วินัยการเงินเป็นเรื่องง่ายสำหรับเด็ก

วินัยการเงินเป็นเรื่องง่ายสำหรับเด็ก

วินัยการเงินเป็นเรื่องง่ายสำหรับเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินัยการเงินเป็นเรื่องง่ายสำหรับเด็ก หาคำตอบได้ในงาน Cha-Ching Family Day ชั้น 1 สยามพารากอน



คลิปวิดีโอเพลง EARN SAVE SPEND DONATE Thai Version

ชะชิ้ง เป็นรายการซึ่งพัฒนาขึ้นโดยพรูเด็นเชียล เพื่อนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับตัวการ์ตูน 6 ตัว ที่ใช้ชีวิตร่วมกันในวงดนตรี การผจญภัยที่น่าตื่นเต้นจะช่วยสอนให้พวกเด็กๆ ได้รู้จักแนวคิดที่สำคัญๆ เกี่ยวกับการเงิน ซึ่งได้แก่ การหารายได้ เก็บออม จับจ่าย และแบ่งปัน เด็กๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการตัดสินใจด้านการเงินอย่างชาญฉลาดผ่านการรับชม มิวสิควิดิโอ ซึ่งออกอากาศผ่าน การ์ตูน เน็ตเวิร์ก (Cartoon Network),บูมเมอแรงหรือช่องบูม และ เว็บไซต์ ชะชิ้ง ซึ่งนอกจากมิวสิควิดิโอแล้ว ยังมีเกมส์ แอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่สามารถเล่นได้ที่บ้านพร้อมครอบครัว

แต่ละตอนจะนำทฤษฎีการเรียนรู้ต่างๆ มาประยุกต์ใช้ เพื่อช่วยให้เด็กๆ มีความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด 4 ประการ คือ หารายได้ เก็บออม จับจ่าย และแบ่งปัน การใช้เพลงเพื่อช่วยจดจำ การย้ำบ่อยๆ เพื่อสร้างความแม่นยำ การเลือกใช้สื่อที่เหมาะสมกับวัย การสร้างสถานการณ์ให้สอดคล้องกับชีวิตจริง รวมถึงการเล่าเรื่องราวที่โดนใจ และสร้างแรงจูงใจให้เด็กๆ มั่นใจพร้อมที่จะพูดว่า “ฉันรู้แล้วว่าต้องทำอะไรตอนนี้”

โครงการ “ชะชิ้ง – เด็กน้อยกับความรอบรู้ทางการเงิน” นับเป็นโครงการแรกที่ผสมผสานสื่อและรูปแบบการนำเสนออันหลากหลาย และเปิดตัวพร้อมกันหลายประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้ปกครองสร้างเสริมค่านิยมด้านการบริหารและจัดการการเงินอย่างชาญฉลาดให้แก่บุตรหลานของตน ซึ่งอายุจะอยู่ในช่วง 7-12 ปี

ในวันที่ 25-26 เมษายน 58 นี้ ขอเชิญชวนทุกท่าน พาเด็กๆ ไปร่วมสนุกในงาน CHA CHING Family Day บริเวณชั้น 1 แฟชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เด็กๆทุกคน จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการตัดสินใจด้านการเงินอย่างชาญฉลาด ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่ทางเราเตรียมไว้ และร่วมสนุกเล่นเกมส์แลกของรางวัลมากมาย นอกจากนี้

• วันที่ 25 พบกับคุณตุ๊ก ชนกวนันท์ ซุปเปอร์มัมแห่งยุค
• วันที่ 26 ร่วมสนุกกับมินิคอนเสิร์ต น้องมาร์ค ณพัฒน์

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook