส์ซูม, หูฟัง, แบตสำรอง(Power Bank), ลำโพง  และอุปกรณ์อื่นๆ วางแบบคละกันไป

    อ่อ..ขอต่ออีกนี๊ดสำหรับใครที่กำลังมองหาและวางแผนจะไปหาซื้อ Gadget ต่างๆ ในงานแนะนำว่าก่อนเข้างานดูแผนที่นิดก็ดีครับ เพราะร้านประเภทนี้อยู่กระจัดกระจายมากครับ ขนาดเมื่อวานไม่ใช่วันหยุดยังหาร้านพวกนี้ลำบาก ลองนึกภาพเสาร์ และอาทิตย์ดูละกันครับจะขนาดไหน

    สำหรับงาน Thailand Mobile Expo 2015 ถือเป็นที่รวบรวมเอาสินค้าเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดรวมไปถึงอุปกรณ์เสริมสำหรับคนใช้มือถือมาให้ทุกท่านที่สนใจได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ พร้อมทั้งส่วนลด ของแถมและโปรโมชั่นดีๆ อีกเพียบ(เซอร์ไพรส์กันตลอดงาน)

    สำหรับเรื่องของ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ที่น่าสนใจในงานรวมถึงเรื่องของโปรโมชั่นนั้นผมกำลังเขียนนะครับ รออีกไม่นานเดี่ยวมาอัพเดทให้อ่านกัน!!

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ พาเดินเที่ยวงาน "Thailand Mobile Expo 2015" พร้อมสรุปไฮไลท์เด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook