วันเดียวเที่ยว 4 เกาะ +@ทะเลตรัง

วันเดียวเที่ยว 4 เกาะ +@ทะเลตรัง

วันเดียวเที่ยว 4 เกาะ +@ทะเลตรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอยอมไปลงที่สนามบินจังหวัดกระบี่โดยมีรถตู้ของโรงแรมไปรับดีกว่า เพราะว่าอยากจะเดินทางด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เหมือนจะอ้อมไปนิด แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทริปท่องทะเลตรังในครั้งนี้เสียเวลาไปมากมาย เพราะยังไงๆ ก็ต้องขอนอนพักผ่อนหย่อนใจ ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ของโรงแรมอนันตรา สิเกา รีสอร์ท แอนด์ สปา ริมหาดปากเมง สักหนึ่งคืนเสียก่อน เรื่องท่องทะเล...เช้าวันใหม่ค่อยว่ากัน


เก้าโมงเช้า! ท่าเรือปากเมงคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวและเรือโดยสารสองชั้นที่มาจอดรอรับกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ชาวเราได้เดินขึ้นเรืออย่างเป็นระเบียบไม่เบียดเสียดกันไปมา...ดูดีมากๆ เอ๊! หรืออาจเป็นเพราะว่าคุณประทีป นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรังและเจ้าของลิบงการท่องเที่ยว มาอำนวยความสะดวกให้พวกเราด้วยตนเองเป็นพิเศษโดยเฉพาะหรือเปล่า (ฮา) เชื่อไหมว่า เรือก็เยอะ คนก็แยะ แต่แค่ชั่วพริบตาเดียวต่างก็ทยอยออกสู่ท้องทะเลกันอย่างต่อเนื่อง คนขี้เมา (เรือ) อย่างเราเลยรอดจากอาการมึนเพราะเรือโคลงเคลง

หนึ่งชั่วโมงต่อมา หลังจากต่างคนต่างกวาดสายตาชมวิวทิวทัศน์ระหว่างทางพอประมาณ เรือของเราและลำอื่นๆ อีกกว่า 5 ลำ ก็มาถึงจุดหมายแทบจะพร้อมๆ กัน ชุลมุนเล็กน้อย เพราะจุดหมายแรกของทุกคนคือ ‘เกาะมุก' แหล่งมุดตามกันเป็นสาย เพื่อเข้าไปสู่ ‘ถ้ำมรกต' ขอบอกไว้เลยว่า เส้นทางการลอยคอตามกันเข้าไปจะมืดมาก ต้องจับยึดกันดีๆ และอย่าเผลอเกาะโขดหินเป็นอันขาดถ้าไม่อยากโดนเพรียงบาดโดยไม่รู้ตัว ผ่านไปสักหนึ่งหอบเหนื่อยเมื่อยขาจากการถีบน้ำพยุงตัว ทุกคนก็มาถึงโถงของหาดทรายขนาดมินิ ที่มีต้นไม้ใหญ่พอประมาณ อาจจะต้องแย่งกันนั่งแช่แล้วกวักน้ำใส่ตัวเล่น หรือหาพื้นที่นอนหงายลอยตัวนิ่งๆ มองท้องฟ้ากันสักหน่อย เพราะคนเยอะมาก ทำไงได้ อยากมาเที่ยวช่วงไฮ (ซีซั่น) ก็ต้องทำใจเน้อ


‘เกาะกระดาน' เกาะที่สวยที่สุดของทะเลตรัง เป็นจุดหมายที่สองต่อจากถ้ำมรกต มองปุ๊บรู้ปั๊บเลยว่า ทำไมทางจังหวัดจึงเลือกที่นี่เป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรอันโด่งดัง เพราะชายหาดพรมด้วยทรายเม็ดขาวที่ให้ความรู้สึกนุ่มสบายเท้ามากยามย่างเดิน อีกทั้งท้องทะเลยังสะอาดใสจนมองเห็นแนวปะการังที่ทอดยาวอยู่ใต้น้ำ สำหรับคนที่ชอบสนอร์เกิล เกาะนี้ยังมีจุดดำน้ำตื้นอยู่หลายแห่งให้ได้ชื่นมื่นกับฝูงปลาน้อยใหญ่ เรียกว่าต่อให้มาพร้อมๆ กันหลายคณะทัวร์ก็ไม่ดำชนกันมั่วแน่นอน


หลังจากอิ่มตา อิ่มใจ และอิ่มท้องจากมื้อกลางวันบนเรือที่จอดเทียบ ณ เกาะกระดานแล้ว เราก็มาถึงจุดชมปะการังเจ็ดสีและฝูงปลาหลากหลายสายพันธุ์ ณ ‘เกาะเชือก' ซึ่งต้องบอกว่าบรรยากาศและอารมณ์ในการรื่นรมย์ชมวิวใต้น้ำก็ไม่ได้แตกต่างกันมากจากจุดหมายสุดท้าย ถึงแม้ว่า ‘เกาะม้า' อาจจะมีครอบครัวปลาการ์ตูนอาศัยอยู่ท่ามกลางดงดอกไม้ทะเลมากกว่าสักหน่อยก็ตามที สำหรับเราในฐานะนักเขียน ขอเหมารวมไปเลยว่าสองเกาะนี้มีค่าเท่ากับหนึ่ง (ฮา) เลยขอลอยคอเล่นเพลินๆ กลางทะเลซ๊า แต่สำหรับช่างภาพ (มล.กัลยกร) เธอดำผุดดำว่ายถ่ายรูปอย่างเมามัน เพราะเธอบอกว่า ต่างจุดหมายก็ต่างอารมณ์...ลึกซึ้งจริงๆ แต่ก็ดีนะ เพราะในที่สุดทำให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นภาพสวยๆ ของบรรยากาศใต้น้ำมากมายหลากหลายรูปเพิ่มขึ้น

สี่โมงเย็นชาวเราก็กลับมาถึงท่าเรือปากเมงโดยสวัสดิภาพ พร้อมความรู้สึกมึนจากอาการเมาเรือเล็กน้อย พอถึงโรงแรมเลยต้องพึ่งกลิ่นหอมๆ ของน้ำมันหอมระเหยที่กรุ่นขึ้นมาขณะเธอราปิสฝีมือเยี่ยมนวดคลึงกล้ามเนื้อให้ผ่อนคลาย ภายใต้บรรยากาศอันน่าภิรมย์ของสปา ก่อนนอนหลับสบาย...ยาวทั้งคืน

เดือนที่เหมาะแก่การไปเที่ยวทริปนี้คือ ธ.ค.-พ.ค. แล้วช่วงที่ดีที่สุดของการเข้าชม ถ้ำมรกตคือเวลา 10.00-14.00 น.

Special Thanks!

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ โทร. 1771

โรงแรมอนันตรา สิเกา รีสอร์ท แอนด์ สปา

โทร. 0 7520 5888, 0 2365 7500 (สนง.กรุงเทพฯ)

บริษัท ลิบงการท่องเที่ยว จำกัด โทร. 0 7521 4676Views: 733

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook