ตร.ได้ 2 ผู้ต้องสงสัย เรียกสอบเอี่ยวฆ่าฝรั่งเกาะเต่า

ตร.ได้ 2 ผู้ต้องสงสัย เรียกสอบเอี่ยวฆ่าฝรั่งเกาะเต่า

ตร.ได้ 2 ผู้ต้องสงสัย เรียกสอบเอี่ยวฆ่าฝรั่งเกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ย.) ความคืบหน้ากรณีเหตุฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัว 2 พี่น้องเจ้าของบังกะโลและเจ้าของสถานบันเทิงชื่อดังเข้าให้ปากคำ หลังจากที่มีกระแสข่าวจากต่างประเทศ อ้างคำพูดของเพื่อนเหยื่อผู้เสียชีวิตว่า ถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลบนเกาะขู่ฆ่า เนื่องจากรู้เห็นเกี่ยวกับเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้น

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 8 ได้เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวนคดีฆาตกรรม นายเดวิด และ นางสาวฮานนาห์ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม บริเวณหาดทรายรี เกาะเต่า เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา การสืบสวนดำเนินผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์ ยังไม่มีวี่แววของคนร้าย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาให้ปากคำ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ กับสื่อมวลชน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกเชิญตัวไปสอบสวนนั้นเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่เกาะเต่า เป็นเจ้าของบังกะโลแห่งหนึ่ง รวมทั้งเป็นเจ้าของสถานบันเทิงที่เหยื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ได้ไปใช้บริการก่อนจะถูกฆาตกรรมเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวได้ 1 คน ส่วนอีกคนไม่ได้อยู่บนเกาะ แหล่งข่าวระบุว่าได้เดินทางเข้าไปกรุงเทพฯ ทางเจ้าหน้าที่เตรียมประสานงานขอตัวมาสอบสวนต่อไป

ทั้งนี้ แนวทางการสืบสวนที่มีความคืบหน้ามากยิ่งขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบทสัมภาษณ์ของ นายฌอห์น แมคแอนนา เพื่อนของ นายเดวิด เหยื่อผู้เสียชีวิต ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่ออังกฤษ ระบุว่า ถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลคนไทยข่มขู่และต้องการฆ่า เพื่อให้กลายเป็นแพะรับบาปในคดีนี้ จัดฉากว่าเหตุฆาตกรรมเกิดจากเรื่องชู้สาว ซึ่ง นายณอห์น ได้โพสต์ข้อความและภาพชายไทยต้องสงสัย 2 คน ลงในเฟซบุ๊ก แต่ถูกลบออกไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นไปไม่ได้ที่คนบนเกาะจะไม่รู้เห็นกับเหตุการณ์นี้ และผู้อิทธิพลน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook