งามหน้า! รวบแก๊ง "ตำรวจ" อุ้มแม่ลูกชาวลาวเรียกค่าไถ่

งามหน้า! รวบแก๊ง "ตำรวจ" อุ้มแม่ลูกชาวลาวเรียกค่าไถ่

งามหน้า! รวบแก๊ง "ตำรวจ" อุ้มแม่ลูกชาวลาวเรียกค่าไถ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (26 เม.ย.) ที่ลานจอดรถไปลาว หน้าวัดจันทรสามัคคี ใกล้กับด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เมือง จ.หนองคาย พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จว.หนองคาย พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครพงศ์ พิมลศิริ รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย ร่วมจับกุม

1. ร.ต.อ.สุรพัศ เพ็ญศรี อายุ 34 ปี รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี
2. ร.ต.ท.พีระพงษ์ ตรีพงษ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี
3. ร.ต.ต.สมเด็จ สุขรมย์ รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี
4. ด.ต.ปกรณ์ สุขประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี
5. ด.ต.ชัยณรงค์ อรดี ผบ.หมู่ จร.สภ.เมืองอุดรธานี
6. ด.ต.วีระวัฒน์ ตานุชนม์ ผบ.หมู่ (สส.) สภ.เมืองอุดรธานี
7. นายธวัช ทิพสุภา ตำรวจอาสา
8. นายตี๋ อาจสุวรรณ์ ตำรวจอาสา

พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น 7 กระบอก พร้อมซองกระสุนและกระสุนขนาดต่างๆ จำนวนมาก อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก เงินสด 300,000 บาท ยาบ้า 108 เม็ด ยาไอซ์ 1 ถุง รถยนต์กระบะ 2 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จว.หนองคาย รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนางพวงมาลี อายุ 20 ปี อยู่เมืองสีโคดตะบอง สปป.ลาว ว่านางบัวจัน อายุ 55 ปี และท้าวพอนสะหวัน อายุ 14 ปี แม่และน้องชายของตน ถูกตำรวจ สภ.อุดรธานี จับกุมในข้อหาค้ายาบ้า ทั้งๆที่ตนและครอบครัวไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  ต้องการให้ตนและครอบครัวนำเงินมาไถ่จำนวน 2 ล้านบาท หากไม่นำเงินจำนวนดังกล่าวไถ่ตัวจะส่งแม่และน้องชายไปสถานีตำรวจ ด้วยความกลัวว่าแม่จะได้รับอันตราย จึงนำรถยนต์กระบะไปจำนำ ได้เงินมาเพียง 300,000 บาท โดยนัดหมายที่ลานจอดรถไปลาว

จากนั้น พล.ต.ต.ชูรัตน์ ได้วางแผนเข้าให้ความช่วยเหลือแม่ลูกชาวลาว และจับกุมตัวกลุ่มคนดังกล่าว โดยได้ให้นางพวงมาลี ทำทีโทรศัพท์ต่อรองค่าไถ่จากกลุ่มคนดังกล่าว กระทั่งตกลงค่าไถ่เหลือ 3 แสนบาท และนัดจ่ายเงินค่าไถ่กันในเวลา 19.00 น. ที่ลานจอดรถตรงข้ามจันทรสามัคคี ใกล้กับด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เมือง จ.หนองคาย เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ได้ปลอมตัวเป็นคนขับรถแท็กซี่ พานางพวงมาลี พร้อมเงินสด 3 แสนบาทไปยังจุดนัดหมาย ถึงลานจอดรถได้พบกลุ่มคนดังกล่าวพร้อมท้าวพอนสะหวัน ในรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้าวีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน บษ 5977 อุดรธานี และรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้าวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บม 1672 ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่จึงได้เข้าแสดงตัวจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้นำตัวทั้ง 8 คนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook