เครื่องสำอางชิ้นเด็ด สำหรับสาวนักเดินทาง

เครื่องสำอางชิ้นเด็ด สำหรับสาวนักเดินทาง

เครื่องสำอางชิ้นเด็ด สำหรับสาวนักเดินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การได้ออกเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ พบเจอสิ่งใหม่ และการได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนใหม่ๆ ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ให้เรามองเห็นโลกใบใหญ่ใบนี้ในมุมมองที่แตกต่างออกไป ทุกการเดินทางมีเรื่องเล่า มีความประทับใจ และถือเป็นการค้นหาแรงบันดาลใจ เป็นการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด จึงไม่แปลกที่สาวๆ สมัยนี้จะหันมาแพ็คกระเป๋าแล้วออกเดินทาง ด้วยข้อมูลข่าวสารที่หาได้ง่ายๆ จากอินเทอร์เน็ต เทรนด์การท่องเที่ยวของสาวรุ่นใหม่อย่างเราจึงเน้นการเดินทางด้วยตัวเองแบบไม่ง้อทัวร์ ทั้งหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว จองที่พัก ตั๋วรถไฟ เครื่องบิน ก็เลือกได้ตามใจ ไหนจะข้อมูลดีๆ จากบล็อกเกอร์ที่มารีวิวเพื่อการเตรียมตัว การแบกกระเป๋าเพื่อออกไปแตะขอบฟ้า เดินทางช้าๆ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศ อาหาร ผู้คน วัฒนธรรม ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

เมื่อออกเดินทาง การถ่ายรูปเพื่อเก็บภาพประทับใจถือเป็นสิ่งที่พลาดไม่ได้ ทั้งถ่ายเซลฟี่หรือถ่ายกับวิว ผู้หญิงอย่างเราเรื่องความสวยไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนมุมไหนของโลกยังไงก็ต้องสวยไว้ก่อน ไหนจะต้องเดินทาง ไหนจะต้องสวย ต้องอัพโหลดรูปลงโซเชียลมีเดีย ไปเที่ยวทั้งทีจะปล่อยให้โทรมคงไม่ได้ แต่จะจัดกระเป๋าอย่างไรให้น้ำหนักเบาและเหมาะกับการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองแต่ก็ครบครันไม่ขาดตกอุปกรณ์จำเป็น สาวนักเดินทางไอดอลของสาวๆ หลายๆ คน


“มิ้นท์-มณฑล กสานติกุล” เจ้าของบล็อกและผู้เขียนหนังสือ I Roam Alone ที่เดินทางมาแล้วกว่า 50 ประเทศในวัยเพียง 27 ปี มาร่วมแชร์ประสบการณ์การเดินทางและเคล็ดลับการจัดกระเป๋าให้ฟังว่า

“มิ้นท์เป็นนักเดินทางและรักการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ จุดมุ่งหมายสำคัญที่เขียนบล็อกนี้คือ อยากให้สาวๆ ได้เห็นภาพว่าการเป็นผู้หญิงเดินทางคนเดียวเป็นอย่างไร ต้องระวังอะไรบ้าง แต่งตัวอย่างไร นอนอย่างไร เผื่อว่าใครตัดสินใจแบกเป้เดินทางคนเดียว อย่างน้อยก็พอจะมีข้อมูล มีคำปรึกษา มีเคล็ดลับที่ได้แบ่งปันไว้ ซึ่งการเดินทางแต่ละครั้งของมินท์การเตรียมตัวเป็นสิ่งสำคัญ การจัดกระเป๋าต้องนำสิ่งของที่จำเป็นกับทริปนั้นๆ ไปให้ครบ เสื้อผ้าต้องเหมาะกับสภาพอากาศ แต่ไม่ควรมากเกินไปเพราะสัมภาระที่มากและหนักเกินไปจะเป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง การดูแลผิวพรรณและผิวหน้าระหว่างการเดินทางก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะผู้หญิงทุกคนก็อยากสวยดูดี แม้จะเป็น ทริปปีนเขา เข้าป่า มิ้นท์ก็จะแอบแพ็คเครื่องสำอางที่เป็นคีย์พีซสำคัญไปด้วย มิ้นท์ชอบใช้ ซีซี ครีม ที่ให้ความเรียบเนียนปกปิด ช่วยปกป้องแสงแดดและมลภาวะ พร้อมช่วยบำรุงผิวในขั้นตอนเดียว แล้วเพิ่มความกระจ่างใสให้ใบหน้าด้วยเพรซด์ พาวเดอร์ ริมฝีปากก็เช่นเดียวกับผิวหน้าที่ต้องการการบำรุง มิ้นท์เลือกใช้ลิปบาล์มที่ช่วยปกป้องและบำรุงริมฝีปาก และปิดท้ายด้วยการเพิ่มสีสันให้ริมฝีปากด้วยลิปกลอสส์สีที่ดูเป็นธรรมชาติ เพียงแค่ 4 ชิ้นนี้ ก็สามารถเสริมความมั่นใจเวลาที่ต้องโพสต์ภาพลงโซเชียลมีเดียเพื่อแชร์ประสบการณ์และความประทับใจให้เพื่อนๆ ได้ร่วมสัมผัส”

ริค ดิเช็คคา เมคอัพอาร์ทิสต์ระดับโลกแบรนด์อาร์ทิสทรี แนะนำสาวๆ นักเดินทางว่า ด้วยสภาพอากาศ แสงแดด ฝุ่นละอองที่ต้องพบเจอระหว่างการเดินทาง เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ การเกิดกระและจุดด่างดำบนใบหน้า ดังนั้นตัวช่วยที่จะทำให้สาวนักเดินทางมีผิวหน้าเรียบเนียน ถ่ายรูปได้สวยโดยไม่ต้องพึ่งแอพพลิเคชั่น ควรต้องใช้เครื่องสำอางที่ให้การปกปิดสีผิวไม่สม่ำเสมอ กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยได้อย่างเป็นธรรมชาติ ติดทนนาน พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ เพื่อลดความเสี่ยงจากการเกิดสีผิวที่หมองคล้ำและจุดด่างดำ และเพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าเดินทาง ควรเลือกเครื่องสำอางที่ช่วยบำรุงผิวกระจ่างใสในขั้นตอนเดียว และที่สำคัญต้องอ่อนโยนและเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ปราศจากน้ำมัน ไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดสิว เพราะระหว่างการเดินทางผิวหน้าจะอ่อนแอจากสภาพอากาศและเวลาที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเคล็ดลับง่ายๆ ในการแต่งสวยช่วงเดินทาง และเพื่อความสะดวกในการพกพา ริคแนะนำมัสต์แฮฟไอเท็ม (Must Have Item) ที่สาวๆ ต้องพกใส่กระเป๋าติดตัวไปด้วยทุกทริปได้แก่

1. อาร์ทิสทรี ไอดีล เรเดียนซ์ อิลลูมิเนทติ้ง ซีซี ครีม เอสพีเอฟ 50 ยูวีเอ/ยูวีบี พีเอ+++ ซีซี ครีม

ปรับสีผิวให้สว่างใสขึ้น พร้อมเตรียมผิวให้เรียบเนียน เพื่อผิวสวยกระจ่างใสอย่างไร้ที่ติ เนื้อครีมเนียน ให้การปกปิดแบบธรรมชาติถึงปานกลาง ติดทนนาน ปราศจากน้ำมัน ไม่ทำให้เกิดสิว ไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน ผ่านการทดสอบอาการแพ้ทางผิวหนัง เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

2. อาร์ทิสทรี เอ็กแซ็คท์ ฟิต เพรซด์ พาวเดอร์

แป้งอัดแข็งที่ให้สีผิวสวยแบบแมทท์อย่างเป็นธรรมชาติ ป้องกันและควบคุมความมัน ช่วยให้ผิวสวยกระจ่างใสตลอดวัน

3. อาร์ทิสทรี ซิกเนเจอร์ คัลเลอร์ เชียร์ ลิปสติก สีเคลียร์ บาล์ม (สีใส)

สูตรผลิตภัณฑ์มีค่าเอสพีเอฟ 15 ให้การปกป้องริมฝีปากจากรังสียูวีและมลภาวะแวดล้อม ช่วยบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น

4. อาร์ทิสทรี ลิป กลอสส์ สีพิ้งค์ บลอสซัม

เพิ่มสีสันให้ริมฝีปากด้วยเนื้อลิปเนียนนุ่มให้ความเบาสบาย ไม่เหนียวเหนอะ เพียงแค่ 4 ชิ้นเด็ดนี้รับรองว่าสาวๆ นักเดินทางจะสวยใสดูเปล่งประกายแบบ 3 มิติ ในทุกๆ ทริปเลยทีเดียว

มิ้นท์ I Roam Alone ฝากข้อคิดทิ้งท้ายถึงสาวๆ ที่ต้องการออกเดินทางว่า “ถ้าคุณอยากเดินทางและมีแรงบันดาลใจ อย่าปล่อยให้โอกาสในการมองเห็นสิ่งสวยงามนั้นหลุดลอยไป สิ่งที่คุณต้องเตรียมให้พร้อมสำหรับการเดินทางนอกเหนือจากสัมภาระนั่นก็คือ เงิน เวลา สุขภาพ และความกล้า กล้าที่จะออกเดินทางด้วยสติและสัญชาตญาณ เมื่อคุณมีทุกอย่างพร้อม โลกที่เต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์มากมายใบนี้ก็ไม่ใหญ่เกินไปสำหรับผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างเรา”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook