แต่งหน้าแบบนี้ อย่างกับจะไปเป็นผีวันฮาโลวีน!

แต่งหน้าแบบนี้ อย่างกับจะไปเป็นผีวันฮาโลวีน!

แต่งหน้าแบบนี้ อย่างกับจะไปเป็นผีวันฮาโลวีน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันฮาโลวีนมีปีละครั้ง แต่สำหรับบางคน วันทุกวันของเขาก็เปรียบเสมือนการเมคอัพเป็นผีสางในวันฮาโลวีนแบบไม่รู้ตัว!



หน้าผ่องเป็นหน้าผี!
งานผิวเทียมต้องมา! แต่ปัญหานี้คือปัญหาระดับชาติ เพราะการเลือกปาดรองพื้นผิดเบอร์ จากสวยเวอร์ก็อาจจะทำให้คุณเธอดูหน้าผี! รู้อย่างนี้แล้วอย่าประมาท เพราะถ้าเลือกรองพื้นพลาด ก็อาจก่อให้เกิดใบหน้าโทนสีประหลาดอย่าง หน้าเทา, ขาวอมเทา, เทาอมเขียว, ชมพูอมเทา, เทาเมทัลลิค แต่บางครั้งอาการหน้าขาวลอยก็เกิดจาก SPF หรือสารกันแดดที่ผสมอยู่ในรองพื้นที่เราเลือกใช้ ก็เจ้านี่แหละ ตัวการทำให้สาว ๆ ใบหน้าดูขาวกว่าปกติ ยิ่งในเวลากลางคืน ถ้าใครขืนโดนถ่ายภาพ รับรองว่าหน้าของคุณในภาพจะขาวซีด ขาวลอยแบบไม่ต้องกลัวน้อยหน้าใครแน่นอน เรียกได้ว่าหลอนจนสามารถไปงานฮาโลวีนได้แบบไม่ต้องแต่งเพิ่ม!


คิ้วพังเมื่อไหร่ หน้าเหมือนโดนคุณไสยเมื่อนั้น!
คิ้วที่รับกับใบหน้านั้นเลอค่ากว่าทุกสิ่ง เขาถึงบอกกันว่า ถ้าไม่แต่งหน้าก็ขอเขียนคิ้ว! สาว ๆ คนไหนที่นิยมจัดการกับคิ้วด้วยตัวเอง ก็ต้องหมั่นเล็มหมั่นกันคิ้วให้ได้รูปอยู่เสมอ และอย่าเผลอกันเพลินจนพลาดเหมือนโกนคิ้วทิ้ง! เพราะถ้าแต่งหน้าเต็ม แต่คิ้วหายไป ไม่ว่าจะหน้าสวยหรือหน้าใส ก็โล้นจนกลายเป็นหน้าเอเลี่ยนสุดหลอนได้เหมือนกัน!

เพลา ๆ ไฮไลท์ลงสักนิด ไม่งั้นหน้าเป็นลูกนิมิตแน่นอน!
เทรนด์หน้าพุ่ง 3 มิติ กำลังมา แต่ถ้าเกิดลงไฮไลท์วิ๊งใหญ่ทั่วหน้าแบบไม่เกรงใจฟ้าดิน ใบหน้าคุณอาจแลดูเป็นลูกหินกลม ๆ อย่างลูกนิมิตรที่ถูกปิดทองก็เป็นได้! อย่าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์วิ๊งเงิน-วิ๊งทองของผงไฮไลท์ วาววับกระจัดกระจายเต็มใบหน้า ขอเพียงแค่ว่าเบามือทุกครั้งที่ใช้ไฮไลท์ และถ้าเป็นไปได้ควรเลือกปัดในบริเวณโหนกแก้ม สันจมูก กึ่งกลางหน้าผาก และคาง เพียงเล็กน้อยก็พอแล้ว อย่าให้ใครต้องตกใจเวลาแสงส่องใบหน้าคุณ จนผู้คนนึกว่านี่มันแสงสะท้อนมาจากหลังคาบ้านใคร

ทาปากแดงเมื่อไหร่ ระวังไว้อย่าให้เยิ้ม!
กะจะฟาดปากแดงทั้งที ลิปสติกตัวดีก็ดันเยิ้มซึมรอบขอบปากเต็มที่ บอกเลยว่าสถานการณ์สุดเซ็งแบบนี้เขาเรียกหายนะ! แน่นอนล่ะว่า ยิ่งถ้าลิปสติกสีแดงที่ทา ซึมเยิ้มรอบขอบปากโดยที่คุณไม่รู้ตัว ผู้คนที่พบเห็นต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันชัวร์ ๆ ว่า น่ากลัวมาก! ถ้าไม่ลำบากเกินไปนัก เมื่อไหร่ก็ตามที่อยากป้ายปาดริมฝีปากด้วยลิปสติกสีแดง / สีเข้ม แนะนำให้ใช้ลิปไลเนอร์ (Lip Liner) โทนสีเดียวกันกับลิปสติกร่างกรอบริมฝีปากไว้ก่อน จากนั้นให้ใช้ลิปสติกคุณภาพดีที่เป็นเนื้อแม็ท (Matte Lipstick) ทาทับโดยใช้แปรงทาลิปสติกเกลี่ยให้ทั่วริมฝีปาก ไม่ยาก ทำซะ ถ้าไม่อยากได้ลุคปอบ



สโมคกี้อายละลาย หายนะ!
ไม่มีคำจะบรรยาย แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนเคยประสบพบเจอ หัดทาไพรเมอร์ซะบ้างก่อนลงอายแชโดว์ เพราะถ้าไม่ทาก็อาจก่อให้เกิดอาการสโมคกี้อายละลายเยิ้มย้อยจากเบ้าตา ถ้าเกิดเจอกลางคืนนี่มีวิ่งพูดเลย!

คิ้ว ตา ปาก เลือกสักอย่างดีไหม!
แต่งหน้าทุกทีต้องมีสติ อย่าฟาดมันซะทุกสีทุกสิ่งลงบนใบหน้า เช่น เขียนคิ้วเข้มเด่นเป็นสง่า ตาฟ้าสด แก้มชมพูแจ่ม และแต่งแต้มปากแดงสุดพลัง นี่มันลุคสุดพังเลยนะจะบอกให้ เพราะการจะแต่งหน้าให้สวยเด่นเราต้องเลือกสักอย่างนะว่าอยากจะเน้นอะไร มีสติเอาไว้จะได้สวยใสกลมกล่อม อย่าให้ใครมาหาว่าคุณเมาใบกระท่อมตอนแต่งหน้า!

ทาทิ้นท์สวยใส แต่ทามากไปก็ดูเหมือนเพิ่งไปกินไก่สดมา!
ทิ้นท์ (Tint) เป็นหนึ่งในไอเท็มที่สาว ๆ ต้องมี เพราะช่วยให้ริมฝีปากสวยใสแลดูธรรมชาติ แต่ถ้าหากคุณทาซ้ำ ๆ บ่อยเกินไปก็อาจจะได้ลุคหลอน ยิ่งถ้าตอนริมฝีปากแห้งแตกแล้วทาทิ้นท์ทับไป จนริมฝีปากแดงแห้งเกรอะกรัง หนังปากลอกรุ่ยเป็นที่ ๆ ราวกับคราบเลือดสด ๆ แห้งกรังติดริมฝีปาก อร้าค! ลุควันฮาโลวีนชัดๆ



ผู้ชายแต่งหน้า บอกแล้วไงว่าให้เบามือ!
เดี๋ยวนี้ใครก็แต่งหน้าได้ คุณผู้ชายเองก็มีสิทธิ์ที่จะเนรมิตแต่งแต้มใบหน้าให้เนียนเด้งได้เหมือนกัน เพราะนอกจากจะทำให้คุณดูดีขึ้นได้ในพริบตา ความมั่นใจก็เพิ่มขึ้นมาเป็นกอง ลองคิดดูให้ดีสิว่า คุณเริ่มรู้สึกว่ามีรองพื้นเบสเมคอัพทั้งหลายมากกว่าจำนวนสกินแคร์? คุณเริ่มรู้สึกว่าหน้าสดคุณโทรมเหลือเกิน? คุณเริ่มรู้สึกว่าใบหน้าจะขาดการเฉดดิ้ง-ไฮไลท์ไม่ได้เลย? คุณเริ่มรู้สึกว่าการเขียนคิ้ว ดัดและปัดขนตาก็เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับผู้ชาย? คุณเริ่มพกลิปมันแบบมีสีเพื่อให้ริมฝีปากอมชมพู? และคุณก็เริ่มรู้สึกว่าวันไหนถ้าไม่แต่งหน้าจะไม่ออกจากบ้าน! เบรคตัวเองสักนิดเถอะหนุ่ม ๆ ลุคหนุ่มขนตาเด้ง คิ้วเข้มโดด แก้มชมพู ปากแดงแลดูเงาวาววับ บวกกับใบหน้าที่บรรจงทารองพื้นมานั้น สาว ๆ ไม่ได้อยากเห็นจากคุณกันหรอกนะ ถ้าเลือกที่จะแต่งก็ควรแต่งปกปิดจุดบกพร่องแต่พอดี อาจเลือกทาแค่ครีมกันแดดแบบมีสี แล้วทาแป้งฝุ่นทับก็น่าจะเพียงพอแล้วนะสำหรับวันสบาย ๆ

อย่าทำให้การแต่งหน้าในทุก ๆ วันของคุณ ดูเหมือนจะแต่งเป็นผีในวันฮาโลวีน! ดังนั้นควรสกรีนใบหน้าก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง และอย่าหยุดยั้งที่จะพัฒนาการแต่งหน้า เพราะมันช่วยเพิ่มออร่าให้กับเราได้ แต่ถ้ายังเลือกแต่งแบบไม่ยั้งมือ หรือประโคมทุกอย่างมากเกินไป รับรองเลยว่า วันไหน ๆ ก็เป็นวันฮาโลวีนได้สำหรับคุณ!



อัพเดตแฟชั่นและความงามอีกเพียบที่ WearYouWant Blog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook