อิบูชิ-กินจิโร ร้านนี้อร่อยสุดๆ เหมือนบินไปกินที่ญี่ปุ่น

อิบูชิ-กินจิโร ร้านนี้อร่อยสุดๆ เหมือนบินไปกินที่ญี่ปุ่น

อิบูชิ-กินจิโร ร้านนี้อร่อยสุดๆ เหมือนบินไปกินที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะว่าไปแล้วในบ้านเราช่วงนี้มีร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่หลายร้าน สนุก! ท่องเที่ยว จึงพยายามเสาะหาร้านอาหารญี่ปุ่นสุดอร่อยและรสชาติถูกปากคนไทยมานำเสนอให้ลองตามไปชิมกันกัน อย่างร้านที่จะพาไปชิมในวันนี้ ต้องบอกว่า หากเพื่อนๆ ได้ไปชิมจะต้องติดใจอย่างแน่นอน เพราะนอกจากความอร่อยแล้ว ความสดใหม่ของวัตถุดิบและรสชาติอันกลมกล่อม ก็ทำให้ร้าน สนุก! ท่องเที่ยวม่พลาดตามลิ้มลองมาเช่นกัน



อิบูชิ-กินจิโร เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นจากเมืองโอกินาวา ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ทางใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่โกดัง 10 ศูนย์การค้าเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ตัวร้านขนาดกว้างขวาง โล่งโปร่งสบาย มี 2 ชั้น (แต่ตอนนี้เปิดให้บริการชั้นล่างเพียงชั้นเดียว) โดยการออกแบบร้านได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมการกินของชาวประมงญี่ปุ่นทางตอนเหนือของประเทศ ผสมผสานการกินแบบที่เรียกว่า "โรบาทายากิ" นั่นคือการปรุงอาหาร โดยย่างอย่างช้าๆด้วยถ่าน ต่อหน้าลูกค้า พร้อมยื่นเสิร์ฟให้ลูกค้าโดยไม้พาย

บรรยากาศด้านหน้าร้าน

บริเวณตรงกลางของร้านเป็นครัวแบบเปิด ลูกค้าจะเห็นเชฟกำลังปรุงอาหารที่เราสั่ง ก่อนจะเสิร์ฟให้เรากินโดยส่งมาทางไม้พาย ซึ่งอาหารจานเด่นของร้านอิบูชิ ส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยอาหารจากนานาภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นยากิโทริ (อาหารทะเล และเนื้อต่างๆ ย่างบนเตาถ่าน) เทปันยากิ, ซูชิ, ซาชิมิ, เทมปุระ และชาบู 

คุยกันมาซะเพลิน ก็เริ่มต้นสั่งเมนูอร่อยๆ มาลิ้มลองเลยกัน เมนูแรกขอแนะนำ MIYAZAKI BEEF TEPPANYAKI เป็นเมนูไฮท์ไลท์ของทางร้าน เพราะเนื้อวัวที่เสิร์ฟเป็นเนื้อโกเบ ส่งตรงมาจากญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมหินภูเขาไฟร้อนๆ เวลากินก็เอาไปปิ้งย่างบนหินภูเขาไฟ บอกเลยว่าหอมอร่อยมาก ยิ่งกินคู่กับซอสที่เข้าเสิร์ฟมาคู่กันยิ่งอร่อยฟินเว่อร์

Fried Chicken หรือ Chicken NANBAN หรือไก่ทอดนันบัง รสชาติกรอบอร่อยมาก กินคู่กับซอสและผักที่เสิร์ฟมาเคียงกัน บอกเลยว่า อร่อยจนว่างช้อนกันไม่ลงทีเดียว

YAKI ONIGIRI SALMON หรือ ข้าวปั้นปลาแซลมอน จานนี้หน้าตาไม่เหมือนข้าวปั้นตามร้านทั่วไป เพราะทางร้านจะเอาข้าวปั้นที่ปั้นก้อนสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ไปย่างไฟอ่อนๆ จนหอม เวลาย่างก็จะราดซอสโชยุลงไปด้วย เป็นการเพิ่มรสชาติให้เข้มข้นกลมกล่อม ก่อนวางบนข้าวด้วยเนื้อปลาแซลมอน ไข่ปลาและปลาแห้ง

Ibushi Sashimi Set หรือชุดซาซิมิ ที่เสิร์ฟมาน่ากินมาก ในชุดประกอบด้วย เนื้อปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาฮามาจิ หอยเชลล์ดิบ ที่หั่นมาชิ้นใหญ่อร่อยเต็มคำ ยิ่งกินคู่กับวาซาบิด้วยแล้ว จานนี้ยกนิ้วให้ไปเลยว่ามาต้องอย่าลืมสั่งนะ

หม้อไฟทะเลซอสไข่หอยเม่น ในชุดประกอบด้วยกล้าม ปู KING CRAB หรือปู ฮอกไกโด เนื้อปลา และผักสดนานาชิดๆ เวลากินพนักงานจะมาจุดไฟให้ร้อน ก่อนจะเทซอสไข่หอยเม่นลงไปในหม้อ รอจนเดือด ก็ตักซดกินแบบร้อนๆ ได้เลย

ปิดท้ายความอร่อยสำหรับมื้อนี้ด้วย เหล้าบ๊วย และ เชอร์รี่สาเกเยลลี่ ที่รสชาติหอมอร่อยมาก บอกเลยว่ามาร้านนี้ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะทั้งบรรยากาศที่นั่งสบาย รวมไปถึงราคาและคุณภาพอาหารที่อร่อยและสดไม่แพ้ที่ไหนๆ งานนี้จะมาดินเนอร์ ครอบครัว หรือชวนแก็งค์เพื่อนมาสังสรรค์ ก็รับรองว่าคุณจะถูกใจและโดนใจเหมือนที่เราไปชิมมาแล้วแน่นอน

ตามไปชิม อิบูชิ-กินจิโร ร้านแรกในเมืองไทย

ที่ตั้ง: โโกดัง 10 ศูนย์การค้าเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ถนนเจริญกรุง กรุงเทพ 10120

เวลาเปิดปิดร้าน: ทุกวัน 17:00 - 24:00

โทร. 0 2117-9355, 094 497-9214

www.facebook.com/ibushiasiatique 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ อิบูชิ-กินจิโร ร้านนี้อร่อยสุดๆ เหมือนบินไปกินที่ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook