นครบาลจับผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงหลอกติดตั้งLPG

นครบาลจับผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงหลอกติดตั้งLPG

นครบาลจับผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงหลอกติดตั้งLPG
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครบาลจับกุมผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงหลอกติดตั้งแก๊ส LPG อ้างเปลี่ยนแทนเครื่องยนต์ได้ อีกรายแอบอ้างนำทองจากสำนักงานทรัพย์สินฯ ขายในราคาถูก

พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงภายหลังเรียกประชุมชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ถึง 9 เพื่อสรุปผลการระดมจับกุมผู้ต้องหา ที่มีหมายจับค้างเก่า ในกลุ่มความผิดฐานฉ้อโกง โดยได้คุมตัว นายศุทธา ทองศรีเกตุ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ซึ่งมีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหายว่ารับติดตั้งแก๊ส LPG และสามารถเปลี่ยนเครื่องยนต์ได้ แต่เมื่อรับเงินจากผู้เสียหายแล้วจะเชิดหนีไป มาแถลงข่าว

และอีก 1 ราย คือ นายอนุกร อุดมรัตน์ ผู้ต้องหาที่ร่วมกับ นางสำเร็จ อุดมรัตน์ ภรรยา ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ หลอกลวงผู้เสียหายโดยอ้างตัวว่าเป็น ท่านชายกิตติ และท่านหญิงสำเร็จ สามารถนำทองคำจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ออกมาจำหน่ายได้ในราคาพิเศษ จึงมีผู้เสียหายหลงเชื่อ เสียหายกว่า 2,800,000 บาท เมื่อได้เงินผู้ต้องหาก็จะหลบหนีไป

โดยพบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคดีมีประวัติเคยก่อคดีมาแล้วหลายครั้ง และเคยถูกดำเนินมาแล้ว แต่เมื่อพ้นโทษก็กลับมากระทำผิดซ้ำ

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ฐิติราช ได้สรุปพฤติกรรมของผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงว่า ส่วนใหญ่จะอาศัยความโลภของเหยื่อหรือจังหวะที่เหยื่อไม่ได้สติ หลอกลวงเอาทรัพย์สิน ทำให้หลงเชื่อ จึงฝากเตือนประชาชนว่า หากต้องทำการค้า หรือดำเนินธุรกิจกับบุคคลแปลกหน้า ขอให้ทำการตรวจสอบว่าเชื่อถือได้หรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook