เปลี่ยนสาวหมวยจืด ให้ตาเฉี่ยว เปรี้ยวเป๊ะ ใน 15 นาที!!

เปลี่ยนสาวหมวยจืด ให้ตาเฉี่ยว เปรี้ยวเป๊ะ ใน 15 นาที!!

เปลี่ยนสาวหมวยจืด ให้ตาเฉี่ยว เปรี้ยวเป๊ะ ใน 15 นาที!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเวลาเร่งด่วนกับเช้าวันทำงานของสาวๆ ออฟฟิต ซึ่งจะไม่มีเวลาในการบรรจงแต่งหน้าสักเท่าไหร่ วันนี้มีเทคนิคส่วนตัวที่อย่างแบ่งปันเพื่อนๆ ให้ได้สวยกันอย่างทั่วถึง เพราะเข้าใจหัวอกเดียวกันว่า สาวๆ เรา ใครๆ ก็อยากสวย อยากดูดี ได้ตลอดทั้งวัน แบบที่ไม่ต้องยุ่งยากมากมาย ก็สามารถสวยเป๊ะได้ทั้งวัน

ต้องออกตัวก่อนว่าเราเองไม่ใช่คนที่แต่งหน้าเก่งอะไรมากมาย แต่เป็นคนที่ชอบแต่งตัว และชอบทำตัวเองให้ดูดีและมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอยู่เสมอ พูดง่ายๆ คืออยากสวยสด และดูดีขึ้นทุกวันๆ แบบสวนกาลเวลาว่างั้น (ประหนึ่งว่ากาลเวลาทำร้ายนางมิได้ ฮ่าๆ) จึงชอบสรรหาเทคนิคความสวย ความงาม มาทดลอง และ บอกต่อแก่เพื่อนๆ ให้ได้สวยไปด้วยกัน และวันนี้เราขอแชร์ เทคนิคการแต่งหน้าของแบบฉบับเราเอง สำหรับเช้าวันทำงานที่เร่งด่วน ของสาวออฟฟิต จึงไม่มีเวลาบรรจงแต่งหน้าได้มากมาย แต่ขอโทษแค่ 15 นาที ก็สวย เป๊ะ เริ่ดเวอร์!! ได้ทั้งวันค่ะ!! ต้องขอบอกว่าลุคนี้เหมาะสำหรับ สาวเปรี้ยว มั่นใจ เริ่ดๆ เชิ่ดๆ นะจ๊ะ มาเริ่มกันเลยค่ะ

ขั้นตอนแรก ทาครีมบำรุงผิวหน้าปกติ แล้วตามด้วยกันแดด สาวๆจ๋า กันแดดเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ให้ใช้เป็นประจำทุกวันห้ามลืมเด็ดขาด รู้ไหมว่านั่นหมายถึง ฝ้า กระ จุดด่างดำ จะมาเยืยนเธอทันที ถ้าลืมทากันแดด เสร็จปุ๊บ ก็ลงแป้งฝุ่น เราใช้แป้งฝุ่นอัดแข็งของ Rimmel Stay Matte Long Lasting Pressed Powder ( Transparent ) ซึ่งช่วยควบคุมความมันได้ดี บางเบา และไม่หนักหน้า ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ใช้แปรงปัดแป้งให้ทั่วทั้งไปหน้าและลำคอให้เป็นโทนสีเดียวกัน แบบว่าหน้าขาวแล้วคอดำไม่เอานะเธอ

แล้วตบด้วยแป้งพัฟของ Mac สี NC25 ลงแค่เบาๆ ไม่หนามาก ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนผิวสองสี ผิวไม่ได้ขาวมาก เผื่อเพื่อนๆจะเลือกใช้สีแป้งตามได้ถูกจ้า พอลงแป้งให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ให้หน้าเด้งเรียบร้อยแล้ว

เริ่มเขียนคิ้วกันเลย เราต้องวาดโครงให้กับคิ้วก่อน ด้วยดินสอเขียนคิ้ว ให้เข้ารูปตามแบบที่ต้องการ แล้วค่อยเกลี่ยสีคิ้วให้ได้ตามต้องการ ให้หางคิ้วสีเข้มกว่าหัวคิ้วหน่อย ไม่งั้นจะทำให้เราหน้าดูดุจนเกินไป เทคนิคการวาดโครงให้เหมาะกับรูปหน้า คือ หัวคิ้ว ควรอยู่ตรงกับหัวตา และ ปีกจมูก ส่วนสีของคิ้ว ให้เลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วที่สีใกล้เคียงกับตาดำและสีผมของคุณมากที่สุด

พอคิ้วได้รูปเรียบร้อยแล้ว ก็มากรีดตาให้เฉี่ยวกันสาวๆ การเขียน Eyeliner ก็เป็นสิ่งที่เราจำเป็นต้องเขียนแทบจะทุกวัน เพราะติดมาก ขาดไม่ได้ ด้วยความที่ตาเล็ก กากีนั้งมาก ๆ ถ้าไม่เขียนนะ อาหมวยมาเองค่ะ เหมือนหลับตาอยู่ตลอดเวลาเชียวเธอ นี่คือจุดสำคัญที่สุดเพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ใช้สื่อสารแทนอารมณ์ได้ด้วย เรียกได้ว่าจิกตา สกิดต่อมอารมณ์หนุ่มๆ ให้พลุ่งพล่านได้ทีเดียว แหม๋!! เพ้ออีกละเรา ฮ่าๆ โดยใช้ Etude House Oh my eye line การเขียนอายไลเนอร์แบบเปรี้ยวเฉี่ยว ดูเซ็กซี่เล็กๆ แบบแคทอาย (Cat Eye) นั้น ให้วาดเส้นพู่กันไปตามแนวขอบตาบนทีละน้อยจากหัวตาเข้าไปหากึ่งกลางเปลือกตา โดยวาดเส้นตรงหัวตาให้หนาเพื่อเวลาลืมตาก็สามารถมองเห็นเส้นขอบตาอย่างชัดเจน และหางตาลากให้เส้นไลเนอร์ยาวกว่าดวงตาเล็กน้อย ตวัดขึ้น เท่านี้ก็ได้เส้นอายไลเนอร์แบบแคทอายแล้วค่ะ

จากนั้นก็เริ่มปัดแก้มเทคนิคง่ายๆ แบบเร่งด่วนคือให้ทำปากจู๋จะเห็นโหนกแก้มโผล่ขึ้นมา นั่นคือแนวที่เราใช้เป็นจุดกำหนดในการปัดแก้มให้ได้รูปหน้าผอมเรียวตามที่เราต้องการค่ะ สีที่เราจะใช้คือสี Sleek Blush ( Rose gold) แก้มจะออกสีชมพูทองๆ เงาๆ วาวๆ ดูมีมิติทีเดียวค่ะ

ต่อด้วยทาลิปกลอสให้ริมฝีปากนุ่มชุ่มชื้น แล้วตามด้วยลิปสติกโทนสีส้มสว่าง เราเลือกใช้ลิปสติก Carot Gold ลิปสีส้มสว่าง ของ Seventeen เนื้อลิปสติกปิดสีปากมิด เนื้อไม่แห้งมาก แล้วผสมสีด้วย LIMITED EDITION MAC LUSTRE MAC Lustre Lipstick สี Tart & Trendy โทนส้มสด A23 เป็นสีที่เราชอบมาก เอามาผสมกันจะได้สีส้มที่สวยสดใส ถ้าเพื่อนๆมีลิปสติกสีส้มที่ใกล้เคียงอยู่แล้วก็สามารถใช้ได้เลยค่ะ ในการลงสีลิปที่ริมฝีปากนั้น คือเป็นคนที่มีขอบริมฝีปากชัดเจนอยู่แล้วจึงทำให้สามารถลงสีตามรูปปากได้อย่างรวดเร็วและได้รูปทรง หากเพื่อนๆ คนไหนที่ไม่สามารถลงตามรูปปากได้เลย ให้ใช้พู่กันหรือดินสอเขียนขอบปาก เขียนให้ได้รูปทรงที่ต้องการเสียก่อน จึงค่อยลงสีลิปสติกตามแบบที่วาดไว้ค่ะ

เสร็จแล้วจ้า แค่นี้สวยเปรี้ยวเป๊ะ ตาเฉี่ยวเฟี๊ยว ได้ทั้งวัน รับรองหนุ่มๆมองตามเลยเธอออ!! เอาจริงๆนะ ระหว่างวันเราแค่เติมแป้งฝุ่นบ้างบางๆ เท่านั้น อยู่ได้ทั้งวันเลยล่ะ ไม่ต้องเยอะแค่นี้ก็สวยได้ภายใน 15 นาทีค่ะ หวังว่าเพื่อนๆคงชอบกันนะคะ บ๊ายยยยย!!

Make Up by. pookkyza

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook