5 วิธีง่ายๆ ชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้เต็มเร็วที่สุด

5 วิธีง่ายๆ ชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้เต็มเร็วที่สุด

5 วิธีง่ายๆ ชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้เต็มเร็วที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 วิธีง่ายๆ ชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้เต็มเร็วที่สุด

ในช่วงเวลาปัจจุบันเรียกได้ว่าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อล้วนสูบแบตเตอรี่ลงฮวบๆ กันเลยทีเดียว แต่ครั้นจะชาร์จแบตฯของเจ้านั่นให้มันเต็มไว้ๆ ก็แสนจะยากเย็น ในแต่ละครั้งต้องมีอย่างต่ำ 4-6 ชั่วโมงเลยละครับกว่าแบตเตอรี่จะเต็ม ในวันนี้ทางทีมงาน Notebookspec จึงขอแนะนำทิปง่ายๆ ชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้เต็มไวที่สุด ซึ่งจะมีวิธีไหนบ้างนั้นไปชมกัน

1 ปิดเครื่อง

เรียกได้ว่าขอแนะนำกันดื้อๆ เลยละครับ กับวิธีที่เร็วที่สุดในการชาร์จแบตเตอรี่ของมือถือ สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตให้เต็มได้ทันใจ ก็คือการปิดเครื่องชาร์จ ด้วยการปิดเครื่้องชาร์จนั้นทำให้พลังงานที่ตัวอะแดปเตอร์จ่ายออกมาจะเข้าไปตรงๆ กับแบตเตอรี่เท่านั้น โดยไม่ต้องจ่ายมาเลี้ยงตัวเครื่อง ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ไว้ที่สุด แต่แน่นอนวิธีนี้ก็ก็ทำให้ขาดการติดต่อไปด้วย เหมาะอย่างยิ่งกับการชาร์จที่เวลาเราเร่งรีบ หรือไม่จำเป็นต้องติดต่อกับใครๆ



2 เข้าโหมดเครื่องบิน

เปิดโหมด Airplane ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ใช้ได้เลยละครับ ด้วยเป็นโหมดเครื่องบินนี้เองจะตัดการเชื่อมต่อทั้งหมด ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้น ซึ่งพลังงานที่ได้มาจะจ่ายเฉพาะชาร์จแบตเตอรี่และเลี้ยงอุปกรณ์บางส่วนทำให้ชาร์จเต็มได้ไวขึ้น เหมาะกับเพื่อนๆ ที่ต้องการชาร์จแบตเตอรี่อย่างรวดเร็วเร็ว แต่ก็ยังต้องการใช้งานสมาร์ทโฟนอยู่



3 ปิดการเชื่อมต่อข้อมูล

ถ้ายังจำเป็นต้องใช้งานสมาร์ทโฟนอยู่เพื่อติดต่อต่างๆ ทางโทรศัพท์ก็ขอแนะนำอีกหนึ่งทางเลือกอย่างๆ ให้เพื่อนๆ ปิด Data หรือการเชื่อมต่อข้อมูลซะเลย ซึ่งมันจะช่วยให้ชาร์จแบตเตอรี่เต็มไว้ขึ้นละครับ เพราะถ้าวัดกันจริงๆแล้วเวลาโทรศัพท์ กับใช้งานเชื่อมต่อข้อมูลมันใช้แบตเปลืองพอๆกันเลยละครับ เพราะฉะนั้นถ้าปิดการเชื่อมต่อข้อมูลไปจะช่วยให้สามารถชาร์จแบตได้ไวขึ้นอีกนิดนึงครับ



4 งดเล่นระหว่างชาร์จ

แต่ถ้าท่านยังจำเป็นต้องรอสายเรียกเข้า รวมถึงอาจจะรอแชท รอ Line รอ Facebook หรืออยากเมาส์มอยแล้วละก็ ผมขอแนะนำเวลาต่อสายชาร์จอยู่ อย่าเล่นระหว่างชาร์จ ให้วางเครื่องทิ้งไว้เลย และให้หยิบขึ้นมาดูเฉพาะมีสาย หรือเตือนข้อความเข้าเท่านั้น แต่ถ้าเทียบวิธีอื่นแล้ว วิธีนี้จะชาร์จแบตเตอรี่ได้ช้ามากๆเลยละครับ และเพื่อนๆ หลายๆ คนอาจจะทำไม่ได้ เพราะเผลอเอามาเล่นตลอดเวนั่นเอง



5 เปลี่ยน Adapter รวมถึงสายชาร์จ

วิธีสุดท้ายถ้าเพื่อนๆ จำเป็นต้องใช้งานระหว่างชาร์จ ก็อาจจะต้องลงทุนเปลี่ยน Adapter ที่สามารถจ่ายไฟได้เร็วขึ้น และจ่ายไฟได้เยอะขึ้น เช่นเปลี่ยน Adapter จากสมาร์ทโฟนมาใช้ของ Tablet ซึ่งจะทำให้จ่ายไฟเร็วขึ้นกว่า Adapter เดิมๆอย่างน้อยๆก็ 1.5 - 2 เท่าเลย แต่ถ้าใช้บ่อยๆก็อาจจะมีส่วนทำให้แบตเตอรี่เสื่อมไวได้นิดหน่อยนะครับ เพราะยิ่งไฟจ่ายเยอะขึ้นตัวแบตเตอรี่ก็จะร้อนขึ้นนั่นเองละครับ รวมถึงสายชาร์จที่อาจจะต้องเปลี่ยนเป็นของที่มีมีคุณภาพที่ดีขึ้น หรือแพงหน่อย ก็จะช่วยสามารถจ่ายไฟได้ดีขึ้นนั่นเอง อ่อเกือบลิมไปขอแนะนำอย่าใช้สายชาร์จที่ยาวที่เกินไปหรือถ้าอยากใช้ยาวก็ต้องใช้ราคาสูงขึ้นนะครับ ไม่อย่างงั้นตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอาจเกิดการเสียหายได้


ที่มา : Specphone

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook