CEOแอปเปิ้ลประกาศตัวครั้งแรกรับเป็นเกย์บอกภูมิใจ

CEOแอปเปิ้ลประกาศตัวครั้งแรกรับเป็นเกย์บอกภูมิใจ

CEOแอปเปิ้ลประกาศตัวครั้งแรกรับเป็นเกย์บอกภูมิใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ทิม คุ๊ก' ซีอีโอ คนดังของ บ. แอปเปิ้ล เปิดเผยต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกว่า เป็นเกย์ โดยหวังว่าการเปิดเผยครั้งนี้จะสามารถช่วยนที่เผชิญปัญหาเรื่องนี้ได้

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ทิม คุ๊ก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ ของบริษัท แอปเปิ้ล อิงค์ ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่ของโลก เปิดเผยเป็นครั้งแรกว่าตัวเขาเป็น เกย์  โดย ทิม คุ๊ก เผยว่า ตลอดชีวิตการทำงานของเขา เขาพยายามรักษาระดับความเป็นส่วนตัวพื้นฐานมาโดยตลอด แต่เขาเชื่อมั่นในคำพูดของ ดร. มาร์ติน ลูเธอร์ คิง นักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนชาวอเมริกัน ก็ตนก็พบพบว่า การรักษาความเป็นส่วนตัวของเขาฉุดรั้งไม่ให้เขาทำบางสิ่งบางอย่างที่มีความสำคัญมากกว่าหลายปีที่ผ่านมา เขาเปิดเผยเรื่องเพศของเขากับคนมากมาย เพื่อนร่วมงานในแอปเปิลมากมายรู้ว่าเขาเป็นเกย์ และพวกเขาก็ไม่ได้ปฏิบัติต่อเขาแตกต่างออกไป แต่แม้ว่าเขาไม่เคยปฏิเสธว่าตัวเองเป็นเกย์ เขาก็ไม่เคยเปิดเผยต่อสาธารณะเช่นกัน

ดังนั้นเขาจึงขอพูดให้ชัดเจน ว่าเขาภูมิใจที่เป็นเกย์ และคิดว่าการเป็นเกย์คือหนึ่งในของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่พระเจ้าประธานมาให้เขา ทั้งนี้ สปัดาห์ที่ผ่านมา ทิม คุ๊ก เรียกร้องให้รัฐ อะลาบาม่า รับรองสิทธิเกย์และผู้แปลงเพศ โดยทิมระบุถึงประเด็นนี้ไว้ในบทความด้วยว่า เขาไม่คิดว่าตัวเขาเป็นนักเคลื่อนไหว โดยระบุอีกว่า หากการเปิดเผยว่าซีอีโอของแอปเปิ้ลเป็นเกย์ สามารถช่วยเหลือใครบางคนที่กำลังประสบปัญหาว่าตัวเขาหรือเธอเป็นใคร มันก็คุ้มค่าที่จะแลกมันกับความเป็นส่วนตัวของเขาเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook