ไปแล้วต้องลอง! 4 ของดีสุพรรรณบุรี ที่คุณต้องสัมผัส

ไปแล้วต้องลอง! 4 ของดีสุพรรรณบุรี ที่คุณต้องสัมผัส

ไปแล้วต้องลอง! 4 ของดีสุพรรรณบุรี ที่คุณต้องสัมผัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุุพรรณบุรี เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุง ที่นักเดินทางไปเที่ยวได้แบบเช้าไปเย็นกลับ มีแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร และที่พักน่านอนหลายแห่ง วันหยุดนี้ใครสนใจก็ตามไปเที่ยวกัน


1.มาแล้วต้องกินกุ้งแม่น้ำ หลายๆ คนคงคิดถึงกุ้งตัวโตจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมนูเรื่องกุ้งก็เป็นที่โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเมนู กุ้งแม่น้ำทอดเกลือ กลิ่นหอมๆ เนื้อสดหวานเต็มคำ มันกุ้งเต็มหัว เอามาคลุกข้าวร้อนๆ ทีเด็ดอยู่ที่น้ำมันด้วย เพราะมีมันกุ้งผัดอยู่ในน้ำมันอีกต่างหาก สำหรับใครไม่ได้กิน เหมือนมาไม่ถึง ส่วนเรื่องความสดหายห่วงเลย เพราะกุ้งบริเวณแม่น้ำท่าจีนนี้ตัวใหญ่ถึงใจทีเดียว

2.ของฝากน่าซื้อ ของฝากขึ้นชื่อหมายเลขหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรีคงหนีไม่พ้น ขนมสาลี่ ขนมไทยโบราณพื้นบ้านสีนวลตา รสนุ่มละมุนลิ้น หวานพอดี ตกแต่งด้วยลูกเกดคุณภาพดี ผลิตออกมาสดใหม่ทุกวัน จนแค่เปิดประตูเข้าร้านก็จะได้กลิ่นหอมหวนชวนชิมขนมสาลี่โชยเข้ามา จนยากที่จะหักใจไม่ให้ซื้อ

3.  นอนบ้านต้นไม้ จังหวัดสุพรรณบุรีมีที่พักที่ถือว่าเป็นจุดขายที่เรียกความสนใจแก่นักท่องเที่ยวได้ดีอย่างบ้านต้นไม้ภายในบึงฉวากรีสอร์ท ที่มีการออกแบบโดดเด่น ในทำเลใกล้ชิดธรรมชาติที่สวยงามแบบติดริมบึงธรรมชาติกว้างใหญ่เหมาะแก่การพักผ่อนอันแสนสุข แถมยังอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกด้วย

4. เที่ยวอารมณ์ย้อนบรรยากาศวันวาน ไปชมสภาพบ้านเรือนแบบดั้งเดิมที่ ตลาดสามชุก หรือตลาดริมน้ำร้อยปี มีสิ่งที่น่าสนใจได้แก่ อาคารสมัยเก่าและวิถีชีวิตของผู้คนสมัยก่อนที่ผู้คนในชุมชนยังร่วมมือรักษากันอยู่ จนองค์การยูเนสโกได้มอบรางวัลมรดกโลก ประเภทอนุรักษ์วัฒนธรรมในปี พ.ศ.2552 ภายในตลาดสามชุกเพลิดเพลินไปกับขนมไทยโบราณ อาหารพื้นเมือง และกาแฟโบราณที่ยังใช้เครื่องคั่วกาแฟแบบดั้งเดิมอยู่ หรือจะแวะไป ตลาดเก้าห้อง ตลาดเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี ภายในตลาดยังคงเสน่ห์ของวันวานด้วยอาคารไม้โบราณคลาสสิคที่ชาวบ้านรักษาไว้อย่างดี และสิ่งที่พิเศษสะดุดตาของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนคือ หอดูโจรสูงประมาณสามชั้นตั้งตระหง่านเป็นดั่งสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงเรื่องราวในอดีตถึงเหตุการณ์บ้านเมืองเมื่อสมัยร้อยปีก่อน ทั้งยังสามารถปีนขึ้นไปชมทืวทัศน์ของตลาดทั้งหมดที่ด้านบนหอได้อีกด้วย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook