ธรรมกายถามคนโวยรถติด "ใจคนหรือถนนที่แคบ"

ธรรมกายถามคนโวยรถติด "ใจคนหรือถนนที่แคบ"

ธรรมกายถามคนโวยรถติด "ใจคนหรือถนนที่แคบ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธรรมกาย

กรณีสำนักพระธรรมกาย จัดงาน "ธุดงค์ธรรมชัย เส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 "ธรรมยาตรา เพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลก" ระหว่าง 2-31 มกราคม 2558" ที่ส่งผลกระทบให้การจราจรติดขัด และมีการตั้งข้อสงสัยของประชาชนว่า การเดินขบวนธุดงค์ของพระสงฆ์ จำนวน 1,130 รูป ในงานดังกล่าวของสำนักพระธรรมกาย ขัดต่อกฏหมายหรือไม่

ล่าสุด (31 ม.ค.) เว็บไซต์ของวัดพระธรรมกาย ได้ชี้แจงถึงกรณีการทำธุดงค์ธรรมชัย ในหัวข้อ "ธุดงค์ธรรมชัยรถติดจริงหรือ" พร้อมถามว่า ทำให้รถติดหรือทำให้คนติดใจรสพระธรรมกันแน่ พร้อมให้ผู้ที่ถูกกล่าวตำหนิลองเปิดใจกว้าง แล้วถามว่า "ใจคนหรือใจถนนที่แคบ"

โดยก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก DMC.tv - Dhamma Media Channel ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า "วัดพระธรรมกาย จัดเดินธรรมยาตราธุดงค์ธรรมชัย ทำให้รถติด ความจริงคืออะไร

ที่เขาวิจารณ์กันว่า ทำให้รถติด เราต้องลองมาดูว่า การทำอะไรก็มีผลกระทบทั้งนั้น จัดคอนเสิร์ตรถก็ติด แข่งกีฬาที่สนามศุภชลาสัยรถก็ติด จะมีอะไรก็มีผลกระทบทั้งนั้น แต่ว่าพระธุดงค์เดินไปนี้ เป็นแถวพระเรียงเดี่ยวไป มีรถนำขบวนที่อาจเสียพื้นที่ถนนไปสักหนึ่งเลน รถก็ติดขึ้นมาบ้าง และแต่ละจุดพระเดินผ่านก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ผลกระทบก็มีบ้าง

แต่ถ้าเทียบกับประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับการปลุกศีลธรรมให้เกิดกับคนนับล้าน ผลมันยิ่งกว่าคุ้มอีก ดังนั้น เราอย่าเสียเวลามานั่งจับผิดค่อนขอดกันเลย แต่ลุกขึ้นมาช่วยกัน อาศัยจังหวะนี้เถิด ปลุกกระแสศีลธรรมครั้งใหญ่ให้กลับคืนมาสู่สังคมไทย

ถ้าชาวพุทธเรารวมใจกันเป็นหนึ่ง และสื่อทุกสื่อช่วยกันโหมกระแสนี้ขึ้นมา ประโยชน์จะยิ่งเกิดมาคุ้มค่า คนที่มาถึงมาต้อนรับคณะพระธุดงค์โดยตรงเป็นล้านคน ถ้าภาพนี้ได้ออกทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ สื่อต่างๆ ก็จะไปถึงคนทั้งประเทศ ประโยชน์จะเกิดขึ้นมาอย่างมหาศาล

เราอยากให้ศีลธรรมกลับคืนมาสู่สังคมไทย เราก็ต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ เผยแผ่พระพุทธศาสนาเชิงรุก ดำเนินตามแนวทางของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ความสำเร็จจะเกิดขึ้นมาอย่างแน่นอน เจริญพร

(พระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ)"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook