เศร้า เด็กชายวัย 7 ขวบยอมตาย เสียสละสิ่งนี้เพื่อแม่

เศร้า เด็กชายวัย 7 ขวบยอมตาย เสียสละสิ่งนี้เพื่อแม่

เศร้า เด็กชายวัย 7 ขวบยอมตาย เสียสละสิ่งนี้เพื่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องจริงของเด็กชาวจีนวัย 7 ขวบผู้กล้าหาญ ที่เสียสละ ให้มั่นสัญญากับแม่ไว้ในวาระสุดท้ายของชีวิต

ไม่มีพ่อแม่คนไหนไม่รักลูก และก็ไม่มีลูกคนไหนไม่รักพ่อแม่เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของหนูน้อยชาวจีน วัย 7 ขวบคนนี้ ที่ให้สัญญากับแม่ก่อนตาย เป็นเรื่องเศร้าที่มาพร้อมน้ำตาและความภูมิใจในความกตัญญูของหนูน้อย

Zhou Lu ผู้เป็นแม่ และ Chen Xiaotian ผู้เป็นลูกเคยมีชีวิตที่มีความสุข แต่วันหนึ่งโชคชะตาก็เล่นตลก เมื่อหนูน้อยถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งสมองขั้นร้ายแรง และแพทย์วินิจฉัยว่าเขาจะมีชีวิตรอดได้ไม่ถึงช่วงวัยรุ่น เรื่องที่ว่าเศร้าแล้ว 1 เดือนถัดมา คุณแม่ของหนูน้อยก็ถูกตรวจพบว่าเป็นโรคไตเช่นกัน

เรื่องราวของหนูน้อยเริ่มเลวร้ายหนักขึ้นไปอีก เมื่อเนื้องอกไปกดทับเสันประสาทตา จนทำให้หนูน้อยต้องตาบอดสนิท ต้องนอนรักษาตัวอยู่บนเตียงอย่างโดดเดี่ยว แต่อาการของแม่เขาดีขึ้น ติดอยู่อย่างเดียวที่จะหายขาดได้คือต้องได้รับบริจาคไตอันใหม่

ซึ่งแพทย์ผู้ดูแล ก็ได้ให้คำปรึกษา และแนะนำว่า "ไต" ของลูกชาย ตรงกับแม่ แต่ผู้เป็นแม่ก็ทำใจยอมรับไม่ลง เหตุการณ์ไม่จบลงเท่านั้น เพราะหนูน้อยดันไปได้ยินการพูดคุยระหว่างแม่กับหมอเข้าพอดี

หนูน้อยจึงบอกกับผู้เป็นแม่ว่า "แม่ต้องสัญญาว่าจะรับไตของหนู เพราะหนูอยากช่วยชีวิตแม่"

ในที่สุดแม่ก็รับปากคำขอร้องจากหนูน้อย พร้อมบอกว่า "แม้ลูกจะตาย แต่หากไตที่เป็นดั่งอวัยวะหนึ่งในกายลูกยังอยู่ในตัวแม่ มันก็เหมือนกับว่าลูกยังคงอยู่เคียงข้างแม่ไม่ได้จากไปไหน"

จากนั้นก็มีการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายอวัยวะของหนูน้อยและแม่ ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่า หนูน้อยกตัญญูและกล้าหาญมากๆ เพราะไตของเขาทำให้แม่รอดชีวิตได้ ในขณะที่ตับของหนูน้อย ก็ถูกบริจาคให้กับชายหนุ่มวัย 27 ทำให้ชายคนนั้นรอดจากความตายเช่นกัน

และนี่คือโฉมหน้าของ Chen Xiaotian หนูน้อยผู้กล้าหาญ และเสียสละ แม้อยู่ในวาระสุดท้ายของชีวิต

ขอบคุณที่มา : Youtube New China TV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook