เซง!!! จะเล่นสงกรานต์ แต่มือถือกันน้ำไม่ได้ ทำไงดี?

เซง!!! จะเล่นสงกรานต์ แต่มือถือกันน้ำไม่ได้ ทำไงดี?

เซง!!! จะเล่นสงกรานต์ แต่มือถือกันน้ำไม่ได้ ทำไงดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซง!!! จะเล่นสงกรานต์ แต่มือถือกันน้ำไม่ได้ ทำไงดี?

ใก้ลเทศกาลสงกรานต์กันแล้ว อยากออกไปเล่นสงกรานต์แต่สมาร์ทโฟนไม่มีคุณสมบัติในการกันน้ำทำไงดี? ทีมงาน Sanook! Hitech จะมาแนะนำอุปกรณ์กันน้ำที่จะช่วยให้สมาร์ทโฟนของทุกท่าน อยู่รอดปลอดภัยเมื่อลุยน้ำในวันสงกรานต์!

ในวันสงกรานต์ในขณะที่เรากำลังเล่นน้ำกันอย่างเมามันส์ คงไม่มีเวลามานั่งห่วงว่าโทรศัพท์จะโดนน้ำหรือป่าว? เรามีอุปกรณ์กันน้ำมานำเสนอตั้งแต่ราคา 1 บาท จนถึง หลักพันเลยทีเดียว หรืออาจขอแม้ค้าขายแกงแถวๆนั้นก็ได้ครับ ^^

ภาพ : lifeproof.com

เคสกันน้ำ

เป็นอะไรที่สะดวก และง่ายต่อการใช้งานมากๆ ไม่เกะกะ และปลอดภัยต่อการถูกขโมยมากกว่าอุปกรณ์กันน้ำสมาร์ทโฟนชนิดอื่นๆ แต่ราคาแพง ถ้าเป็นของแท้ราคาเริ่มต้นที่ 1800 บาท แต่ถ้าใครงบไม่ค่อยมีของเทียมเริ่มต้นที่ 500 บาท แต่ไม่รับประกันความปลอดภัยเท่าของแท้นะครับ สำหรับเคสกันน้ำนี้ มีประสิทธิภาพในการป้องกันได้อย่างดีเยี่ยม แม้ว่าจะเอาลงไปจุ่มน้ำ สมาร์ทโฟนของคุณก็ยังปลอดภัย ใครที่มีงบสูงๆ ขอแนะนำเป็นเคสกันน้ำเลยครับ

ซองกันน้ำ

เป็นอะไรที่ฮิตกันมากสำหรับซองกันน้ำ เพราะหาซื้อได้ง่าย ราคาถูก และป้องกันสมาร์ทโฟนของคุณจากการเปียกน้ำได้เป็นอย่างดี แต่! ไร้ซึ่งความปลอดภัย เนื่องจากออกแบบมาเพื่อใช้คล้องคอ ในขณะที่เราเล่นน้ำอย่างเมามันส์นั้น อาจถูกโจร กระชากออกจากคอหลุดไปได้โดยง่าย ดังนั้นแล้วหากใครจะใ้ช้ ซองกันน้ำ แบบนี้ในสงกรานต์ปีนี้ ขอให้ระวังกันหน่อยนะครับ

ซองซิปล๊อค

นิยมรองลงมาจาก ซองกันน้ำ เนื่องด้วยราคาถูกมากๆ เพียงซองละ 2 บาท แต่มีข้อเสียอยู่ที่ว่า ไม่มีสายคล้องคอ ลำบากต่อการคล่องตัวในการใช้สมาร์ทโฟน เกิดรอยรั่วได้ง่าย อาจทำให้น้ำเข้าไปและทำให้สมาร์ทโฟนของคุณเปียกได้!

ถุงพลาสติก+หนังยาง

เป็นตัวเลือกสุดท้ายสำหรับคนที่ไม่อยากสิ้นเปลืองกับอุปกรณ์กันน้ำข้างต้น เพียงแค่นำสมาร์ทโฟนของคุณใส่ลงไปในถุงพลาสติกและมันปากถุงด้วยหนังยางอย่างแน่นหนา รับรองว่าปลอดภัยหายห่วง โดยราคานั้นแทบจะฟรีเลยก็ว่าได้ ขอตามร้ายขายข้าวแกงยังได้เลย แต่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยนิยมกัน เพราะความแข็งแรงของถุงพลาสติกนั้นน้อยมาก หากโดนอะไรเกี่ยวก็อาจเป็นรอยที่ทำให้น้ำเข้าไปได้ ดังนั้นลองตัดสินใจดูดีดีนะครับ

 จากอุปกรณ์กันน้ำก็หวังว่าทุกท่านจะป้องกันสมาร์ทโฟนของท่านไม่ให้เปียกน้ำตามกำลังทรัพย์และสิ่งที่ตนเองชอบ แต่หากได้ทั้งความประหยัด และคุ้มค่า ทีมงาน Sanook! Hitech ขอแนะนำซองกันน้ำเลยครับ แต่ให้ระวังโจรมากระชากสมาร์ทโฟนออกจากคอของทุกท่านด้วยแล้วกันนะครับ ก่อนจบบทความนี้ขอให้ทุกท่านเล่นสงกรานต์กันอย่างมีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความสุขกันถ้วนหน้าเลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook