J a p a n t h r o u g h m y l e n s : รีวิว กิน ช้อป ญี่ปุ่น ฉบับ กุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้ง ภาค 2

J a p a n t h r o u g h m y l e n s : รีวิว กิน ช้อป ญี่ปุ่น ฉบับ กุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้ง ภาค 2

J a p a n  t h r o u g h  m y  l e n s : รีวิว กิน ช้อป ญี่ปุ่น ฉบับ กุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้ง ภาค 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งที่แล้วเราเคยตามคุณ สมาชิกหมายเลข 1894534  ไปรีวิว กิน ช้อป ญี่ปุ่น ฉบับ กุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้ง กันมาแล้ว ภาค 1 ซึ่งคราวนี้เราจะพาทุกคนตามไปดู ภาคสองกันต่อจ้ะ บอกก่อนเลยว่าน่าร๊ากกกก..ไปซะทุกมุม 

สวัสดีค่าา...

หลังจากที่ได้เขียนกระทู้แรกใน pantip ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ดีใจมากคะมีที่คนชอบ และเอาไปแชร์ต่อ ชื่อว่า - J a p a n_t h r o u g h_m y_l e n s : รีวิว กิน เที่ยว ช้อป ญี่ปุ่น ฉบับ กุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้ง http://pantip.com/topic/33337019 และวันนี้เราอยากเขียนเพิ่มอีกนิดนุง เป็นเก็บตก ร้านชอปปิ้งกะคาเฟ่อีกนิดหน่อยค้า ด้วยความที่เราชอบความกุ้กกิ้กและชอบของไม่แพง จะบอกว่ามันมีร้าน 100 เยน, 300 เยน, 1,000 เยน ที่มีของน่ารักๆนอกเหนือจากไดโซะที่เรารู้จักอีกน้ะ ดังนั้นเลยอยากแนะนำร้านสำหรับสาวๆที่ของความกุ้กกิ๊กเช่นเดียวกันกับเราจ้า

ร้านที่จะพาไปมีดังนี้ค่าา

- 3 coins 

- Afternoon Tea 

- arenot 

- Asoko 

- Flying Tiger Copenhagen 

- Loft 

- Hankyu Umeda 

- SOHOLM CAFÉ 

- Hara Donuts 

- PABLO 

- Café’ & Meal MUJI

- FACTORY CAFÉ

เรามาเริ่มตะลุยช้อปกันเต้อะ ^^

ร้าน 3 coins เป็นร้านที่ขายของ 2 ราคา คือ 300 เยน และ 1,000 เยน (ไม่รวมภาษี) ของน่ารัก และคุณภาพดี โดยเฉพาะของตกแต่งบ้านสำหรับสาวๆ zakka  

เวลาเปิด-ปิด: เนื่องจากมีหลายสาขาทั่วประเทศ เวลาเปิด-ปิดไม่เหมือนกันจ้ะ ส่วนใหญ่อยู่ที่ 10.00 – 21.00

เว็บไซด์:  [url]http://www.3coins.jp/ (มีสินค้าโชว์ในเว็บค่อนข้างครบจ้า)

ร้าน Afternoon Tea ร้านนี้จะเป็นหญิ้งงง หญิง ของน่ารัก + ความเป็นอังกฤษ อารมณ์ High Tea นิดๆค่า ราคาสินค้าไม่ถูกนะจ๊ะร้านนี้ แต่มีคาแรคเตอร์เฉพาะ เราว่า ร้านนี้เหมาะสำหรับสาวๆแม่บ้านละ

เวลาเปิด-ปิด: ร้านส่วนใหญ่อยู่ในห้างคะ เวลาเปิด-ปิดตามแต่ละห้างนั้นๆ

เว็บไซด์:  http://www.afternoon-tea.net/

ร้าน arenot พอดีร้านนี้อยู่ใกล้ๆกับโรงแรมที่เราพักย่าน Shinsaibashi เล็งไว้ตั้งแต่วันแรกๆละ ต้องมาสำรวจซักหน่อย ร้าน arenot มี 2 ชั้น ชั้นล่างขายของกระจุกกระจิก ชิ้นเล็กๆ และชั้นที่ 2 เป็นของแต่งบ้าน + Zakka item (เราสอยนาฬิการ้านนี้มาแหละ เสียดายที่ไม่ถึง 5,000 เยน เลยขอ Tax Free ไม่ได้)

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 21.00

เว็บไซด์:  http://www.arenot.com

และนี่เป็นชั้น 2 จ้ะ

ร้าน Asoko ร้านนี้ขายของหลากกลายตั้งแต่เครื่องเขียน แก้วชาม ร่ม รองเท้า และอีกมากมายคะ เน้นสีสัน Colorful ในราคาเป็นมิตรมาก ร้านใหญ่พอควรเลยคะ สำหรับสาวๆที่ชอบของใช้แนวสีสันสดใส ไม่ควรพลาดนะจ๊ะ

เวลาเปิด-ปิด: 11.00 – 21.00

เว็บไซด์:  https://www.asoko-jpn.com/store/

ร้าน Flying Tiger Copenhagen ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่เรากรี๊ดมาก ร้าน Flying Tiger โด่งดังมากจากฝั่งยุโรปนู่นคะ แล้วก็มาเปิดที่เจแปนนี้แหละ ร้านนี้ของน่ารัก+สไตล์กวนๆนิดๆ เราตามร้านนี้มาตั้งแต่ใน IG แล้วละ พอมีโอกาสได้ไป ก็ตั้งใจว่าต้องแวะร้านนี้ แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ คาแรคเตอร์เด่นของร้านนี้คือ Mustache หรือรูปหนวดที่เราคุ้นๆกัน เค้ามีหลายสินค้าที่ออกแบบเป็นรูปหนวด บางชิ้นเห็นแล้วก็แอบขำ ร้าน Flying Tiger นี้ก็มีของหลากหลาน Item เช่นเดียวกัน ตั้งแต่ของแต่งบ้าน ของใช้ในครัว เครื่องเขียน ถุงมือ อุปกรณ์ Gadget และอีกมากมาย (แต่ขนาดร้านจะเล็กกว่า Asoko หน่อยนึงค่ะ) 

เวลาเปิด-ปิด: 11.00 – 21.00

เว็บไซด์:  http://www.flyingtiger.jp/

ห้าง Loft อันนี้ไม่ต้องพูดถึงเยอะเนอะ พวกเราคงรู้จักกันอยู่แล้ว สิ่งที่อยากจะแนะนำคือ ถ้าชอบของกระจุกกระจิก ไอเดียแปลกไสตล์ญี่ปุ่น แนะนำว่าให้เผื่อเวลาที่ Loft หลายชั่วโมงหน่อยก็ดีค่ะ  เพราะอย่างคราวนี้เราไปสาขาใหญ่ที่ Umeda 2 ชั่วโมงพูดเลยว่าไม่พอ >”<  ก็เลยเก็บภาพของน่ารักๆมาให้ชมกันจ้ะ

เวลาเปิด-ปิด: 10.30 – 21.00

เว็บไซด์:  http://www.loft.co.jp/

ห้าง Hankyu Umeda พอดีเดินไปชั้นบนๆ แล้วมันมี Event Hall ที่ชั้น 9 เค้ามีของ Zakka มาออกงานพอดี เราเลยแวะไปโฉบๆ ช๊อปๆมา เป็นเหมือนตลาดนัดออกบู้ทเล็กๆ แต่มีเป็น 10 ร้านนะ เดินเพลินๆ ได้เหมือนกัน

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 20.00 (ศุกร์-เสาร์ ปิด 21.00)

เว็บไซด์:  http://www.hankyu-dept.co.jp/fl/english/honten/

และเด็กน่าร้ากกก 

ร้านสุดท้าย เป็นทั้งคาเฟ่และขายของตกแต่งบ้านคะ SOHOLM CAFÉ เราว่าอารมณ์คล้ายๆ Dean & Deluca นะ ทั้งโทนและบรรยากาศร้าน ใหญ่ๆ โปร่งๆ ปูน แต่ของที่ขายจะต่างกัน ร้านนี้เน้นพวกแก้ม จาน ชาม แล้วตัวร้านก็ทะลุกับอีกร้านนึงด้วย ขายพวกแต่งบ้าน ลามไปถึงแต่งสวน แวะดูกันเพลินเลยทีเดียวคะ อ้อ..ลืมบอกชื่อร้านที่ติดกัน ACTUS 

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 22.00

เว็บไซด์:   http://www.soholmcafe.com/

มาเพิ่มน้ำตาลเข้าร่างกายกันดีกว่า ^^ จะพามาคาเฟ่ ร้านขนมที่เราไปแวะมานะ ร้านโดนัทเพื่อสุขภาพ Hara Donuts ที่ทำจากน้ำเต้าหู้ ตอบรับกระแสคนรักสุขภาพ การออก Tofu Donut ที่นอกจากเนื้อโดนัทจะแน่นแล้ว ยังดีต่อสุขภาพด้วยน้ะ Hara Donut มีทั้ง shop ประเภท Stand alone กับเค้าเตอร์ในห้าง จริงๆอยากไปที่เป็นร้านแยกต่างหากมากกว่า เพราะเค้าตกแต่งร้านได้น่ารักมาก แต่เสียดายที่ตอนแรกเห็นมีแถวๆ Shinsaibashi แต่พอไปจริงๆ ปรากฏว่าเค้าย้ายร้านไปแล้วจ้า เลยได้แค่แวะ Hara Donuts ในเค้าเตอร์ใช้ใต้ดินของห้าง Hankyu Umeda เท่านั้น

อีกหนึ่งความมุ้งมิ้งของร้านนื้คือ โดนัทเค้ามีปรับเปลี่ยนหน้าตาไปเรื่อยๆ อย่างช่วงก่อนจะเห็นลาย Rilakkuma ตอนที่เราไปมันใกล้คริสมาสต์ ก็จะเป็นแบบขาวๆ White Choc + แดงๆ หรือยังตอนนี้ในเว็บก็ Theme วาเลนไทน์มาแว้ว เรียกได้ว่า กินได้บ่อยไม่เบื่อเลยเนอะ ^^

เวลาเปิด-ปิด: แล้วแต่สาขาเลยจ้า

เว็บไซด์: http://haradonuts.jp/

ร้านชีสทาร์ตชื่อดังแห่งโอซาก้า PABLO ร่ำลือกันว่าเป็นชีสทาร์ตที่ละลายในปาก ตอนเดินผ่านวันแรกๆ เห็นคนยืนต่อแถวซื้อตลอดเลย เห็นบอกว่าขายเพียงวันละ 1,500 ชิ้นเท่านั้น บอกยังงี้เราต้องลองเนอะ ^^ ที่ Shinsaibashi มี 2 ร้าน เราไปร้านใหญ่ใกล้กับสะพานกูลิโกะ ไปยืนรอต่อแถวเค้าร้านกะเค้า หนาวๆ หนาว (อากาศประมาณ 4 องศา) ลมพัดมาที่ก็ วู้ววว! 

ยืนรอต่อแถวอยู่หน้าร้านประมาณ 20 นาที ก็ได้คิวเข้าร้านซักที เราสั่งชุด Plain (ซ้ายบน) มาลอง 

พอเข้าปากปุ๊ป อื้มมม... มันละลายในปากจริงๆ นุ่มๆชีส อุ่นๆท้อง 

มันอร่อยมาก เค้าเสิร์ฟพร้อมแยมส้มกะไอติมมาด้วย เอาไว้กินคู่กันแก้เลี่ยนชีส 

ปล. เราหาเว็บไซต์ร้านไม่เจอละ เจอแต่กระทู้รีวิวภาษาไทยเพียบ 555 เลยคิดว่าเพื่อนๆน่าจะหาข้อมูลได้ไม่ยากน๊า

Café’ & Meal MUJI คาเฟ่สำหรับแม่บ้านญี่ปุ่นส่วนใหญ่มา Café’ & Meal MUJI  มากินแต่ชากับขนม คราวนี้ตั้งใจเก็บท้องมากินของหนักโดยเฉพาะ อยากลองว่าที่เค้ามีเมนูให้เลือก แล้วตักใส่ถาด ที่แม่บ้านเค้ามากินกันเยอะๆเนี่ยรสชาติจะเป็นยังไง ^^ 

เรามาถึงที่ร้าน เที่ยงครึ่งพอดี เป็นเวลา Prime Time เลย รอคิวอยู่ข้างหน้าเราประมาณ 10 คนอะ ตามคาดเลยข้างหน้ามีแค่คุณแม่และเด็กๆเพียบเลย รอต่อคิวประมาณ 10 นาที ก็ได้เข้าไปนั่งแระ ร้าน Café’ & Meal MUJI เป็นร้านแบบบริการตัวเองนะจ๊ะ ต้องเดินไปสั่งเอง ยกเอง กินเสร็จแล้วเก็บถาดให้เค้าด้วยน๊า 

โดยรวม อาหารรสชาติกลางๆนะ จืดๆ รสไม่จัด (หรืออาจเป็นเพราะว่า เราไม่กินเผ็ดด้วยมั้ง เลยว่าโอเค 555)

เวลาเปิด-ปิด: ตามห้างนั้นๆจ้า

เว็บไซด์:   http://www.muji.net/cafemeal/

คาเฟ่ที่คิวต่อย้าว ยาวว FACTORY CAFÉ ร้านนี้ต้องขออภัยที่ไม่ได้เข้าไปชิม เพราะคนต่อคิ้วยาวจริงๆ คะ อยู่ย่าน Umeda ร้านตกแต่งสไตล์ Factory ดิบนิดๆ เน้นปูนเปลือยผสมกับไม้ ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากไป ลองไปส่องเมนูก่อนได้ที่ http://www.opefac.com/factory/ 

ขออนุญาติเอารูปหน้าร้านมาฝากแทนแล้วกันค่า ^”^

อุ้ยๆๆๆ มีร้านหนังสืออีกร้านนึงคะที่ชอบมากกก 

ข้างนอกเหมือนไม่มีอะไร

พอเข้าไปข้างในนะ นอกจากจะมีหนังสือมหาศาลแล้ว ยังมีของ zakka อีกตรึมเลย ยังไม่พอๆๆ มีคาเฟ่ชั้นใต้ดินอีกอ่าาา คือร้านนี้พื้นที่ข้างในใหญ่มากง่ะ ชอบๆๆ

หมดแล้วจ้ะ ที่เหลือจะเป็นรูปที่เรา snap มาตามที่เดินผ่านน๊า เห็นแล้วมันมุ้งมิ้งดีเลยอยากมาแชร์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook