เที่ยวทะเลบัวแดง จังหวัดอุดรธานี สวรรค์ของคนรักษ์ธรรมชาติ

เที่ยวทะเลบัวแดง จังหวัดอุดรธานี สวรรค์ของคนรักษ์ธรรมชาติ

เที่ยวทะเลบัวแดง จังหวัดอุดรธานี สวรรค์ของคนรักษ์ธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวทะเลบัวแดง จังหวัดอุดรธานี สวรรค์ของคนรักษ์ธรรมชาติ 

จะให้พูดถึงจังหวัดอุดรธานี ที่ขึ้นชื่อก็คงไม่พ้น ทะเลบัวแดงบึงหนองหาน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ทะเลบัวแดงเป็นแหล่งชมทุ่งดอกไม้ธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มาที่นี่รับรองว่าทุกท่านจะได้ชมดอกบัว ซึ่งพร้อมใจกันออกดอกในบึงหนองหานสุดลูกหูลูกตาเป็นร้อยไร่ งดงามอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ จึงเป็นที่มาของคำว่า ทะเลบัวแดง  ซึ่งดอกบัวจะเริ่มบานในช่วงปลายเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ ของทุกปี โดยทางจังหวัดได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในการจัดสถานที่ท่องเที่ยวทะเลบัวแดงแห่งนี้ เช่นสายการบิน หอการค้าไทย โรงเรียน กลุ่มชาวบ้าน และหน่วยงานอื่นๆ เพื่อผลักดันให้เกิดรายได้สู่คนในจังหวัด สร้างงาน สร้างอาชีพให้กับชาวบ้าน เพื่อความเป็นอยู่ที่มั่นคง ทะเลบัวแดงแห่งนี้จะงดงามและน่ามาเที่ยวเพียงใดพวกเราไปชมกันเลย ^^

...ตื่นนอนตอนเช้าตั้งแต่ตีสี่ สะพายกระเป๋ากล้องขึ้นบ่าเพื่อที่จะเดินทางมาชื่นชมความงามของทะเลบัวแดงที่ต้องแสงในยามเช้า...พวกเราเดินทางมาถึงจุดท่องเที่ยวเวลาประมาณตีห้า มีเจ้าหน้าที่มาพูดคุยถึงกำหนดการในการท่องเที่ยวในวันนี้ให้พวกเราฟัง และที่สำคัญพวกเราได้มีโอกาสพบปะนักร้องลูกทุ่งชื่อดังอย่าง ไมค์ ภิรมย์พร ที่มาเปิดร้านกาแฟขนาดกำลังน่ารักชื่อร้านว่า “กาแฟคนจน ไมค์ ภิรมย์พร” ให้ได้ลองชิมกันอีกด้วย ถัดมาเวลาประมาณ 05.45 น. เจ้าหน้าที่ก็พาเราไปขึ้นเรือสำหรับล่องดูดอกบัวแดง ซึ่งเรือเหล่านี้ก็ได้เกิดมาจากกลุ่มชาวบ้านรวมตัวกันมาให้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นการหารายได้เสริมอีกทางหนึ่ง สำหรับค่าเที่ยวชมทะเลบัวแดงจะอยู่ที่ราคาประมาณ 490 บาท แต่ถ้าท่านใดเดินทางด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ก็สามารถนำหางตั๋วเดินทางมาเป็นส่วนลดสำหรับสถานที่เที่ยวในครั้งนี้ด้วยนะเออ...

...เอาล่ะเมื่อขึ้นเรือมาแล้วก็ถึงเวลาตะเวนชมทะเลสาบดอกบัวแดงกันซะที ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า การมาเที่ยวในครั้งนี้คุ้มค่าจริงๆ ครับ ทั้งได้สัมผัสกับสายหมอกในตอนเช้า ดูพระอาทิตย์ค่อยๆ ขึ้นมาจากฟากฟ้า ท่ามกลางดอกบัวที่อยู่รายรอบ บอกได้คำเดียวเลยว่าฟินอ่ะ...ในความคิดผมคิดว่าการมาชมดอกบัวแดงให้สวยงามนั้นจะอยู่ที่ช่วงเวลาตั้งแต่ 06.20 ถึง 10.30 น. เนื่องจากเป็นช่วงที่แสงแดดไม่น้อย และไม่จ้าจนเกินไป โดยที่ช่วงแรกๆ นั้นท่านจะได้สัมผัสกับทะเลหมอกท่ามกลางสายน้ำที่รายล้อมไปด้วยดอกบัว และธรรมชาติที่งดงาม ช่วงสายๆ หน่อยท่านก็จะได้เห็นเหล่าดอกบัวแดงที่แข่งกันบานสะพรั่งต่อสู้กับแสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้า สิ่งที่พิเศษกว่านั้นคือเมื่อแสงอาทิตย์ส่องลงมาที่ดอกบัวแดงแล้วจะทำให้เราเห็นเหล่าดอกบัวที่แปล่งประกายสีสันที่สดใสขึ้นอีกด้วย เพื่อนๆ ลองหลับตาแล้วลองจินตนาการถึงตอนที่เรานั่งอยู่บนเรือ แล้วมีดอกบัวสีชมพูสีอ่อน สีเข้มลอยเต็มอยู่โดยรอบเหมือนกับพรมดูสิครับ...มันสวยงามมากๆ เลยนะ

ภาพนี้แสดงให้เห็นถึงความสวยงามของทะเลบัวแดงได้เป็นอย่างดี การพายเรือท่ามกลางสวนแห่งเอเดนแห่งนี้ช่วยให้เราสู้สึกเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่งดงามโดยรอบจริงๆ

ถัดมาผมจะให้เพื่อนๆ ได้เห็นภาพดอกบัวแดงกันชัดๆ เลยว่าจะสวยงามขนาดไหน...ผมพยายามซูมมาให้ชัดที่สุดเลยครับ ขนาดพกเลนส์ที่ช่วงยาว 55-250 ไปในบางภาพยังไม่สามารถซูมได้ถึงเลย (ไอ้กระผมเองก็เป็นมือใหม่ในการถ่ายรูปซะด้วยสิ หวังว่าเพื่อนๆ คงจะให้อภัยเนอะ อิอิ) อย่ารอช้าอยู่เลยไปชมภาพดอกบัวแดงสวยๆ กันเลยดีกว่า...

เป็นยังไงกันบ้างครับทะเลบัวแดงสวยงามอย่างที่ได้บอกไปรึเปล่า...แต่ว่าเพียงแค่ภาพถ่ายเหล่านี้ก็อาจจะยังไม่สามารถทำให้ท่านผู้อ่านได้ฟินกันเท่าที่ควร เอาเป็นว่าผมขอแนะนำให้เพื่อนๆ ทุกท่านได้ลองไปสัมผัสกับธรรมชาติที่แสนงดงามแห่งนี้ด้วยตัวของท่านเองจะดีกว่าครับ 

รับรองเลยว่าเพื่อนๆ จะต้องชอบอย่างแน่นอน...ท่อง เที่ยว ไทย ไม่ไป ไม่รู้นะจ๊ะ..ขอบอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook