ประลองความกล้า ท้าทายความเสียวที่ Fuji-Q Highland

ประลองความกล้า ท้าทายความเสียวที่ Fuji-Q Highland

ประลองความกล้า ท้าทายความเสียวที่ Fuji-Q Highland
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหม...ตั้งแต่ญี่ปุ่นยกเว้นวีซ่าให้กับคนไทย ใครๆ ก็ไปญี่ปุ่นกันทั้งนั้นเลยอ่ะ เพื่อนสาวหลายคนเช็คอิน โตเกียวดิสนีย์แลนด์ โพสต์ท่าคิขุอาโนเนะกันเต็มเฟสเลย ดูๆ ไปก็น่ารักดีนะ แต่ไอ้เรามันดันออกแนวซาดิสต์น่ะซิ ชอบอะไรโหดๆ ท้าทายหน่อย มันต้องที่นี่เลย Fuji-Q Highland สวนสนุกที่ตั้งตระหง่านอยู่ใกล้ภูเขาไฟฟูจิ ได้เล่นเครื่องเล่นสุดเสียวแถมยังได้ฟินกับวิวของฟูจิซัง โห...แค่คิดก็ฟินเว่อร์แล้ว

 ว่าแล้วก็ลองมาเช็คกันดูหน่อยดีกว่าว่าที่สวนสนุก Fuji-Q Highland เค้ามีเครื่องเล่นสุดเสียวนรกแตกตัวไหนที่จะมากระตุกต่อมเสียวของเราได้บ้าง ซึ่งโดยปกติสวนสนุกทั่วไปก็จะมีเครื่องเล่นอย่างพวกรถไฟเหาะตีลังกาเด่นๆ อยู่ซักตัวให้พวกบ้าความเสียวได้ไปปล่อยเสียงกรี๊ดกัน แต่ที่ Fuji-Q ขอบอกเลยว่าแค่รถไฟเหาะตีลังกาอย่างเดียว ที่นี่เค้าก็มีให้เสียวกันถึง 4 ตัวแล้ว

 รถไฟเหาะตัวแรกที่น่าไปประลองความท้าทายคือเจ้า Takabisha เป็นเครื่องเล่นตัวใหม่ล่าสุด แถมยังได้รับการบันทึกลงกินเนสส์บุ๊คให้เป็นรถไฟเหาะที่มีความชันที่สุดในโลกทำมุม 121 องศา เริ่มต้นสตาร์ทจะค่อยๆ พาคุณขึ้นทางชันในความมืด ก่อนจะพาไปตีลังกาหลายตลบด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. จุดเสียวสุดๆ อยู่ที่ตอนไต่ระดับความชันทำมุม 180 องศาขึ้นไปก่อนที่จะทิ้งตัวดิ่งลงมาในมุมชัน 121 องศา ใครไม่เสียวให้มันรู้ไป รอบละ 3 นาทีรับรองว่าเสียงกรี๊ดระงม ใครที่กล้าๆ เจอเจ้า Takabisha เข้าไป ลงมาอาจต้องมีขาสั่นกันบ้างล่ะ


รถไฟเหาะ Takabisha กับมุมสุดชัน 121 องศา

รางรถไฟเหาะ Takabisha มีความยาว 1,004 เมตร

Takabisha กับวิวฟูจิซัง

Cr. ภาพประกอบจาก www.pinterest.com

มาต่อกันด้วยเจ้าแห่งรถไฟเหาะอย่าง Fujiyama แม่เจ้า! ต้องมาลองเล่นเองถึงจะรู้ซึ้งถึงความเสียวซ่านแบบไม่มีกั๊ก ความมันส์เริ่มต้นโดยรถไฟจะค่อยๆ พาคุณไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงความสูง 79 เมตร จากนั้นก็จะทิ่มหัวดิ่งลงมาด้วยความเร็ว 130 กม./ชม. ขอบอกว่าใจหายวาบเลย แล้วไม่ใช่ดิ่งรอบเดียวแล้วจบ แต่เจ้า Fujiyama เค้าเอาใจคอเสียวกันสุดฤทธิ์ จัดให้คุณดิ่งแบบไม่มียั้งถึง 4 รอบ ด้วยความยาวของราง 2 กม. ช่วงเวลา 3 นาทีกว่าๆ มันส์ไม่มันส์คิดดู กรี๊ดกันสนั่นจนคอแห้งร้องหาน้ำมะนาวแก้เจ็บคอกันเป็นแถว

Fujiyama กับรางความยาว 2 กม.

Cr. ภาพประกอบจาก www.pinterest.com

รถไฟเหาะ Fujiyama

Cr. ภาพประกอบจาก www.themeparkreview.com

 เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาเสียวกันต่อเลยกับเจ้า eejanaika รถไฟเหาะตีลังกาแบบ 4 มิติที่จะพาคุณหมุนเคว้งคว้าง ตีลังกาหน้าหลัง หมุนเกลียว  ตีลังกาหลายตลบนับรวมได้ 14 ครั้ง จนได้บันทึกลงกินเนสส์บุ๊คเรียบร้อยแล้วว่าเป็นรถไฟเหาะที่มีการตีลังกามากที่สุดในโลก ด้วยความเร็ว 126 กม./ชม. บนรางที่มีความยาว 1,153 เมตร วิ่งไปตีลังกาไปสะใจคอซาดิสต์ทั้งหลายจริงๆ 

eejanaika พาคุณตีลังกา บิดเกลียวเคว้งคว้างบนท้องฟ้า

รางรถไฟเหาะ eejanaika ความยาวทั้งสิ้น 1,153 ม.

Cr. ภาพประกอบจาก www.pinterest.com

 แต่ถ้าเจ้ารถไฟเหาะที่ว่ามายังเร็วไม่สะใจวัยโจ๋อย่างเราๆ ต้องมาเจอเจ้าตัวนี้เลย Dodonpa เป็นรถไฟเหาะที่จะพาคุณทะยานด้วยสปีดความเร็วถึง 172 กม./ชม. โดยมีอัตราเร่ง 1.8 วินาทีเท่านั้น! ช่วงก่อนปล่อยตัวคุณจะถูกรั้งไปข้างหลังเหมือนกับตอนง้างหนังสติ๊กยิงไม่มีผิด เอาเป็นว่าจังหวะที่มัวแต่ตะลึงกับสปีดของเจ้า Dodonpa มารู้ตัวอีกทีมันก็พาเราทะยานไปจนถึงยอดและพร้อมจะทิ้งคุณดิ่งลงมาทำมุม 90 องศา แม่เจ้า! ต้องไปลองเองแล้วคุณจะรู้ว่าเครื่องเล่นนรกแตกมันมีจริงๆ และกำลังรอคุณไปท้าทายความแรงอยู่ที่ Fuji-Q Highland!

รถไฟเหาะ Dodonpa

Cr. ภาพประกอบจาก www.themeparks.about.com

รางรถไฟเหาะ Dodonpa ความยาว 1,189 ม.

Cr. ภาพประกอบจาก www.pinterest.com

 ส่วนใครที่ชอบความหลอน ขอบอกว่าหลอนแน่! หลอนจริง! ที่ Fuji-Q เพราะเค้ามีโรงพยาบาลผีสิงให้คุณไปล่าท้าผีกัน พวกชอบลองของทั้งหลายพลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด ข้างในมีสองชั้นให้คุณเดินสยองกันเป็นระยะทางถึง 900 ม. ก่อนเข้ามีการเปิดวิดีโอบิวท์อารมณ์กันก่อน จะได้รู้ที่มาที่ไปว่าทำไมถึงมีการตายเกิดขึ้นที่นี่ แหม! ยังไม่ทันเข้าไปก็ทำเอาขนหัวลุกกันเป็นแถวซะแล้ว แถมคุณจะต้องเดินเข้าไปกันเองแบ่งเป็นกลุ่ม พร้อมไฟฉายอันจิ๋วสำหรับส่องไปในความมืด โหย! แค่คิดก็สยองแล้ว แถมเดินๆ ไปมีคนมาแอบกระซิบข้างหู กรี๊ดดดด! กระโดดแทบไม่ทัน ใครที่กล้าๆ ขอท้าเลยให้ไปลอง พูดเลย! ว่าต้องมีขี้หดตดหายกันบ้างล่ะ ฮ่าๆ


รพ. ผีสิง Super Scary Labyrinth of Fear

 Cr. ภาพประกอบจาก www.exotic-place.com

 

ที่เล่ามาทั้งหมดเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของความเสียวที่รอคุณไปประลองความมันส์กันเพราะที่ Fuji-Q Highland ยังมีเครื่องเล่นสุดมันส์รอคุณอยู่อีกเพียบ ถ้าใครยังไม่รู้จะแพลนไปไหนดี นี่เลยไปชมวิวฟูจิซังพร้อมสัมผัสความเสียวแบบสุดขั้วกันที่ Fuji-Q Highland  รับรองไม่มีผิดหวังแน่ๆดูรายละเอียดเครื่องเล่นเพิ่มเติมได้ที่ www.fujiq.jp/en/attraction/

ตรียมติดตามกิจกรรมสนุก จาก Oishi Chakulza ชาซ่าสุดซี๊ด ลุ้นไป Fuji Q Highland เร็วๆนี้
ที่
www.facebook.com/oishidrinkstation


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook