อิ่มอร่อย "แสงทอง" ข้าวหน้าเป็ดในตำนาน

อิ่มอร่อย "แสงทอง" ข้าวหน้าเป็ดในตำนาน

อิ่มอร่อย "แสงทอง" ข้าวหน้าเป็ดในตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นแท่นว่าเป็นอีกหนึ่งร้านข้าวหน้าเป็ดในตำนานไปแล้ว สำหรับร้าน "ข้าวหน้าเป็ด แสงทอง" ที่ยังคงรสชาติความอร่อย จากรุ่นสู่รุ่นได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งร้านนั้นไม่ใหญ่มากนัก...แต่ความอร่อยล้ำ

ร้านข้าวหน้าเป็นแสงทอง ที่เรากำลังรีวิวนั้นเป็นตึกแถว 1 คูหา มีที่นั่งทานในร้านไม่เยอะมาก น่าจะเกือบ 10 โต๊ะ นั่งได้ทั้งด้านนอกและด้านใน เลือกได้ตามถนัด

พวกเราแอบอ่านเจอภาพที่ทางร้านได้ให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ พอได้ใจความว่า ทางร้านได้รับการสืบทอดสูตรทุกอย่างมาจากรุ่นคุณพ่อ ไม่ว่าจะเป็นหมูแดง หมูกรอบ หรือเป็ด ทางร้านใช้เตาถ่านย่าง และทอด

ร้านนี้เป็นร้านประจำเหมือนกันที่พวกเราแวะเวียนมาอุดหนุนอยู่เสมอ ร้านแสงทองจะขายหลายอย่างนะ แต่ที่เป็นดั้งเดิมต้องข้าวหมูแดง หมูกรอบ เป็ด ราดน้ำราดที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านมา แค่นี้ก็อร่อยแล้ว

ถ้าไม่คล่องคอ ก็มีซุปแบบต่างๆ ให้สั่ง วันนี้ทานซุปมะระตุ๋นซี่โครงหมู และเป็ดตุ๋นฟักมะนาวดอง มาซดให้คล่องคอ ซึ่งมาทุกครั้งจะสั่งซุปทั้ง 2 ชนิดนี้มาทานคู่กับข้าว

เป็ดตุ๋นฟักมะนาวดอง

มะระต้มกระดูกหมู

นอกจากอาหารหลักแล้วที่ร้าน "แสงทอง" ยังมี บะหมี่แห้ง เกี๊ยว เป็ด, ขนมจีบกุ้ง, ซาลาเปา และติ่มซำไว้ให้ทานเล่นกันอีกด้วย

สำหรับเมนูเด็ดอีกอย่างของทางร้านนั้นคือ เมนูข้าวเฉโป เป็นเมนูพิเศษที่ประกอบไปด้วย ข้าวเปล่าโปะด้วยหมูแดง หมูกรอบ เป็ดย่าง กุนเชียง และไข่ยางมะตูม ในจานเดียวกัน ราดด้วยน้ำหมูแดง (แต่พวกเราไม่ได้ลองทาน หากคราวหน้าไปอีกจะลองดู)

กินพร้อมกับต้นหอม ผัดลวกที่ใส่มาในจานเพื่อเป็นเครื่องเคียง จะมี แครอท แตงกวา ผักกวางตุ้งที่ให้รสชาติรวมๆ ของข้าวหน้าเป็ดน่ากินมากขึ้น

อะไหล่เป็ด มีทั้ง คอ ปีก ปาก ลิ้นเป็ด

ทางร้านเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 07.00- 18.00 น. ทุกวัน หยุดทุกวันพุธ ที่ 2 ของเดือน ซึ่งทางร้านรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ด้วย สอบถามเส้นทางได้ที่โทร. 0-2274-9633

ที่อยู่ แยกสุทธิสาร - วิภาวดีรังสิต Bangkok, Thailand 10400 โทร. 02 274 9633

และฝากติดตามรีวิวร้านอื่นๆ ของคุณผม นายชากระป๋อง ได้เพิ่มเติมที่เฟสบุ๊คเพจ Paapaiii

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ อิ่มอร่อย "แสงทอง" ข้าวหน้าเป็ดในตำนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook