"ZenFone 6" ทางเลือกที่มีเหตุผล

"ZenFone 6" ทางเลือกที่มีเหตุผล

"ZenFone 6" ทางเลือกที่มีเหตุผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เซนโฟน 6" ถือเป็นสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่ที่สุดของ เอซุส ด้วยขนาดหน้าจอ 6 นิ้ว จนเรียกว่าเป็น "แฟบเล็ต" ได้เต็มปากเต็มคำ ภาพรวมของการออกแบบจัดอยู่ในระดับดีทีเดียว มีสีให้เลือก 4 สี ทั้งดำ แดง ขาว และสีทอง การประกอบถือเป็นจุดเด่นได้ เพราะดูแน่นหนา เรียบร้อย แข็งแรงดีทีเดียว

หน้าจอขนาด 6 นิ้ว ทำให้เซนโฟน 6 ใหญ่ จับได้ถนัดมือ แต่ก็แลกมาด้วยการต้องใช้งานสองมือหากไม่ต้องการเสี่ยงตกหล่น ร่วงจากมือบ่อยครั้งนัก องค์ประกอบเพื่อการเชื่อมต่อมีมาให้ครบครัน ทั้งไวไฟและบลูทูธ รวมทั้งพอร์ตไมโครยูเอสบีด้านล่างและช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ด้านหลังเป็น กล้อง 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช กล้องด้านหน้า 2 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งาน 2 ซิม พร้อมสรรพ

หน้าจอมีรีโซลูชั่น 720x1280 เท่ากับค่าความละเอียด 245 พิกเซลต่อตารางนิ้ว แสดงสีสันครบถ้วน ชัดเจน มุมมองกว้างดีทีเดียว แต่ความสว่างดูน้อยไปหน่อย ซึ่งจะเห็นได้ชัดเมื่อใช้งานกลางแดดหรือแสงจ้า

จุดเด่นอย่างมากของ "เซนโฟน 6" คือขุมพลังของมันที่ใช้ อินเทล อะตอม Z2580 ดูอัล คอร์ คล็อกสปีด 2GHz พร้อมเทคโนโลยีไฮเปอร์-เทรดดิ้ง ซึ่งทำให้สามารถใช้งานซีพียูพร้อมกันถึง 4 เทรด ส่งผลให้การทำงานราบรื่นและฉับไวกว่าที่คาดไว้ไม่น้อย นอกเหนือจากการติดตั้งกราฟิกซีพียูแยกต่างหาก แรมมีมาให้มากมายถึง 2GB หน่วยความจำภายใน 16GB แต่ใช้งานได้จริงเพียง 12.2 GB เท่านั้น กระนั้นใครที่ชอบเก็บอะไรไว้ในโทรศัพท์มากๆ ก็ทดแทนได้ด้วยไมโครเอสดีที่รองรับได้สูงสุดถึง 64GB

ซอฟต์แวร์เป็นแอนดรอยด์ 4.4 แต่ที่น่าสนใจเป็น ยูสเซอร์ อินเตอร์เฟซ (ยูไอ) เฉพาะของเอซุสที่เรียกว่า เซนยูไอ ที่ดูสะอาด ใช้งานได้ดีไม่มีหน่วง ไอคอน แอพพ์ขนาดเหมาะมือ สามารถลากขอบด้านบนลงมาเพื่อใช้งาน "ควิก เซตติ้ง" ที่โหมดการใช้งานหลายอย่างให้เลือกตามความต้องการ เช่น โหมดอ่านหนังสือ ที่หน้าจอจะถูกปรับค่าความสว่างให้อัตโนมัติให้เหมาะกับการอ่าน หรือ "โกลบโหมด" ที่ทำได้ดีตามราคาคุย

เอซุสมี "ออดิโอวิซาร์ด" เป็นแอพพ์บันเดิลเข้ามาช่วยในการฟังเพลง มีอีควอไลเซอร์มาให้พร้อม เพื่อเลือกใช้งานตามโหมดต่างๆ เช่น ดูภาพยนตร์ ฟังเพลง บันทึกเสียง หรือเล่นเกม เป็นต้น

กล้องของ "เซนโฟน 6" แม้จะไม่โดดเด่นเหนือใครแต่ก็ไม่ได้ด้อยกว่ามากมายนัก ที่สะดวกกว่าก็คือ คาเมรา แอพพ์ ที่ติดตั้งมาให้พร้อม มีลูกเล่นมากมายหลายอย่างให้เลือกใช้งาน พร้อมฟิลเตอร์ 2-3 แบบ มีทั้งโหมดมัลติเปิล ชูตติ้ง และเซลฟี่ โหมด ที่ทำงานได้ไม่มีที่ติ

โดยภาพรวมแล้ว ทั้งซอฟต์แวร์และขุมพลังจากอินเทลทำให้ "เซนโฟน 6" ถือเป็นโทรศัพท์มือถือระดับ "มิดเรนจ์" ที่ดีที่สุดตัวหนึ่ง

เป็นตัวเลือกที่มีเหตุผลได้สำหรับใครๆ ที่ไม่ต้องการวิ่งไล่ตามเทคโนโลยีให้มากมายนัก

ที่มาของภาพประกอบ: www.gsmarena.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook