กินปูไข่ที่คลองโคน " ถาวร ซีฟู้ดส์ "

กินปูไข่ที่คลองโคน " ถาวร ซีฟู้ดส์ "

กินปูไข่ที่คลองโคน " ถาวร ซีฟู้ดส์ "
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับ วันนี้ขอเปิดคอลัมน์ใหม่ที่ชื่อ Eataholic ซะหน่อยครับ เนื่องจากปกติจะทำแต่รีวิวท่องเที่ยวและที่พักในชื่อ TravelHolic มีหลายครั้งที่ไปทานอาหารแล้วถ่ายรูปเก็บไว้เฉยๆ ไม่ได้เอามาลงรีวิวเพราะว่าดูไม่ค่อยเข้ากับรีวิวแบบท่องเที่ยวเท่าไหร่ คราวนี้คงได้มาโผล่หน้ากันที่ก้นครัวกันบ่อยขึ้นครับ

วันนี้จะพาไปทานอาหารกันที่คลองโคน สมุทรสงครามฮะ หลายๆ คนคงรู้จักคลองโคนกันแล้วจากรูปปูไข่ที่แพร่หลายในโลกโซเชียล ร้านดังๆ ก็มีร้านเกษร ส่วนวันนี้ผมจะพาไปทานกันที่ร้าน "ถาวร ซีฟู้ดส์" กันบ้างครับ

การเดินทางไปคลองโคน จากกรุงเทพฯขับรถไปทางถนนพระราม 2 (ธนบุรี-ปากท่อ) ขับไปเรื่อยๆจนถึงแยกที่จะเลี้ยวเข้าอัมพวาให้ขับรถตรงไปอีกซัก 4-5 กิโลเมตร ให้สังเกตุปั๊มน้ำมันปตท.ด้านซ้ายมือชิดซ้ายแล้วเลี้ยวเข้าถนนถัดจากปั๊มน้ำมันครับ

เข้าไปตามทางบอกไปวัดคลองโคนซัก 5-6 กิโลเมตร ขับมาเรื่อยๆจนเจอป้ายแบบที่เห็นให้เลี้ยวขวาตามป้ายไปเลย ขับไปอีกซัก 3-4 กิโลเมตรจนถึงวัดธรรมประสิทธิ์จะมีสะพานให้ข้ามคลอง

ขับตามป้ายบอกทางเลยสะพานไปนิดเดียวก็ถึงร้านแล้วฮะ ที่นี่นอกจากเป็นร้านอาหารแล้วก็ยังเป็นโฮมสเตย์อีกด้วย ผมไปมาเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนครับ เห็นทางร้านบอกว่าเพิ่งปรับปรุงที่จอดรถใหม่

ร้านสร้างเป็นเรือนไม้ตั้งอยู่กลางสระน้ำ  วันที่ไปเป็นวันเสาร์ช่วงเที่ยงๆ พอดีคนเลยเยอะหน่อยครับ

ร้านนี้มีโต๊ะประมาณ 10 กว่าโต๊ะ ไม่เยอะนั่งกันสบายๆ ไม่พูดพร่ำทำเพลง สั่งอาหารกันเลย วันนั้นไปกัน 4 คน อาหารเลยมีหลายอย่างหน่อย

จานแรกกรรเชียงปูนึ่ง ( 300บาท ) เนื้อปูมาเป็นก้อนๆ ไม่มีก้ามปูติดมาเลย สดมากดูได้จากเนื้อปูก้อนแน่นๆ


จานที่สอง ปูม้านึ่ง (กิโลละ 450 บาท) สั่งมากิโลนึงเลย สดมากเหมือนกันเนื้อปูแน่นมากแถมที่ร้านคัดแต่ปูที่มีไข่มาด้วย

เสียอย่างเดียวเค้าสับกลางตัวมาให้เลย มันโชว์ไข่ก็จริง แต่กว่าจะกินหมด เนื้อมันแห้งหมดอันนี้ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

จานที่สาม หมึกผัดกะปิ (150 บาท) หมึกหั่นมาเป็นแว่นๆ ผัดกับกะปิซึ่งกะปิที่นี่ขึ้นชื่ออยู่แล้ว รสชาติกำลังดีไม่เค็มมากทานกับข้าวสวยร้อนๆ ฟินเลย

จานต่อมาเป็น กั้งทอดกระเทียม (200 บาท) กั้งตัวไม่ใหญ่มาก รสชาติดีแต่เสียตรงทอดอมน้ำมันไปหน่อย

จานเด็ดอีกจาน กุ้งอบวุ้นเส้น (120 บาท) รู้สึกจานนี้ถูกมาก กุ้ง 4 ตัว วุ้นเส้นเป็นตัวๆ ไม่เละ เสียดายแห้งไปนิดไม่งั้นคงอร่อยกว่านี้

ขอจานน้ำๆ กันหน่อย แกงคั่วกุ้งชะคราม (200 บาท) ชามนี้อร่อยถึงเครื่องดีครับกุ้งตัวใหญ่ทานกับใบชะคราม ราดข้าวสวยร้อนๆ อร่อย

มาถึงเมนูสุดท้ายมาถึงคลองโคนแล้วไม่สั่งไม่ได้ ปูทะเลไข่นึ่ง (มีให้เลือก 2 ราคา 550 และ 650 บาท) ไซส์ที่เห็นเป็น 550 บาทสั่งมากิโลนึงครับ ไข่แน่นมาก แต่ผมไม่เคยทานร้านอื่นๆแถวคลองโคน (มีคนบอกไข่ร้านเกษรเยอะกว่าหน่อย แต่ผมว่ามันเป็นช่วงๆมากกว่า) เนื้อปูไม่ต้องไปห่วงมันครับซัดไข่ล้วนๆ เลย

บทสรุป ..

ร้านนี้นั่งค่อนข้างสบายหน่อยครับ ผมเองก็เพิ่งจะเคยไปเลยเทียบกับอาหารร้านอื่นๆ ค่อนข้างลำบาก

ที่จริงเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ผมแวะไปคลองโคนอีกว่าจะไปลองร้านเกษรแต่ดันปิด เลยไปกินร้านกบ ที่เลยร้านถาวรเข้าไปหน่อย แต่ก็เป็นช่วงที่ปูไข่ขาดตลาด ไม่มีร้านไหนมีปูไข่เลย ไม่รู้ช่วงนี้จะเริ่มมีให้ทานหรือยัง

เรื่องความสดของอาหารร้านถาวรอาหารสดทุกอย่าง รสชาติอาหารดีพอสมควร น้ำจิ้มซีฟู้ดส์ที่ถือเป็นของสำคัญ เวลาทานอาหารทะเลผมว่าที่นี่รสออกเปรี้ยวโดดไปนิดนึง เรื่องราคาก็พอรับได้ไม่ถือว่าแพงเกินไป

เอาไว้ถ้ามีโอกาสไปร้านอื่นๆแถวๆคลองโคนอีกจะเอามารีวิวเปรียบเทียบกันนะครับว่าเป็นยังไง วันนี้ขอจบรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณที่ติดตามฮะหวังว่าคงมีความสุขในการรับชมกันนะครับ

ที่ตั้ง: 114/1 หมู่ 7 ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

โทร.081-7055966, 034-764822

เปิด: 10:00 - 22:00 น.

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : https://www.facebook.com/travelholicbigboy 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ กินปูไข่ที่คลองโคน " ถาวร ซีฟู้ดส์ "

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook