เรื่อง “ไข่” ที่คุณอาจไม่รู้

เรื่อง “ไข่” ที่คุณอาจไม่รู้

เรื่อง “ไข่” ที่คุณอาจไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงต้องบอกว่า G & C เล่มนี้ของเราครบเครื่องเรื่อง “ไข่” กันจริงๆ เพราะนอกจาก “ไข่ (ใน)ทะเล” แล้ว เรายังมีเรื่องของ “ไข่ไก่” กับเคล็ดลับที่คุณอาจไม่ (เคย) รู้

Eggsotic Beauty : ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะ “ไข่”
     
     ตอนนี้เวลานี้ถ้าใครประสบปัญหาผมแห้งแตกปลายอยู่ล่ะก็ แทนที่คุณจะเปิดกระเป๋าตังค์เพื่อซื้อครีมนวดขวดใหม่ เราขอแนะนำให้คุณ “กะเทาะ” เปลือกไข่แทนกันก่อนดีกว่า

     เพราะว่าภายในไข่มีโปรตีนชนิดใกล้เคียงกับของเส้นผม ด้วยเหตุนี้ไข่จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะที่จะใช้แทนคอนดิชันเนอร์และมาสก์บำรุงผม เพียงแค่นำไข่แดงมาผสมกับน้ำมันมะกอกเล็กน้อยตีให้เข้ากันแล้วมาชโลมลงบนเส้นผม แต่ถ้ากลัวหัวเหม็นหืนก็สามารถเติมน้ำมันหอมระเหยเพิ่มกลิ่นอะโรมาเข้าไปได้ หรือเพิ่มไข่แดงอีก 1 หน่วยสำหรับผมแห้งมาก ก่อนจะทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เท่านี้ผมคุณก็จะนุ่มสลวยสวยเก๋

     แต่เดี๋ยวก่อน! ข้อดีของไข่ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะไข่ยังมีส่วนประกอบสำคัญในการบำรุงผิว กล่าวกันว่า หากเอาไข่ขาวผสมน้ำแล้วล้างหน้าก็จะทำให้หน้าใสและลดขนาดของรูขุมขนได้อย่างชะงัด ในขณะที่ไข่แดงจะอุดมไปด้วยวิตามินเอ จึงมีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นประดุจมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ซึ่งวิธีก็ไม่ต่างกัน คือผสมน้ำแล้วล้างหน้าก็เป็นอันเสร็จ
ไข่ของสาวๆ เกลี้ยงตู้เย็นก็คราวนี้!

Eggcellent Cleaning : “ไข่ขาว” สุดยอดนักขจัดคราบ
     
     จากประโยชน์ของไข่ในข้อที่ผ่านมา เราคงเห็นพ้องต้องกันว่า “ไข่ขาว” นั้นดีต่อ “ผิวพรรณ” แต่ความเป็นจริงแล้วไข่ยังดีต่อ “หนัง” อีกด้วย

     คุณสมบัติสุดเก๋ของไข่ขาวอยู่ที่ความสามารถในการขจัดคราบ เนื่องจากความเหนียวหนืดของไข่จะช่วยดึงสิ่งสกปรกให้หลุดลอกได้ง่าย โดยเฉพาะเครื่องหนังทั้งหลายแหล่ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้า เข็มขัด ไปจนถึงสิ่งของที่เป็นหนังก็สามารถทำความสะอาดได้สบายๆ ด้วยการใช้ไข่ขาวดิบหยดไปบริเวณที่เป็นคราบ แล้วขัดเบาๆ ด้วยแปรงเล็กๆ จากนั้นให้นำผ้าแห้งค่อยๆ ถูแล้วเช็ดออกอีกครั้ง ในที่สุดเราจะได้พบกับผลลัพธ์อันน่าตื่นตะลึง เพราะคราบสกปรกจะหายเป็นปลิดทิ้ง แต่นั่นยังไม่เริดเท่ากับการที่ไข่ขาวจะทิ้งคราบบางๆ เอาไว้ และทำให้เครื่องหนังของคุณเงาขึ้น! ได้อย่างไม่น่าเชื่อ
ลองดูกันดีไหม?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook