ทำความรู้จัก มิ้น & พลอย DuoChic สวยแบ๊วสไตล์ญี่ปุ่น

ทำความรู้จัก มิ้น & พลอย DuoChic สวยแบ๊วสไตล์ญี่ปุ่น

ทำความรู้จัก มิ้น & พลอย DuoChic สวยแบ๊วสไตล์ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากจะพูดถึงวงการแฟชั่นฝั่งเอเชียเชื่อว่าในความคิดของสาวๆ หลายคนคงจะนึกถึงประเทศญี่ปุ่นเป็นอันดับต้นๆ เพราะนอกจากประเทศญี่ปุ่นจะเป็นจุดศูนย์การทางด้าน เศรษฐกิจ การค้า เทคโนโลยี และ วัฒนธรรม แล้วนั้น ก็ยังถือได้ว่าเป็นประเทศที่เปิดกว้างและเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่นหลากหลายสไตล์ไม่ว่าจะเป็น "Lolita", "Neo Lolita" , "Gothic", "JAP'Punk", และอีกมากมาย ที่ใครหลายคนต่างก็ให้ความสนใจอีกด้วย

ซึ่งวันนี้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับสองสาวดูโอชื่อดังเจ้าของฉายาผู้นำเทรนด์แฟชั่นญี่ปุ่นในประเทศไทย "Duo Chic" ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกหน้าใสอย่าง "มิ้น เถ้าแก่น้อย" และ "พลอย เดอะกิ๊ก" ที่จะมาอัพเดทกลเม็ดเคล็ดไม่ลับ 10 ข้อ ให้กับสาว ๆ ที่สนใจอยากอัพลุคตัวเองให้สวยแบ๊วโดดเด่นสไตล์ญี่ปุ่นแบบง่าย ๆ ที่รับรองได้ว่า ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้อย่างแน่นอน...

สำหรับ มิ้น & พลอย อะไรคือเหตุผลที่ทำให้หลงใหลและชื่นชอบแฟชั่นสไตล์ญี่ปุ่น ?
พลอย – “ส่วนตัวพลอย พลอยรู้สึกว่าแฟชั่นของสาวญี่ปุ่นเป็นอะไรที่สามารถหยิบมาใส่ตอนไหนก็ได้ อีกอย่างมันเหมาะกับคาแรคเตอร์พลอยด้วย เพราะว่าพลอยเป็นคนที่ชอบใส่อะไรโต ๆ สวย ๆ ถ้าให้พลอยแต่งแบบผู้ใหญ่มันจะดูไม่ค่อยเข้ากับสไตล์พลอยสักเท่าไหร่ ดังนั้นแฟชั่นญี่ปุ่นจึงตอบโจทย์ความเป็นพลอยได้มากที่สุดค่ะ”

มิ้น – “ถ้าขึ้นชื่อว่าแฟชั่นสไตล์ญี่ปุ่นแล้ว มิ้นมองว่ามันมีความสนุกอยู่ในตัว และเป็นความสนุกที่ไร้ขีดจำกัด คือเราอยากทำอะไรเราก็สามารถทำได้เต็มที่ ซึ่งส่วนตัวมิ้นแล้วมิ้นเป็นคนชอบเพิ่มเลเยอร์ให้กับตัวเอง ความไม่เข้ากัน ความแปลกใหม่ นั่นแหละคือสิ่งที่ลงตัวที่สุดสำหรับมิ้น เพราะเราสามารถหยิบไอเท็มนี้มาแมทช์กับอีกไอเท็มหนึ่งได้อย่างไม่รู้จบค่ะ”

เราอยากจะแนะนำอะไรให้กับสาว ๆ หรือน้อง ๆ ที่อยากจะแต่งตัวสไตล์สาวญี่ปุ่นแต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงบ้าง ?
พลอย – “เข้าใจว่าบางคนชอบแต่อาจไม่กล้าที่จะแต่ง ดังนั้นพลอยอยากให้เพื่อน ๆ ลองทีละนิดแต่งทีละหน่อยเดี๋ยวก็ชินค่ะ พอชินแล้วก็จะเกิดความมั่นใจ หลังจากนั้นเราก็เริ่มหาไอเท็มหลัก ๆ สไตล์ญี่ปุ่นอย่างเช่นรองเท้าบูทประมาณข้อเท้ามาใส่ก่อนก็ได้ อันนี้พลอยคอนเฟิร์มเลยว่าใครใส่ก็น่ารักสไตล์ญี่ปุ่นค่ะ”

มิ้น – “สำหรับมิ้นอย่างแรกเลยก็คือเราจะต้องมั่นใจกล้าที่จะแต่งหยิบนั่นหยิบนี่มาแมทช์กัน และอย่างที่ 2 ก็คือหาตัวตนและหาสไตล์ที่ใช่สำหรับตัวเอง เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะเปิดรับเทรนด์แฟชั่นใหม่ ๆอยู่ตลอดเวลาค่ะ”


เคล็ดลับการแต่งตัวให้ดูแบ๊วแบบสาวญี่ปุ่นของ มิ้น & พลอย มีอะไรบ้าง ?
1. เลือกเสื้อผ้าที่นำเทรนแฟชั่นอย่างสไตล์ Tokyo Runway
2. ขนตาเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ดังนั้นถ้าอยากให้ตัวเองดูแบ๊วเราก็ต้องติดหลาย ๆ ชั้นซ้อนกัน และถ้าหากเพิ่มขนตาล่างเข้าไปได้ก็จะยิ่งทำให้ตาของเราดูโตมากขึ้น
3. เลือกใส่คอนแทคเลนส์ตามสไตล์ที่ชอบเพื่อเพิ่มความแบ๊วให้ตัวเอง
4. การติดสติกเกอร์ตา 2 ชั้น หรือใช้กาวติดตา 2 ชั้น เพื่อเพิ่มชั้นตาให้กับตัวเองนั้น ก็จะช่วยทำให้ตาดูหวานยิ่งขึ้น
5. ทำเล็บ ซึ่งการทำเล็บของสาวญี่ปุ่นนั้น มีตั้งแต่การทาสีเล็บ ไปจนถึงต่อเล็บแบบอะคริลิค, เพ้นท์เล็บ, ปั้นลาย, ติดเพชร ซึ่งวิธีนี้จะช่วยเพิ่มความแบ๊วให้เราเวลาถ่ายรูป ยิ่งชู 2 นิ้ว ด้วยแล้วจะดูน่ารักมาก ๆ
6. ดูแลผิวของตัวเองให้ดูสวยเรียบเนียนสม่ำเสมอ ไม่จำเป็นว่าจะต้องผิวขาวเสมอไป ขอแค่ให้เรามีผิวที่สวยเวลาใส่อะไรก็ดูสวยขึ้นมาเอง
7. สีผมก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับแฟชั่นสไตล์สาวญี่ปุ่น ดังนั้นเลือกสีที่ใช่สำหรับเรามาสัก 1 สี แล้วจัดให้ตัวเองเลย
8. สำหรับรองเท้า ถ้าอยากทำให้ตัวเองดูสวยแบ๊วแบบสาวญี่ปุ่นต้องใส่บูทเข้าไว้ เพราะรองเท้าบูทเป็นไอเท็มที่ใครใส่ก็ดูน่ารัก
9. เครื่องประดับเป็นอีกหนึ่งไอเท็มชิ้นสำคัญ โดยส่วนใหญ่แล้วสาวญี่ปุ่นจะใช้เพชรหรือคริสตัลเป็นส่วนประกอบหลักเพราะนอกจากจะวิบวับชวนมองแล้วนั้นก็ยังช่วยเพิ่มความแบ๊วให้กับสาว ๆ อีกด้วย
10. ความมั่นใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสาว ๆ ที่หลงไหลแฟชั่น และไม่ได้จำกัดอยู่แค่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น เพราะแฟชั่นมีอยู่ทั่วโลก ดังนั้นถ้าเรามั่นใจใส่อะไรก็จะดูสวยน่ารักขึ้นได้แน่นอน



สุดท้ายอยากให้ มิ้น & พลอย ช่วยฝากผลงานให้เพื่อน ๆ สักหน่อย ?
“โดยส่วนตัวแล้ว มิ้นกับพลอยเราสองคนชอบแฟชั่นสไตล์ญี่ปุ่นมาก เวลาช็อปปิ้งเราก็ชอบซื้อชุดเดียวกัน ชอบอะไรที่เหมือน ๆ กัน จนบางครั้งเราสองคนก็แต่งตัวเหมือนกันด้วยเหตุบังเอิญและตั้งใจ ซึ่งเหตุนี้จึงทำให้เราสองคนคิดโปรเจค Duo Chic ขึ้นมา เพื่อเป็นจุดศูนย์กลางให้กับกลุ่มคนที่รักแฟชั่นญี่ปุ่นได้มาอัพเดทและแลกเปลี่ยนเทรนด์ใหม่ ๆ ในสังคมออนไลน์ พร้อมทั้งเกาะกระแส Duo ของแฟชั่นญี่ปุ่นที่กำลังฮิตมาก ๆ ในตอนนี้ (การแต่งตัวเหมือนกันกำลังเป็นที่นิยมมากในประเทศญี่ปุ่น)

สุดท้ายพวกเราสองคนก็ขอฝากโปรเจ็ค Duo Chic ไว้ด้วยนะคะ โปรเจ็คนี้ มิ้น & พลอย ขอบอกเลยว่าเพื่อน ๆ ทุกคนที่หลงรักในแฟชั่นญี่ปุ่นแบบเราทั้งสองจะได้ฟินจนห้ามไม่อยู่
ติดตามพวกเราได้ที่ IG : Duochic และทางแฟนเพจ Duo Chic ด้วยนะคะ”

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ทำความรู้จัก มิ้น & พลอย DuoChic สวยแบ๊วสไตล์ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook