แม่ก้อย ปัด จ๊ะ จิตตาภา ว่าที่ลูกสะใภ้ แจงแค่เพื่อน เอิร์น

แม่ก้อย ปัด จ๊ะ จิตตาภา ว่าที่ลูกสะใภ้ แจงแค่เพื่อน เอิร์น

แม่ก้อย ปัด จ๊ะ จิตตาภา ว่าที่ลูกสะใภ้ แจงแค่เพื่อน เอิร์น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'แม่ก้อย ทาริกา' ปัด จ๊ะ จิตตาภา ว่าที่ลูกสะใภ้ แจงแค่เพื่อน เอิร์น ปลื้มลูกชายให้ของขวัญวันเกิด เผยนัดแก๊งเพื่อนทำบุญวันเกิดครบ 62 ปี

จัดทำบุญเลี้ยงวันเกิดครบ 62 ปี สำหรับผู้จัดคนสวย "แม่ก้อย ทาริกา" แถมงานนี้ยังพาสาวจ๊ะ จิตตาภา เพื่อนสาวคนสนิทของหนุ่มเอิร์น ลูกชายมาร่วมทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวันบ้านพักคนชรา บางแค 2 โดยแม่ก้อย กล่าวว่า "ที่จริงคุณแม่เกิดวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมาแล้ว แต่ทางนี้สะดวกในวันนี้ แล้วเพื่อน ๆ ก็สะดวกก็เลยรวบรวมแก๊งกัน แล้วก็มาดูแลผู้สูงอายุที่เลือกที่นี้ก็มีความรู้สึกว่าตรงนี้แหละ ที่เราควรจะมาดูแลบ้าง แล้วก็อยากให้เด็กๆ รุ่นหลัง ไม่ว่าจะเป็นลูกหลาน เป็นนักแสดง ก็ไม่อยากให้ละเลย ไม่อยากละเลยผู้สูงวัย ที่จะอยู่ที่บ้านหรือที่นี่ อยู่ใกล้ตัวหรืออาจจะไปเจอใครที่แบบเป็นผู้สูงอายุก็อยากให้ดูแล เพราะว่าแม้แต่นิด ๆ หน่อย ๆ เนี่ย ผู้สูงอายุก็จะมีความรู้สึกว่าดีใจ อย่างที่น้องๆ เห็นวันนี้เราก็ไม่ได้มาทำกันตลอดทุกวัน แล้วเมื่อรวมกันมาตรงนี้แล้วท่านก็มีความรู้สึกว่าไม่ถูกทอดทิ้งค่ะ ปกติจะร่วมทำบุญกันอยู่แล้ว แม่ก็ไปทำบุญที่วัดสร้างพระ แล้วก็ไปหลาย ๆ แห่งนะ ของขวัญให้ตัวเองไม่มี แต่คุณแม่ก็บอกเพื่อน ๆ ค่ะว่า พวกเราก็มีมากพอสมควร ไม่ได้อดอยาก ไม่ได้ไม่จน เราก็อายุเท่านี้แล้ว เพราะฉะนั้นเอาเงินมาร่วมกันทำบุญค่ะ แล้วเดี๋ยวเราก็สร้างพระและไปที่นครพนม คุณแม่ก็จะทำกฐินหลวงที่อินเดีย แล้วก็เราคิดว่าคนละเล็ก ๆ น้อย ๆ มารวมกันดีกว่า เพราะว่าอย่างของเนี่ยเยอะไปเราก็ไม่ได้ใช้ เสียดาย และเพื่อน ๆ ให้มาบางทีก็ไม่ใช่ ไม่จำเป็น"
 
เมื่อถามว่าลูกชายสุดเลิฟอย่างหนุ่มเอิร์นมีอะไรมามอบให้เป็นของขวัญบ้างนั้น แม่ก้อยเผยว่า "เขาก็มีของขวัญให้คุณแม่แล้ว ก็การที่พี่เอิร์นมาช่วยคุณแม่ดูแลงานต่าง ๆ เพื่อให้คุณแม่มีเวลาที่จะไปทำบุญไปทำอะไรอย่างนี้ค่ะ และพี่เอิร์นจะเป็นลูกที่ดูแลแม่ตลอดเวลา แล้วก็ให้การใส่ใจ ซึ่งตอนนี้เราก็บอกว่าไม่ต้องให้อะไรแม่อีกแล้วนะ แค่ลูกถามว่าแม่ทานข้าวหรือยัง ไม่สบายเป็นอะไรหรือเปล่า กลับบ้านหรือยัง แล้วแม่จะไปไหน
ไปกับใคร แค่นี้เราก็มีความรู้สึกว่าตื้นตันแล้วล่ะ สำหรับผู้เป็นแม่นะคะ"
 

ทางด้านลูกชายที่พาสาวคนสนิทอย่าง "จ๊ะ จิตตาภา" มาด้วยนั่น แม่ก้อยกล่าวว่า "อ๋อค่ะ มาก็เป็นลูกหลาน เป็นนักแสดงที่ทุกคนก็ดูแลแม่อยู่แล้ว แล้วก็มากันเยอะ แต่ว่าบางคนก็ติดงานไม่ได้มา แต่ว่าเขาก็มาก่อนนะ แวะไปหาที่บริษัทค่ะ เรื่องคนแซวเป็นลูกสะใภ้นั่น ไม่มีค่ะ คือส่วนมากก็รู้ว่าเป็นเพื่อนกัน แล้วก็เขาเป็นเด็กน่ารัก เขาก็ดูแลคุณแม่ดีด้วย จ๊ะเขาก็พาแม่ไปทานข้าว เราก็คุยกันงุ๊งงิ๊งๆ ของเรา เอิร์นก็ไปค่ะ แต่ไม่ใช่เฉพาะวันเกิดคุณแม่ มีเวลาก็พาคุณแม่ไป ไปกันบ่อยและไม่เคยละเลยคุณแม่เลย คือพอแม่ว่างและไม่ได้ไปซ่าส์กับ
เพื่อนๆ ก็จะพาคุณแม่ไปทานข้าว เพราะรู้ว่าคุณแม่ชอบหาอาหารที่อร่อย ๆ ทาน ดูแลคุณแม่ดีมั้ย คืออะไรที่คุณแม่ชอบเขาก็สรรหา แต่ว่าก็อยู่ในสุขภาพนะคะ มากไปก็จะติง ๆ เขาก็เป็นห่วงเรา ถือว่าผ่านด่านมั้ยก็ผ่านด่านทุกคนเลยค่ะเวลานี้"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook