ไอเอสแพร่คลิปตัดศีรษะ ตัวประกันชาวญี่ปุ่นรายที่ 2

ไอเอสแพร่คลิปตัดศีรษะ ตัวประกันชาวญี่ปุ่นรายที่ 2

ไอเอสแพร่คลิปตัดศีรษะ ตัวประกันชาวญี่ปุ่นรายที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวไทย 1 ก.พ.-ไอเอส ทำตามคำขู่เผยแพร่วีดีโอตัดคอตัวประกันชาวญี่ปุ่นคนที่ 2 เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ไอเอสระบุรัฐบาลญี่ปุ่นคือฆาตกรตัวจริง

หลังจากเส้นตายผ่านไป โดยรัฐบาลจอร์แดนยังไม่ปล่อยตัวมือระเบิดหญิงชาวอิรัก เพราะต้องการพิสูจน์ว่านักบินของตน ที่ถูกจับเป็นเชลยยังมีชีวิตอยู่จริง ไอเอสก็ทำตามคำขู่ ด้วยการลงมือสังหารนายเคนจิ โกโตะ ตัวประกันชาวญี่ปุ่น แล้วแพร่ภาพวีดีโอเป็นสิ่งยืนยัน

โดยก่อนลงมือสังหาร นักรบไอเอสได้กล่าวประณามรัฐบาลญี่ปุ่นว่า โง่เขลาเช่นเดียวกับพันธมิตรปิศาจ และตำหนินายชินโซ อาเบะ ที่ไม่ตัดสินใจอย่างชาญฉลาด ดังนั้นมีดในมือของตน ไม่เพียงแต่จะปลิดชีวิตนายโกโตะ เท่านั้น แต่จะตามไปปลิดชีวิตชาวญี่ปุ่นทุกคนที่ได้พบ ดังนั้นฝันร้ายของชาวญี่ปุ่นได้เริ่มขึ้นแล้ว

วีดีโอที่เผยแพร่จบลงด้วยภาพนิ่งศพของนายโกโตะ ที่มีศีรษะที่ถูกตัดออกแล้ววางอยู่บนหลัง ผู้ที่กล่าวประณามรัฐบาลญี่ปุ่นก่อนลงมือฆ่า คือ จิฮาดี จอห์น นักรบไอเอส ที่มีสำเนียงพูดเช่นเดียวกับชาวอังกฤษในภาคใต้

อย่างไรก็ตาม ในวีดีโอไม่ได้กล่าวถึงนักบินจอร์แดน แต่อย่างใด ทางด้านรัฐบาลญี่ปุ่นหลังทราบข่าวการสังหารตัวประกันแล้ว ได้ออกมาประณามอย่างรุนแรงต่อความโหดเหี้ยมของไอเอส

ขณะเดียวกันนายยัสซิน ราวาชดา ลุงของร้อยโท มูอัธ อัล คาเซสเบห์ นักบินจอร์แดน ที่ถูกจับเป็นเชลย ได้เปิดแถลงข่าวยืนยันว่ายังไม่ได้รับข่าวสารใดๆ อย่างเป็นทางการจากไอเอส พร้อมกับเรียกร้องรัฐบาลจอร์แดน ให้เร่งดำเนินการและส่งข่าวให้ครอบครัว ได้รับรู้ทุกครั้งที่มีความคืบหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเจรจาที่มีแนวโน้มในทางบวกหรือไม่ และต้องการให้ครอบครัวเข้าไปมีส่วนร่วมในการเจรจาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook