ถังไซโลยักษ์โรงคอนกรีตกฟภ.ระเบิด ฝากระเด็นใส่คนงานดับคาที่

ถังไซโลยักษ์โรงคอนกรีตกฟภ.ระเบิด ฝากระเด็นใส่คนงานดับคาที่

ถังไซโลยักษ์โรงคอนกรีตกฟภ.ระเบิด ฝากระเด็นใส่คนงานดับคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (24 ต.ค.) เมื่อเวลา 10.45 น. วันนี้ ร.ต.ท.ธรรมรัตน์ หนูกลิ่น ร้อยเวร สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุถังไซโลผสมปูนของโรงงานผลิตภัณฑ์คอนกรีต สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขตนครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ในศูนย์ราชการนาสาร หมู่ 3 ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ระเบิด มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.นิรัตน์ เทพเดชา สวป. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต๊กตึ้ง และแพทย์เวร รพ.มหาราช จ.นครศรีธรรมราช รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดพบเป็นผลิตภัณฑ์คอนกรีตของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนครศรีธรรมราชขนาดใหญ่ โดยมีถังไซโลยักษ์สำหรับผสมปูนขนาดใหญ่ 2 ถัง สูงประมาณตึก 6 ชั้น หรือประมาณ 30 เมตร และบริเวณโดยรอบพบเสาไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ที่ผลิตเสร็จแล้ววางกระจายเต็มพื้นที่ ห่างจากถังไซโลประมาณ 70 เมตร พบศพนายวรพงษ์ หอมพัก อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/324 ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

สภาพศพถูกแผ่นเหล็กฝาถังไซโลหนัก 45 กิโลกรัม เส้นรอบวงกว้าง 83 ซ.ม. ตกใส่ศีรษะจนกะโหลกศีรษะเปิดเป็นแผลเหวอะหวะ นอนฟุบคว่ำหน้าอยู่บนกองเหล็กเส้น โดยสวมเสื้อยืดแขนยาวสีบานเย็น หน้าอกและด้านหลังเสื้อสกรีนชื่อ "มาโนช เสนพงศ์" นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ซึ่งแผ่นเหล็กฝาถังมรณะตกอยู่ใกล้ๆ ศพ

จากการสอนในเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุในขณะที่คนงานแยกย้ายกันทำงานตามจุดต่างๆ ที่ตัวเองรับผิดชอบในบริเวณโรงงานได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างสนั่นหวั่นไหว ท่ามกลางความตกใจของเจ้าหน้าที่และคนงาน ทำแผ่นเหล็กฝาถังไซโลขาดกระเด็นหลุดจากถังไซโลพุ่งขึ้นไปบนอากาศ ก่อนจะร่อนเหมือนจานบินตกใส่ศีรษะนายวรพงษ์ อย่างจังล้มฟุบเสียชีวิตสยองคาที่ดังกล่าว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เกิดจากปฏิกิริยาจากการผสมปูนและสารเคมีในถังโซโลยักษ์ จนเกิดแรงอัดอย่างมหาศาล ดันแผ่นเหล็กฝาถังไซโลซึ่งตามปกติจะมีน็อตและสลักเหล็กขนาดใหญ่ยึดไว้กับปากถังไซโลขาดกระเด็นพุ่งขึ้นไปในอากาศก่อนจะร่อนลงมาตกใส่ศีรษะนายวรพงษ์อย่างจังจนกะโหลกศีรษะแตกเป็นเหตุให้เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook