ทัพภาค2-ยธ. บุกตรวจ"โบนันซ่าเขาใหญ่" หลังชาวบ้านร้องรุกป่าสงวน

ทัพภาค2-ยธ. บุกตรวจ"โบนันซ่าเขาใหญ่" หลังชาวบ้านร้องรุกป่าสงวน

ทัพภาค2-ยธ. บุกตรวจ"โบนันซ่าเขาใหญ่" หลังชาวบ้านร้องรุกป่าสงวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (31 มี.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รอง ปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.อ.สมหมาย บุษบา ที่ปรึกษากฎหมาย กองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2.) นายก้องกิดาการ ประพันธ์บัณฑิต นายช่างรังวัดชำนาญงาน กรมที่ดิน ช่วยราชการกองทัพภาค 2 พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปท. ดีเอสไอ ตำรวจ บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าตรวจสอบ พื้นที่โบนันซ่าเขาใหญ่ เลขที่ 235 หมู่ 11 ถนนธนะรัชต์ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่าที่ดังกล่าวบุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ

ทั้งนี้ สำหรับในพื้นที่โบนันซ่าเขาใหญ่นั้น แบ่งเป็นพื้นที่ทำ สนามแข่งรถโบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ และห้องพักจำนวน 15 หลังติดเขาเสียดอ้า เขานกยูง เขาอ่างหิน และอยู่ในเขตป่าไม้ถาวร รวมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 151 ไร่

พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.อ.สมหมาย บุษบา ที่ปรึกษากฎหมาย กองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2)พร้อมคณะเดินสำรวจพื้นที่โบนันซ่าเขาใหญ่ ประมาณ 20 นาที มีนายอารักษ์ เตชะณรงค์ และ น.ส.พัทธมน เตชะณรงค์ น้องชายและบุตรสาวนายไพวงษ์ เตชะณรงค์ เจ้าพ่อโบนันซ่าเขาใหญ่ มาพบทางเจ้าหน้าที่ พร้อมนำเอกสารสิทธิ์บางส่วน มาให้ตรวจสอบ

"วันนี้เป็นการบูรณาการกำลังหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบพื้นที่โบนันซ่าเขาใหญ่บุกรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามีการบุกที่ทาง รัฐบาลและกระทรวงยุติธรรมลงมาตรวจสอบ และจะทวงเอาพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ สมบัติของชาติกลับคืนมา เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่าโบนันซ่าเขาใหญ่นั้น ในส่วนพื้นที่บ้านพักติดกับเขาเสียดอ้า เขานกยูง เขาอ่างหิน และอยู่ในเขตป่าไม้ถาวร ไม่สามารถออกโฉนดหรือเอกสารสิทธิ์ใดๆ ได้ ในส่วนพื้นที่สนามแข่งรถนั้นทราบว่าประมาณปี พ.ศ.2545 ก่อนเป็นพื้นที่ลำรางน้ำและทางสาธารณะ หลังจากนี้ก็จะให้โอกาสทางเจ้าของโบนันซ่า นำเอกสารสิทธิ์การครอบครองพื้นที่มาตรวจสอบ มาเปรียบเทียบเอกสารทางราชการ ถูกผิดว่ากันตามกฏหมาย" พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวว่า

ด้าน น.ส.พัทธมน เตชะณรงค์ ผู้จัดการโบนันซ่า กล่าวว่า ตนเป็นผู้บริหารโบนันซ่าเขาใหญ่รุ่นที่ 2 ของตระกูล ซึ่งเข้ามาบริหารต่อจากพ่อ อยากจะขอความเป็นธรรมให้ธุรกิจของครอบครัวบ้าง และหากผิดหรือถูกก็ว่ากันไปตามกฏหมาย ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่าพื้นที่ดังกล่าวได้มาโดยถูกกฏหมาย ยินดีให้เจ้าหน้าที่รัฐตรวจสอบ

เนื่องจากที่ดินและเอกสารสิทธิ์ครอบครัว บิดาของตนนั้นซื้อมาจากชาวบ้านในพื้นที่หลายคน การก่อสร้างยืนยันทำตามเอกสารสิทธิ์ที่มี ไม่มีเจตนาจะทำการรุกล้ำพื้นที่ป่า ซึ่งในส่วนของที่ดินที่ซื้อมาไม่มีเอกสารสิทธิ์กว่าร้อยไร่นั้น ไม่ทราบข้อมูล เพราะเพิ่งมาบริหารงานได้ประมาณ 3 ปี หลักฐานทั้งหมดนั้นอยู่ที่สำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ แต่จากที่ได้โทรศัพท์พูดคุยกับบิดา ยินดีให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวงสอบในทุกพื้นที่ของโบนันซ่า หากพบว่าพื้นที่ไหนมีการรุกล้ำครอบครัวก็ยินดีจะรื้อถอน และนำที่ดินคืนหลวงไปให้โดยไม่มีปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook