RED ROSE MODERN CHINESE RESTAURANT

RED ROSE MODERN CHINESE RESTAURANT

RED ROSE MODERN CHINESE RESTAURANT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

RED ROSE MODERN CHINESE RESTAURANT

ถ้าใครจะคิดจะดินเนอร์ในบรรยากาศดีๆโรแมนติกสักมื้อ ก็คงไม่นึกถึงอาหารจีนเป็นแน่ พูดถึงอาหารจีนแว่บแรกที่คิดก็คงจะคิดถึงโต๊ะจีนที่มีอาหารเต็มโต๊ะ อาหารอร่อย ทั้งมันทั้งเลี่ยน  ลองมาชมร้านนี้กันก่อนแล้วคุณอาจจะเปลี่ยนใจวันนี้เราจะไปพาไปชมร้านอาหารจีนยุคใหม่ เรียบหรู บรรยากาศดี กันที่ ห้องอาหารเรดโรส (RED ROSE)ห้องอาหารนี้ตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 โรงแรมเซียงไฮ้ แมนชั่น อยู่ใจกลางเยาวราชเลยRed Rose เป็นห้องอาหารจีนโมเดิร์น ที่มีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสานกันอย่างกลมกลืนระหว่างศิลปะจีนสมัยใหม่และสไตล์ Art Deco ในกลิ่นอายของยุค 1930 มีความหรูหรา สวยงาม เหมือนได้ไปนั่งกินในร้านหรูกลางเมืองเซี้ยงไฮ้เมื่อเรามาถึงร้านก็รู้สึกได้ถึงความหรูหราในสไตล์จีนโมเดิรน์ มีกลิ่นกุหลาบหอมอ่อนๆที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านในร้านมีโต๊ะไม่มากนัก บรรยากาศเหมาะสมสำหรับมาทานดินเนอร์

ร้าน Red Rose เป็นร้านที่มีเอกลักษณ์พิเศษอีกอย่างที่ทางร้านเรียกว่า “You Name The Price” ให้คุณเป็นผู้กำหนดราคาค่าอาหารในแต่ละมื้อด้วยตนเอง เลือกจ่ายค่าอาหารมื้อนั้นตามความประทับใจของคุณ   แต่วันนี้เราจะไม่ได้พาไปทานแบบนั้นทางร้านแนะนำให้เราทานอาหารแบบ A la carte ดูบ้าง โดยเริ่มต้นพนักงานจะมีเหล้าจีนเป็น Welcome Drink เรียกน้ำย่อยก่อน เหล้านี้ดื่มแล้วทำให้อยากทานอาหารมากขึ้น

ทานเหล้าเรียกน้ำย่อยกันแล้วได้เวลาอาหารเรียกน้ำย่อยกันบ้าง ทางร้านเสริฟเป็ดพะโล้เฉี๋ยน ทานเคียงกับยำแมงกะพรุน มีน้ำราดคล้ายๆข้าวหน้าเป็ดพะโล้ เนื้อนุ่มและชุ่ม ทานคู่กับเครื่องเคียงยำแมงกระพรุน ที่ประกอบด้วยส่วนผสม หัวหอมแดง แมงกระพรุน และพริกนิดหน่อย มีรสจัดแบบคนไทยชอบ พอทานคู่กันตัดกับเป็ดอบได้กลมกล่อมดีทีเดียว

เนื่องจากให้เหมาะกับบรรยากาศเทศกาลคริสมาสจึงทำซุปออกมา 2 เมนู 2 สี คือเขียวและแดง

 ซุปมรกต เนื้อซุปสีเขียว โรมหน้าด้วยเนื้อปู เนื้อปูมีรสหวานสดมากๆ ส่วนน้ำสีเขียวๆทำมาจากผักโขมปั่นละเอียดและไม่ได้กลิ่นของผักโขมเลยแม้แต่น้อย รสชาติซุปออกจืด แต่เข้ากันกับเนื้อปูได้ดีมากๆซุปเซฉวน เนื้อซุปสีแดง รสชาติเหมือนเจกโฉ่วแต่มีรสเผ็ดกว่านิดนึง ส่วนผสมประกอบด้วย กุ้ง ปลาหมึก ไก่เส้น เต้าหู้ เห็ดหอม ฮะเก๋ากุ้ง ตัวฮะเก๋ากุ้งแป้งเหนียวกำลังดี

 ต่อด้วยเมนูถัดไป ตงปอหยก หรือเรียกแบบไทยว่า หมู 5 ชั้น ทำมาจากหน้าอกหมู ซึ่งทั้งตัวหมูจะมีอยู่แค่ 2 ชิ้นเท่านั้นแน่นอนว่าหมู 5 ชั้นนุ่มมากๆ โดยเมนูนี้จะเสริฟพร้อมกับหมั่นโถ ทานเข้ากันได้ดีไม่เลี่ยนเลย

 

 

พักคั่นเวลาด้วยวิสกี้ ที่มีดีกรีแรงขึ้นมาเรื่อยๆเพื่อให้ทานอาหารได้อร่อยขึ้น  สักพักอาหารจานหลักของเราก็มา กุ้งมังกรผัดพริกเกลือ  เป็นอาหารประยุกต์ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเข้ากันได้ดีขนาดนี้ Robster ทอดมากรอบ หอม เนื้อแน่นและหวานมาก  เข้ากันกับหมี่ทอดกรอบคลุกกระเทียม และ พริกเกลือมากๆ  ถ้ามีโอกาสได้มาร้านนี้ไม่ควรพลาดเมนูนี้ครับ

ตบท้ายด้วยของหวาน ไอศกรีมทุเรียนทอด”  ทำจากทุเรียนหมอนทอง ห่อด้วยแป้งแล้วนำไปทอด รสชาติหวานหอม ใช้มะม่วงทำเป็นน้ำราดให้รสชาติออกเปรี้ยว ทานคู่กันรสชาติกลมกล่อม กลิ่นทุเรียนไม่ออกอย่างที่คิด คนไม่ทานทุเรียนอย่างผมทานได้สบายครับถือว่าสอบผ่านเลยหล่ะ

สรุปค่าใช้จ่ายมื้อนี้กันซะหน่อย หลายคนดูภาพอาหารน่าทาน และ บรรยากาศดีๆแบบนี้คงคิดว่ามื้อนี้คงเฉียดหมื่น แต่คิดผิดครับร้านนี้ไม่ได้แพงขนาดนั้น รวมแล้วมื้อนี้ 1,920 บาท ราคาถือว่าอยู่ในระดับปานกลางเท่านั้น ถ้าโอกาสพิเศษพาคนรักมาเดทก็ถือว่าราคานี้รับได้นะ เพื่อนๆก็ลองแวะเวียนไปทานกันดูนะครับ

  

•           เป็ดอบ                                        300 บาท

•           ซุปมรกต                                      300 บาท

•           ซุปเสฉวนทะเล                              300 บาท

•           ตงปอหยก                                    300 บาท

•           กุ้งมังกรผัดพริกเกลือ                       530 บาท

•           ไอศกรีมทุเรียนทอด                         190 บาท

 

 

เวลาเปิด-ปิด : 18:00 – 22:00

ที่อยู่ร้าน : ชั้น 2 ของโรงแรม Shanghai Mansion เยาวราช

การเดินทาง : MRT หัวลำโพงและต่อแท็กซี่ สะดวกที่สุด , ทางร้านมีที่จอดรถให้แต่มีค่าใช้จ่าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร  : 0-2221-2121

Website : www.shanghaimansion.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook