อดีตมิสเอเชียแปซิฟิก 2014 หอบมงกุฎหนีกลับเมียนมาร์ หลังถูกปลด

อดีตมิสเอเชียแปซิฟิก 2014 หอบมงกุฎหนีกลับเมียนมาร์ หลังถูกปลด

อดีตมิสเอเชียแปซิฟิก 2014 หอบมงกุฎหนีกลับเมียนมาร์ หลังถูกปลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ส.ค.) เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า เม เมียต โน (May Myat Noe) นางงามชาวเมียนมาร์ ผู้ได้รับตำแหน่งมิสเอเชียแปซิฟิก 2014 ที่เพิ่งจะถูกปลดเมื่อสัปดาห์ก่อน สาเหตุมาจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการเป็นนางงาม และขาดความเคารพต่อกองประกวด ล่าสุด ได้หอบมงกุฎประดับเพชรสวารอฟสกี มูลค่า 100,000 ดอลลาร์ หรือราว 3.2 ล้านบาท ที่ต้องคืนให้กองประกวดหนีกลับไปยังเมียนมาร์ ก่อนจะหายตัวติดต่อไม่ได้ ทำให้ คิม อี เย รองมิสเอเชียแปซิฟิก 2014 ที่เลื่อนขึ้นมาครองตำแหน่งมิสเอเชียแปซิฟิกคนปัจจุบัน ยังคงไม่ได้สวมมงกุฎ

ขณะเดียวกัน ทางกองประกวดได้ออกมาแฉสาเหตุที่ปลด เม เมียต โน ออกจากตำแหน่งว่า หลังจากที่เธอได้รับตำแหน่งมิสเอเชียแปซิฟิกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทางกองประกวดก็ได้เสนอที่จะทำศัลยกรรมหน้าอกให้เธอให้สวยขึ้น ก่อนที่จะปั้นเป็นนักร้องเคป๊อปในเกาหลีใต้ ซึ่งเธอเองก็เซ็นสัญญานี้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีกรณีที่แม่ของน.ส.เม เมียต โม ทำผิดกฎหมายเกาหลีใต้โดยอยู่นาน 3 เดือน เกินที่วีซ่ากำหนดไว้ 10 วัน ทำให้กองประกวดต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ เม เมียต โน ได้ออกมากล่าวหาว่า ทางกองประกวดเป็นคนบังคับเธอทำศัลยกรรมหน้าอก เพื่อปั้นเธอเป็นนักร้องเคป๊อป โดยเธอจะจัดแถลงข่าวในวันที่ 2 กันยายนนี้ ซึ่งทางกองประกวดเชื่อว่า เธอจะต้องร้องไห้ต่อหน้าสื่อมวลชนและบอกว่าตัวเองเป็นเหยื่อ เพื่อโยนความผิดให้กองประกวดอีกครั้ง

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มีชาวพม่าจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความเห็นใจต่อสาวงามร่วมชาติในเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก โดยวิจารณ์กองประกวดว่าออกแถลงการณ์ที่ไม่เป็นมืออาชีพ ทั้งนี้ ทางกองประกวดเริ่มเป็นกังวลว่าเหตุการณ์นี้จะกระทบต่อชาวเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในเมียนมาร์ หรือกระทบความสัมพันธ์ระหว่างเมียนมาร์และเกาหลีใต้ด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อดีตมิสเอเชียแปซิฟิก 2014 หอบมงกุฎหนีกลับเมียนมาร์ หลังถูกปลด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook